[Lo lắng] Bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không?

Cách xét nghiệm máu có phát hiện được bệnh lậu không? Các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu tái phát và cách phòng ngừa hiệu quả

Bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không? Đây chính là lo lắng chung của rất nhiều nam giới có lối sống tự do về tình dục. Lậu lây có khả năng lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe sinh sản.

Việc phát hiện và chẩn đoán khi lậu mới khởi phát để có biện pháp can thiệp Y tế kịp thời – đúng cách là rất cần thiết. Vậy, căn bệnh nguy hiểm này có thực sự lấy đi cơ hội làm cha của nam giới? Hãy cùng tìm câu trả lời trong nội dung bài viết sau đây.

Lậu và vấn đề bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không?

Theo thống kê, nam giới có tỷ lệ mắc bệnh lậu cao hơn gấp 3 lần so với nữ giới. Hơn 90% các trường hợp bệnh là do lây truyền qua đường tình dục không an toàn.

benh-lau-co-gay-vo-sinh-cho-nam-gioi-khong

Một số khác là do truyền máu, tiếp xúc vết thương hở và sử dụng các vật dụng có lây dính khuẩn lậu. Ngoài ra, trẻ sơ sinh cũng có thể trở thành nạn nhân của lậu nếu người mẹ bị bệnh lậu trong quá trình mang thai.

Lậu sẽ gây ra những tổn thương tại bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng miệng, họng sau khi xâm nhập vào cơ thể đối tượng nhiễm và ủ bệnh từ 2 – 7 ngày.

Những triệu chứng bệnh lậu gây ra ở nam giới

Thực tế, không phải tất cả người bệnh đều có đầy đủ triệu chứng lâm sàng khi bị nhiễm lậu. Có khoảnh trên 12% nam giới không có biểu hiện ban đầu.

benh-lau-co-gay-vo-sinh-cho-nam-gioi-khong.1

Vì vậy, bệnh sẽ tiến triển và lây lan rất nhanh chóng nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Về cơ bản, nam giới khi bị nhiễm lậu sẽ có những dấu hiệu:

Tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo, khiến người bệnh bị đau buốt, nóng rát khi đi tiểu; nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu mủ;

Dương vật và tinh hoàn bị căng tức, sưng đau khi cương cứng hoặc xuất tinh, lỗ sáo tiết dịch mủ vào buổi sáng; dịch mủ có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, kèm mùi hôi tanh khó chịu.

Nam giới cần đến ngay các địa chỉ Y khoa uy tín gần nhất. Để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ về lậu.

[Giải đáp] Bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không?

Bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không? Các chuyên gia lý giải:

Khuẩn lậu thường phát triển trong âm thầm nên rất khó nhận biết. Lậu tuy không đe dọa trực tiếp đến tình mạnh người bệnh. Nhưng nếu chậm trễ trong điều trị sẽ gây nhiều tổn thương cả về sức khỏe và tinh thần.

benh-lau-co-gay-vo-sinh-cho-nam-gioi-khong.0

Đặc biệt, các biến chứng của lậu sẽ tác động xấu đến chức năng sinh sản của nam giới. Làm tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh. Cụ thể như:

1. Viêm nhiễm tuyến tiền liệt

Lậu khi xâm nhập và bộ phận sinh dục nam sẽ gây bệnh ở niệu đạo. Theo thời gian, khuẩn lậu sẽ lan dần sang các cơ quan khác và tuyến tiền liệt là nơi khuẩn lậu gây viêm nhiễm tiếp sau niệu đạo.

Viêm nhiễm tuyến tiền liệt sẽ khiến nam giới gặp nhiều khó khăn, như:

Đau buốt, nóng rát khi đi tiểu. Dương vật sưng tấy, đau khi cương cưng hoặc xuất tinh. Vùng kín hôi tanh, ẩm ướt,… Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt và tình dục của người bệnh.

2. Viêm nhiễm, chít – hẹp niệu đạo

Tình trạng nhiễm trùng lậu gây tổn thương trong ống niệu đạo, hình thành nhiều vết viêm loét và mô sẹo.

Điều này khiến đường niệu đạo bị chít – hẹp, nam giới sẽ gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu hoặc xuất tinh.

Trao đổi với Bác sĩ Da liễu về trường hợp của bạn!

3. Gây ra tổn thương ở ống dẫn tinh

Biến chứng nghiêm trọng nhất ở nam giới do lậu gây ra đó là viêm nhiễm tinh hoàn và ống dẫn tinh.

Khi tinh hoàn và ống dẫn tinh bị tổn thương sẽ làm suy giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Điều này làm gia tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh ở nam giới. Đây cũng được xem là nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới hiện nay.

Như vậy, bệnh lậu có gây vô sinh cho nam giới không? Ở một số trường bệnh nặng tình trạng này vẫn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, với nền Y học hiện nay thì bệnh lậu hoàn toàn có thể điều trị khỏi hẳn. Không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến chức năng sinh sản của người bệnh.

Do đó, Quý nam giới cần chú trọng nhiều hơn trong lối sống, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Để có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của lậu ở giai đoạn khởi phát. Từ đó, sẽ dễ dàng hơn trong điều trị và hồi phục bệnh.

ĐK.Hà Đô – Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Sài Gòn 2022

Đa khoa Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

benh-lau-co-gay-vo-sinh-cho-nam-gioi-khong.2

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình tầm soát khuẩn lậu chính xác, giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị bệnh lậu hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.