Bệnh phụ khoa ở nữ thường gặp – Các cách phòng tránh

Hiện nay chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới tràn lan ở độ tuổi dậy thì và sinh nở, gây nên những khó chịu cho nữ giới. Nhiều bạn thắc mắc nguyên nhân do đâu làm gây nên bệnh phụ khoa và cách phòng tránh bệnh này như thế nào? Dưới đây, bài viết sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn nhé.

[Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là bệnh lý của nữ giới, bệnh có thể nằm ở nơi quan sát được và không quan sát được:

Môi bé, môi lớn, âm hộ,.. là nơi chúng ta có thể thấy được sự khác thường của chúng khi bị bệnh.

Âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng,.. Chúng ta có thể quan sát thông qua mỏ vịt, vạch bằng tay hoặc siêu âm.

Bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ giới, ngứa ngáy, khó gần gũi với bạn tình. Ngoài ra, bệnh còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không điều trị kịp thời.

đau bụng

Các bệnh phụ khoa ở nữ giới

Viêm sinh dục

Viêm âm đạo, âm hộ là bệnh lý khá phổ biến ở các nữ giới, đặc biệt là các bạn ở độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân chủ yếu do môi trường âm đạo mất cân bằng, làm cho các vi khuẩn có hại phát triển.

Biểu hiện cụ thể:

Khí hư ra nhiều, có màu xanh, vàng, có mùi hôi khó chịu;

Vùng âm đạo ngứa rát, đau và một số bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn;

Đau khi quan hệ và luôn cảm thấy rát khi đi tiểu.

U xơ tử cung

Biểu hiện rõ nhất:

Kinh nguyệt không đều;

Đau bụng dưới;

Khí hư ra nhiều;

Táo bón;

Đau và chảy máu khi quan hệ tình dục.

u xơ tử cung

U nang buồng trứng

Biểu hiện :

Luôn cảm thấy căng tức vùng bụng dưới;

Đau lưng, đau vùng chậu, đau lưng;

Quan hệ tình dục bị đau rát;

Đau trong chu kỳ kinh nguyệt;

Xuất huyết âm đạo bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn kinh nguyệt;

Khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu và có màu vàng, xanh;

Đi tiểu nhiều lần.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nổi mụn đỏ, rát, ngứa ở vùng kín.

Ngoài ra còn có các bệnh phụ khoa khác:

Lạc nội mạc tử cung;

Rối loạn sàn chậu;

Buồng trứng đa nang;

Tắc vòi trứng;

Ung thư cổ tử cung.

[Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Quan hệ tình dục không lành mạnh;

Nạo phá thai;

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ;

Ăn uống không đúng khoa học.

Các cách phòng tránh bệnh phụ khoa

Quan hệ tình dục:

Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh được các vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây nên các bệnh lây truyền qua đường dục.

Vệ sinh vùng kín:

Là cách đầu tiền và tốt nhất để loại bỏ các vi khuẩn gây hại ra ngoài. Ta sử dụng nước ấm để rửa vùng kín từ 2 – 3 lần/ngày, chưa tính những lúc đi vệ sinh. Kiên trì với biện pháp này sẽ giúp cho vi khuẩn hạn chế tấn công và không cho vi khuẩn phát triển.

Sử dụng quần lót phù hợp:

Nên lựa chọn những loại quần lót không được bó sát, có chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi.

Ăn sữa chua:

Sữa chua không chỉ giúp đẹp da, sữa chua còn được biết đến như một loại thuốc diệt mùi hiệu quả. Vì trong sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi và giúp giảm mùi hôi vùng kín. Có thể ăn sữa chua không đường hoặc pha loãng với giấm táo để rửa vùng kín. Giúp loại bỏ mùi hôi ở bộ phận sinh dục và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại xuất hiện.

Khám phụ khoa định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ:

Bên cạnh các biện pháp kể trên, bạn cũng cần đi khám phụ khoa định kỳ để bác sĩ có thể biết được tình trạng bệnh của bạn và có thể kịp thời điều trị.

Nên khám phụ khoa ở đâu TPHCM

• Bệnh phụ khoa ở nữ là căn bệnh không chỉ gây khó chịu cho người bệnh, mà còn làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng. Vậy nên việc điều trị bệnh phụ khoa là điều vô cùng cần thiết.

Tại Đa Khoa Hà Đô, các bác sĩ làm việc lâu năm trong nghề. Với tay nghề cao không gây đau đớn cho nữ giới khi thăm khám.

Các máy móc hiện đại giúp phát hiện bệnh nhanh chóng.

Đưa ra những phác đồ an toàn và tối ưu nhất để điều trị bệnh.

Để bệnh phụ khoa ở nữ giới không làm trở ngại trong cuộc sống của bạn. Hãy đến các phòng khám uy tín như Đa Khoa Hà Đô để được điều trị bệnh. Các bác sĩ tư vấn sẽ trực và hỗ trợ tư vấn miễn phí. Cùng với đặt lịch thăm khám để không tốn thời gian chờ đợi.