[BS.Da liễu – 2022] Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Điều trị bệnh sùi mào gà trong bao lâu thì khỏi? Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt tại TPHCM ?

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Được biết, một trong những căn bệnh xã hội có tỷ lệ lây nhiễm cao qua đường tình dục không an toàn, đó là sùi mào gà.

Các đối tượng nhiễm bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Đồng thời, nếu không được khám chữa kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

[BS.Trả lời] Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Nhắc đến sùi mào gà, có lẽ nhiều người sẽ không khó để hình dung về hình dạng. Cũng như các tổn thương tại bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng miệng, họng.

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà sẽ bộc phát. Tác động tiêu cực đến tâm sinh lý của người bệnh. Kiến thức Y học hiện đại cho biết có khoảng trên 80 chủng virus HPV khác nhau.

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong.2

Trong đó, hai chủng virus HPV 16 và 18 được khuyến cáo là rất nguy hiểm. Vì chúng có khả năng gây sùi mào gà ác tính, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư dương vật.

Sùi mào gà nên được thăm khám và điều trị sớm. Phòng tránh biến chứng và hậu quả không mong muốn có thể xảy ra. Đồng thời, kiểm soát và hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Nhiều đối tượng nhiễm vẫn chưa biết sùi mào gà có nguy hiểm không. Thực tế, đây là một căn bệnh nguy hiểm, lây nhiễm nhanh. Phát sinh ở người trẻ trong độ tuổi sinh sản, có sinh hoạt tình dục thường xuyên.

Tại sao sùi mào gà lại nguy hiểm? Tất cả được thể hiện qua những yếu tố sau.

1. Con đường lây truyền đa dạng

Virus HPV lây truyền bằng việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp qua da và niêm mạc. Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua đường hệ tình dục không an toàn. Dưới mọi hình thức: Âm đạo, dương vật, hậu môn hoặc bằng miệng.

Hoặc dùng chung đồ với người bệnh (khăn mặt, khăn tắm, đồ lót,…). Lây từ mẹ sang con, qua đường máu, qua vết thương hở có tồn tại virus HPV.

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong.1

Hãy sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn và chung thủy để tránh nguy cơ lây truyền sùi mào gà. Cần lưu ý, việc sử dụng bao cao su không thể loại bỏ hết khả năng lây nhiễm HPV.

Nguy hại hơn, với những người đang mang mầm bệnh nhưng lại không biết mình đã nhiễm. Lúc này, họ trở thành nguồn bệnh tiềm tàng, vô tình lây truyền cho những người khác. Thông qua đời sống và sinh hoạt hàng ngày.

2. Nhiều biến chứng nghiêm trọng

Ở giai đoạn mới khởi phát, sùi mào gà có biểu hiện không quá rõ ràng. Dẫn đến bệnh khó nhận biết và nhanh chóng chuyển biến nặng nề hơn. Bệnh biến chứng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe. Thậm chí là tính mạng của đối tượng nhiễm. Cụ thể:

+Với nữ giới bị sùi mào gà

Các nốt sùi mào gà phát triển quá lớn ở vùng kín, gây đau đớn và khó chịu khi di chuyển. Bệnh có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường.

Sưng tấy hoặc phù nề tại các cơ quan sinh dục. Sùi mào gà nếu không sớm điều trị dứt điểm. Bệnh có khả năng biến chứng gây ung thư cổ tử cung.

Trao đổi với Bác sĩ Da liễu về trường hợp của bạn!

Nữ giới bị sùi mào gà trong quá thai kỳ, tổn thương có nguy cơ lan rộng, phá hủy mô. Gây khó khăn cho việc sinh nở, làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

Ngoài ra, nếu chị em lựa chọn phương pháp sinh thường. Trẻ sơ sinh có khả năng bị lấy dính dịch máu có chứa virus HPV từ âm đạo của người mẹ.

+Với nam giới bị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể gây ra các bệnh lý về tình hoàn, bệnh lý hệ tiết niệu. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời – đúng cách. Bệnh sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Gây hiếm muộn – vô sinh nam. Thậm chí biến chứng và gây ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn.

3. Khó điều trị sùi mào gà dứt điểm

Sùi mào gà gây ra bởi virus HPV. Đây là loại virus một khi đã xâm nhập vào cơ thể thì rất khó để loại bỏ hoàn toàn. Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của HPV. Từ đó, sẽ kiểm soát, giảm dần các triệu chứng bệnh, giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, bệnh rất dễ lây nhiễm, tái phát khi bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn. Hoặc khi sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Điều đó đồng nghĩa với việc bệnh nhân phải sống chung với virus HPV suốt đời. Bệnh sùi mào gà có thể tái phát vào bất kỳ thời điểm nào.

4. Tác động tiêu cực tới tâm sinh lý

Bệnh sùi mào gà với mức độ nhẹ hay nặng đều gây nhiều ức chế và ám ảnh về tâm sinh lý.

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong.0

Người bệnh luôn lo lắng, dằn vặt và đôi khi là cảm giác tội lỗi. Đặc biệt, người đã có gia đình, nguy cơ bất hòa và đổ vỡ hạnh phúc hơn nhân là rất lớn.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Có thể thấy sùi mào gà là bệnh nguy hiểm, vì bệnh không thể tự khỏi nếu không được can thiệp y tế phù hợp. Do đó, khi có triệu chứng lâm sàng ban đầu. Hãy chủ động thăm khám để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Đồng thời, trong và sau điều trị, để hạn chế và ngăn ngừa bệnh tái phát. Người bệnh cần có lối sống khoa học và lành mạnh. Sinh hoạt tình dục an toàn, điều độ và chung thủy. Chế độ dinh dưỡng, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Thăm khám sức khỏe và tầm soát các bệnh xã hội định kỳ.

Thăm khám sức khỏe định kỳ tại Trung tâm Y tế Hà Đô

Gói Khám, Sàng lọc các bệnh xã hội của Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô sẽ giúp khám tầm soát mầm bệnh. Nhằm phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị hiệu quả, phòng tránh biến chứng xảy ra.

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong.4

Gói khám sàng lọc bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô dành cho nhiều lứa tuổi, cả nam và nữ. Khi Quý khách đăng ký Gói khám, các chuyên gia đầu ngành tại Hà Đô sẽ thực hiện:

Khám chuyên khoa Da liễu;

Làm các xét nghiệm: Xét nghiệm HIV, xét nghiệm HPV, xét nghiệm HSV, xét nghiệm Chlamydia, xét nghiệm Treponema pallidum, xét nghiệm vi khuẩn nhuộm soi và xét nghiệm vi nấm nhuộm soi…