[BXH.2022] Sùi mào gà ở hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Sùi mào gà ở lưỡi: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả Người bị sùi mào gà kiêng ăn gì và nên ăn gì nhanh khỏi?

Sùi mào gà ở hậu môn nguy hiểm như thế nào? Về bản chất, sùi mào gà là một căn bệnh tình dục rất nguy hiểm, không thể tự khỏi, khó phát hiện và có tỷ lệ lây nhiễm rất cao.

Click vào LIVE CHAT, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí!

Các nốt sùi mào gà thường hay phát sinh ở vùng kín của người bệnh, như: Bộ phận sinh và vùng hậu môn, một số khác có thể sẽ phát sinh ở vùng mắt, miệng, họng, tay chân.

Khi bị bệnh sùi mào, các đối tượng nhiễm thường che giấu, không chủ động thăm khám, do thiếu kiến thức cơ bản về bệnh và rào cản từ vấn đề đạo đức, tâm lý như: Cảm giác tội lỗi, e ngại,…dẫn đến tình trạng bệnh càng trở nên nặng nề, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Kiến thức Y tế cơ bản về sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà phát sinh trên cơ thể người bệnh do virus HPV gây ra. Đây là loại virus lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Dưới các hình thức như: Tiếp xúc bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc bằng miệng.

benh-sui-mao-ga-o-hau-mon-nguy-hiem-nhu-the-nao

Sùi mào gà hậu môn là tình trạng các u nhú khởi phát và mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm nhóm tại vùng hậu môn.

Giống như những vị trí khác, sùi mào gà ở hậu môn cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường. Người bệnh cần được thăm khám và điều trị phù hợp – đúng cách.

Sùi mào gà ở hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Sùi mào gà hậu môn lây lan nhanh chóng, gây viêm loét, chảy máu tại vùng hậu môn. Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của đối tượng nhiễm.

Nếu bệnh không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng. Gây viêm nhiễm ở vùng trực tràng, hậu môn. Nguy cơ lây dính mần bệnh sang các bộ phận khác. Làm suy giảm chức năng sinh sản. Thậm chí dẫn đến ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Hậu môn xuất hiện sùi mào gà, nguyên nhân do đâu?

Hậu môn xuất hiện sùi mào gà chủ yếu do đối tượng có phát sinh quan hệ tình dục qua đường hậu môn với người bệnh.

benh-sui-mao-ga-o-hau-mon-nguy-hiem-nhu-the-nao.0

Ngoài ra, tình trạng sùi mào gà mọc ở hậu môn còn có thể do một số yếu tố như:

Trong đời sống sinh hoạt, đối tượng nhiễm có tiếp xúc với vết thương hở. Hoặc dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như: Khăn mặt, khăn tắm, bồn tắm, đồ lót… HPV tồn tại trong tuyến nước bọt, dịch mủ, máu…của người bệnh. Vì vậy, khả năng bị lây dính HPV trong trường hợp này là rất cao.

Với các đối tượng có hệ miễn dịch yếu, như: Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người đang đau bệnh… Nguy cơ virus HPV xâm nhập, phát triển và gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn là điều tất yếu.

Đồng thời, công tác chăm sóc, vệ sinh cơ thể, vùng kín, hậu môn không đúng cách. Đặc biệt, trước và sau khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Đã tạo điều kiện cho HPV lây truyền từ người bệnh sang đối tượng. Hoặc do tự lây nhiễm sùi mào gà từ các vị trí khác trên cơ thể người bệnh đến vùng hậu môn.

Các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Khi đối tượng bị nhiễm HPV, sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sẽ nhận thấy các dấu hiệu như sau:

Xuất hiện các u nhú màu hồng, nhỏ li ti, mềm và dễ bị vỡ, mọc đơn lẻ tại vùng hậu môn. Theo thời gian, các u nhú này sẽ phát triển nhanh chóng. Chúng mọc thành từng cụm, nhóm có dạng hoa súp lơ hoặc mào gà.

Kích thước của các u nhú lớn dần, bể ra và gây chảy dịch, ẩm ướt, kèm mùi hôi tanh khó chịu. Nặng nề hơn, người bệnh có thể bị đau đớn khi đi vệ sinh, đôi khi có lẫn máu trong phân.

benh-sui-mao-ga-o-hau-mon-nguy-hiem-nhu-the-nao.1

Vì vậy, khi nhận thấy những triệu chứng trên hoặc nghi ngờ về sùi mào gà hậu môn. Hãy đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín. Để được thăm khám, chẩn đoán và có các biện pháp can thiệp, theo dõi y tế kịp thời. Điều này, sẽ giúp điều trị bệnh triệt để, loại bỏ tình trạng tái phát hiệu quả.

Sùi mào gà hậu môn có thể gây ra biến chứng gì?

Tương tự như sùi mào gà ở những vị trí khác, sùi mào gà hậu môn cũng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng như:

1. Ung thư hậu môn

Nếu bệnh sùi mào gà ở hậu môn do hai chủng virus HPV 16 và 18 gây ra, thì đây là trường hợp rất nguy hiểm.

Vì hai chủng virus này là tác nhân chính dẫn đến sùi mào gà ác tính. Gây ung thư hậu môn – trực tràng, thậm chí là tử vong. Hoặc gây ra các bệnh lý liên quan ở cơ quan sinh sản. Khiếm người bệnh có thể bị hiếm muộn – vô sinh.

2. Nguy cơ mắc bệnh trĩ

Bệnh sùi mào gà hậu môn, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và vệ sinh vùng hậu môn.

Các nốt sùi mào gà lớn dẫn, vỡ ra và gây viêm loét, ẩm ướt,…Tạo điều kiện cho nấm, vi sinh vật xâm nhập và gây bệnh trĩ.

Trao đổi với Bác sĩ Da liễu về trường hợp của bạn!

3. Đe dọa khả năng sinh sản

Sức khỏe – sức khỏe sinh sản của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các biến chứng của sùi mào gà ở hậu môn.

Ở nữ giới. Các nốt sùi mào gà ở hậu môn có thể lan sang bộ phận sinh dục. Như: Âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… Gây viêm nhiễm buồng trứng, tử cung… ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nữ.

Ở nam giới. Các nốt sùi mào gà hậu môn sẽ lan sang vùng bẹn bìu và dương vật. Dẫn đến các bệnh lý viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của tinh trùng. Giảm khả năng có con ở nam giới, nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nam.

4. Lây lan sang khắp cơ thể

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn nếu không được điều trị kịp thời – đúng cách, các nốt sùi mào gà sẽ phát triển và lớn lên nhanh chóng. Sau đó, chúng vỡ ra, gây tình trạng viêm loét, chảy máu và tiết dịch nhầy.

Từ đây, virus HPV sẽ lây dính sang các bộ phận, cơ quan khác trên bề mặt da cơ thể người bệnh, gây ra tình trạng sùi mào gà toàn thân.

Hãy chủ động thăm khám và tầm soát bệnh xã hội định kỳ hoặc khi có những dấu hiệu bất thường. Đây chính là một trong những biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe an toàn và hiệu quả nhất.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà hậu môn hiệu quả

Để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán lâm sàng về tình trạng, mức độ tổn thương của bệnh sùi mào gà hậu môn.

benh-sui-mao-ga-o-hau-mon-nguy-hiem-nhu-the-nao.2

Ở giai đoạn bệnh mới hình thành. Các nốt sùi còn ít và kích thước nhỏ, người bệnh sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh dạng bôi để điều trị và loại bỏ sùi mào gà ở hậu môn.

Ở giai đoạn bệnh đã chuyển biến nặng nề. Các nốt sùi với số lượng nhiều và kích thước lớn. Để điều trị sùi mào gà ở hậu môn, các bác sĩ sẽ áp dụng một số phương pháp ngoại khoa. Như: Áp lạnh bằng Nitơ lỏng, đốt điện hoặc laser. Tuy nhiên, các phương pháp này mang đến khá nhiều đau đớn cho người bệnh.

Hiện nay, tại hệ thống bệnh viện, phòng khám uy tín, các bác sĩ chuyên khoa đã lựa chọn sử dụng Kỹ thuật quang động lực ALA – PDT.

Đây là phương pháp có khả năng tiêu diệt triệt để virus HPV. Đồng thời, quá trình điều trị bệnh không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận và bảo toàn được chức năng của hậu môn.

Địa chỉ chuyên khoa chữa sùi mào gà uy tín, an toàn HCM 2022

Trung tâm Y tế Hà Đô được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khoa đáng tin cậy trong khám chữa bệnh sùi mào gà tại HCM 2022. Được nhiều người bệnh lựa chọn và đánh giá cao.

Quy trình kiểm tra, xét nghiệm HPV và chẩn đoán bệnh luôn được thực hiện bởi đội ngũ Y – bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm.

benh-sui-mao-ga-o-hau-mon-nguy-hiem-nhu-the-nao.3

Mang lại giá trị cao trong việc sử dụng thuốc chữa sùi mào gà cũng như các phương pháp điều trị khác. Tỷ lệ thành công tới 99%, là con số đáng mơ ước ở nhiều cơ sở “bạn”.

Đơn giá dịch vụ Y tế, chi phí khám chữa sùi mào gà được niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định của . Lưu trữ và bảo mật tuyệt đối thông cá nhân và hồ sơ bệnh án của từng Quý khách.

Mong rằng với những thông tin Sùi mào gà ở hậu môn nguy hiểm như thế nào? Quý bạn đọc đã có thêm kiến thức hữu ích về vấn đề này. Hãy liên hệ sớm cùng các bác sĩ chuyên khoa nếu còn thắc mắc và chia sẻ khác, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.