Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam, cách điều trị bệnh ra sao?

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam là gì? Điều trị bệnh ra sao? Các chuyên gia cho biết: Mụn rộp sinh dục ở nam hay nữ, đều không thể điều trị dứt điểm và bệnh có tỷ lệ phát rất cao.

Tuy nhiên, bệnh sẽ giúp rút ngắn thời gian bộc phát và giảm nhẹ mức độ tổn thương. Nếu người bệnh sử dụng một số loại thuốc kháng virus. Được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam và cách điều trị bệnh

Mặc dù việc điều trị không thể tiêu diệt virus HSV. Nhưng lại có tác dụng ngăn ngừa, hạn chế mức độ tổn thương, tỷ lệ tái phát và các biến chứng hiệu quả. Theo đó, người bệnh được khuyên là nên tiến hành thăm khám và chẩn đoán sớm. Để có các biện pháp hỗ trợ Y tế kịp thời – phù hợp.

bieu-hien-mun-rop-sinh-duc-o-nam.2

Trước khi, cân nhắc và đưa ra liệu pháp điều trị tương thích. Các bác sĩ sẽ đánh giá biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam theo từng giai đoạn. Thông qua một quy trình thăm khám, chẩn đoán chuyên môn.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới

Virus HSV1 hoặc HSV2 lây truyền qua đường tình dục không an toàn và gây ra các biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới. Bệnh gặp nhiều ở những đối tượng có lối sống buông thả, tự do trong tình dục, nhiều bạn tình.

Sau 2 – 7 ngày đối tượng nhiễm virus HSV, bệnh sẽ khởi phát. Thậm chí sẽ lâu hơn, tới vài tháng hoặc vài năm. Các tổn thương xuất hiện dạng mụn nước, ổ viêm loét tại: Đầu dương vật, lỗ sáo, bao quy đầu, hoặc vùng bìu bẹn, hậu môn.

1. Giai đoạn sơ nhiễm

Đây là giai đoạn bệnh chưa gây ra các ổ viêm loét, mụn nước trên bề mặt da ở vùng kín. Lúc này, nếu thực hiện xét nghiệm huyết thanh trên đối tượng nhiễm sẽ cho kết quả âm tính với cả HSV1 và HSV2.

bieu-hien-mun-rop-sinh-duc-o-nam

Tuy nhiên, người bệnh sẽ có các triệu chứng lâm sàng, như: Cảm giác đau buốt, nóng rát trong đường niệu đạo khi đi tiểu. căng tức, đau rát vùng kín. Cơ thể mệt mỏi, nhức đầu và sốt nhẹ. Bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, tình trạng này sẽ kéo dài từ 10 – 25 ngày.

2. Giai đoạn bệnh tái phát

Nhìn chung, bệnh mụn rộp sinh dục ở nam do HSV1 hoặc HSV2 gây ra đều có tỷ lệ tái phát nhất định. Khi bệnh tái phát, nam giới sẽ có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát xuất hiện ở vùng kín. Tiếp đó, hiện tượng phát ban, mụn nước nhỏ li ti, mọc thành cụm, dạng hình tròn, bên trong có chứa dịch.

Các mụn nước sẽ vỡ ra, gây viêm loét, đau rát cho người bệnh. Tình trạng này sẽ tự tiêu biến trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, bệnh sẽ tái phát khi cơ thể bị suy nhược, đau bệnh, cảm cúm. Hoặc gặp các vấn đề tiêu cực về tâm sinh lý, cảm xúc, tình dục.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

Điều trị biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới

Theo kết quả có được từ quá trình thăm khám ban đầu. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định, đề ra biện pháp và liệu trình điều trị phù hợp với từng trường hợp.

Người bệnh sẽ được sử dụng theo đường uống các loại thuốc kháng virus. Như: Acyclovir, Famciclovir và Valacyclovir. Đây là 3 loại thuốc được phép sử dụng phổ biến hiện nay, có độ an toàn và tính dung nạp tốt.

1. Điều trị giai đoạn sơ nhiễm

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam trong giai đoạn sơ nhiễm thường có thời gian bộc phát kéo dài. Gây ra các tổn thương khá nghiêm trọng. Vì vậy, các bác sĩ sẽ áp dụng việc sử dụng thuốc kháng virus cho tất cả các trường hợp bị nhiễm HSV.

Các loại thuốc cần và bắt buộc sử dụng trong vòng 72h, sau khi xuất hiện tổn thương. Điều này, giúp hạn chế và khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, với những trường hợp bệnh gây ra biến chứng, căn cứ theo mức độ và bệnh lý liên quan. Bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp việc dùng thuốc kháng virus. Cùng các biện pháp can thiệp Y khoa mới trong điều trị.

Việc làm này sẽ kéo dài thời gian hơn bình thường. Cho đến khi nhận được phản hồi tích cực về sức khỏe và các triệu chứng của bệnh dần cải thiện.

2. Điều trị giai đoạn bệnh tái phát

Trong trường hợp đối tượng bị tái nhiễm hoặc tái phát bệnh mụn rộp sinh dục ở nam, thì biện pháp điều trị dự phòng sẽ được áp dụng.

bieu-hien-mun-rop-sinh-duc-o-nam.0

Việc đưa ra liệu trình và phương pháp sẽ được đánh giá trên các yếu tố. Như: Mức độ, tần suất tái phát. Tình trạng viêm nhiễm và khả năng lây truyền cho bạn tình.

Theo đó, các bác sĩ sẽ có phân loại trong quản lý điều trị. Bao gồm:

+Điều trị dự phòng liên tục

Người bệnh có tỷ lệ tái phát cao, mức độ tổn thương nhiều. Nhưng có bạn tình chưa bị lây truyền HSV sẽ được áp dụng phương pháp này. Thuốc kháng virus sẽ được bác sĩ kê đơn. Người bệnh phải sử dụng hàng ngày, liên tục trong một thời gian dài.

+Điều trị dự phòng không liên tục

Người bệnh chỉ được phép sử dụng thuốc kháng virus khi có dấu hiệu tái phát hoặc tái nhiễm xảy ra. Chẳng hạn như: Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín; sức khỏe suy yếu, đau ốm, cảm cúm;

+Không áp dụng can thiệp Y khoa

Với những trường hợp bệnh ít tái phát, các thương tổn ở mức độ nhẹ. Thì không cần thiết phải áp dụng các biện pháp can thiệp Y khoa.

###Hà Đô khám chữa mụn rộp sinh dục uy tín HCM 2022

Đa khoa Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

bieu-hien-mun-rop-sinh-duc-o-nam.1

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình xét nghiệm HSV, tầm soát mầm bệnh chính xác. Giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị Mụn rộp sinh dục hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng, Quý bạn đọc đã nhận biết về biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam, cách điều trị bệnh ra sao? Từ đó, chủ động hơn trong khám chữa và bảo vệ sức khỏe của chính mình.