[Tin Sức Khỏe] Nhận biết biểu hiện ban đầu của bệnh lậu

Tìm hiểu bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Bệnh lậu có lây qua đường nước bọt không?

Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu là gì? Được biết, lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Lây truyền qua đường tình dục, diễn tiến khá âm thầm và dễ tái phát.

Bạn đang có những lo lắng về bệnh lậu hoặc những bệnh xã hội nguy hiểm khác. Tuy nhiên, lại rất khó để tâm sự. Hoặc xin ý kiến từ người xung quanh vì lý do tế nhị và riêng tư.

Không riêng gì bạn mà có rất nhiều người đang gặp phải khó khăn này. Chúng ta luôn biết rằng, nỗi đau bệnh tật là điều không mong muốn. Nhưng thường bỏ qua những dấu hiệu ban đầu. Khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng. Gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và đời sống.

Để giải đáp những bế tắc mà bạn và nhiều đối tượng bị nhiễm lậu đang gặp phải. Bài viết sau xin cung cấp đầy đủ thông tin về các triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu. Mong rằng sẽ mang lại nhiều kiến thức thiết thực trong thăm khám và chữa trị bệnh.

Tìm hiểu các biểu hiện ban đầu của bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi ở cả nam và nữ. Đặc biệt là nam, nữ trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục thường xuyên.

dau-hieu-benh-lau

Song cầu lậu xâm nhập vào cơ thể đối tượng nhiễm, sau thời gian ủ bệnh, lậu sẽ bộc phát và gây ra những tổn thương tại vùng kín, vùng hậu môn, cổ họng, mắt,…

Bệnh lậu không được chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm khác, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản và nguy cơ hiếm muộn – vô sinh là rất cao. Do đó, nhận biết các biểu hiện ban đầu của bệnh lậu có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác khám chữa.

Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu và những nguy hiểm

Lậu xâm nhập, gây bệnh ở mọi đối tượng và lứa tuổi. Qua nhiều con đường, như: Quan hệ tình dục không an toàn. Lây nhiễm từ mẹ sang con. Lây nhiễm qua tiếp xúc, qua đường máu.

Trên thực tế, các biểu hiện ban đầu của bệnh lậu thường không quá rõ ràng, đặc biệt là ở nữ giới. Do đó, để nhận biết sớm về bệnh lậu, đòi hỏi đối tượng phải luôn chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ. Có ý thức cao trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở nữ giới

Như đã chia sẻ, các triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở nữ giới thường khá mờ nhạt. Nên dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác. Vì vậy, nhiều chị em đã chủ quan không thăm khám kịp thời. Dẫn đến tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn. Gây nhiều khó khăn trong việc chữa trị.

bieu-hien-lam-sang-cua-benh-lau.2

Do đó, để phát hiện sớm về bệnh lậu, chị em cần lưu ý khi có những dấu hiệu sau:

Vùng kín tiết dịch bất thường; đau rát khi quan hệ tình dục. Các cơn đau xuất hiện ở bụng dưới và vùng chậu âm ỉ, kéo dài;

Tình trạng tiểu buốt, có lẫn mủ kèm mùi hôi tanh khó chịu. Âm đạo bị viêm nhiễm, sưng đỏ, phù nề. Ngoài ra, một số chị em sẽ bị ngứa ngáy ở vùng hậu môn, đau và chảy máu khi đại tiện.

Lậu gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng đời sống và tâm lý ở nữ giới. Giai đoạn nặng, bệnh lậu có thể gây ra tình trạng: Thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non, hiếm muộn – vô sinh nữ.

Dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu ở nam giới

Không giống với nữ giới, các biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn. Sau thời gian ủ bệnh khoảng một tuần, song cầu lậu sẽ bộc phát và gây bệnh ở nam giới, với nhiều biểu hiện như:

Cảm giác đau buốt khi đi tiểu; nước tiểu đục, đôi khi có lẫn mủ hoặc máu, kèm mùi hôi tanh khó chịu;

Miệng sáo bị sưng đau, phù nề; xuất hiện giọt dịch mủ tại miệng sáo và buổi sáng khi mới ngủ dậy;

Ngứa ở vùng hậu môn, hậu môn tiết dịch nhầy, ướt dính khó chịu; tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài;

trieu-chung-ban-dau-cua-benh-lau.1

Ngoài ra, nam giới có thể bị viêm họng, nhiệt họng, lưỡi họng nóng rát, nổi hạch, thậm chí bị sốt nhẹ, ớn lạnh.

Các tổn thương của lậu cũng có thể gây nhiễm trùng tại các bộ phận khác như: Vùng mắt, tay, chân,…của đối tượng nhiễm.

Bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng. Hình thành các bệnh lý về tình hoàn, bệnh lý hệ tiết niệu,… Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản và nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nam.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

Triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có nguy cơ bị lây truyền lậu từ mẹ nếu trong thời gian thai kỳ, người nữ bị bệnh lậu. Khuẩn lậu sẽ thông qua cuống rốn, môi trường ối xâm nhập vào cơ thể thai nhi. Hoặc lây dính từ dịch máu ở âm đạo qua đường sinh thường.

dau-hieu-ban-dau-cua-benh-lau.0

Khoảng 2 ngày sau sinh, trẻ sẽ có những triệu chứng như: Mắt bị sưng đỏ, phù nề, có mủ vàng; viêm loét giác mạc, viêm kết mạc. Trẻ sẽ có nguy cơ bị mũ vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời – đúng cách.

Theo khuyến cáo, để hạn chế khả năng lây nhiễm cho trẻ, chị em có thể lựa chọn phương pháp sinh mổ.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Sài Gòn 2022

Đa khoa Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

bieu-hien-ban-dau-cua-benh-lau

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình xét nghiệm, tầm soát khuẩn lậu chính xác. Giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị bệnh lậu hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.