Có kinh nguyệt sớm có sao không? Nguyên nhân do đâu

Kinh nguyệt là cột mốc đánh dấu cho nữ giới với nhiều bước ngoặt mới: trưởng thành, hơn cả thể là có khả năng làm mẹ. Tuy nhiên nhiều nữ giới đang gặp tình trạng có kinh sớm hơn bình thường. Câu hỏi đặt ra có kinh nguyệt sớm có sao không? Nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này?

[Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Kinh nguyệt của nữ giới

• Chu kinh nguyệt của nữ giới thường kéo dài từ 23 – 31 ngày. Thường được tính từ ngày kinh nguyệt ra máu tháng này đến ngày ra máu của tháng sau. Số ngày có kinh của người bình thường: 2 – 7 ngày. Ngày có kinh có thể sẽ sớm hơn hoặc muốn hơn nhưng sẽ không đáng kể.
  • Có kinh nguyệt sớm thường do nội tiết tố gây ra. Nhưng nếu có kinh nguyệt sớm xảy ra thường xuyên, nữ giới cần chú ý đến cơ thể. Đây có thể là bệnh lý mà ta không hề hay biết.

Nguyên nhân có kinh nguyệt sớm

Có kinh nguyệt sớm có sao không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng theo dõi nguyên nhân do đâu gây nên bệnh nhé:

Tuổi dậy thì

• Tuổi dậy thì, nội tiết tố của nữ giới chưa được ổn định, các niêm mạc chưa đi vào nề nếp. Nữ giới có thể gặp tình trạng kinh nguyệt có sớm. Nếu tình này chỉ thỉnh thoảng xảy ra, thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu có kinh sớm xảy ra thường xuyên, có thể đây là bệnh lý và không nên chủ quan.

Tiền mãn kinh

• Giai đoạn tiền mãn kinh và chuyển sang mãn kinh. Thường bắt gặp nữ giới ở độ tuổi 40 – 50 tuổi, kéo dài trong 4 năm.
  • Lúc này nồng độ hormone trong cơ thể dao động theo thời gian. Nữ giới có thể rụng trứng đều mỗi tháng nhưng cũng có người không đều. Đây là nguyên nhân chu kỳ kinh nguyệt không đều. Có thể kinh nguyệt sẽ đến sớm hơn hoặc muộn hơn lúc chưa giai đoạn mãn kinh

Phương pháp tránh thai

Có kinh nguyệt sớm có sao không? Đây là câu hỏi của những chị em thường xuyên uống thuốc tránh thai và gặp phải tình trạng kinh nguyệt có sớm.

Thuốc tránh thai gây nên rối loạn nội tiết tố cho nữ giới. Vì thuốc tránh thai có chứa hormone làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Vì thế nữ giới dùng thuốc tarsnht hai cần chú ý đến vấn đề này. Các loại thuốc bao gồm:

• Thuốc tránh thai hàng ngày;
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp;
  • Tiêm thuốc tránh thai.

Mắc bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới: buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung,.. Từ đó mà kinh nguyệt của nữ giới có sớm hơn bình thường và xảy ra thường xuyên. Bên cạnh đó đi kèm với triệu chứng:

• Tình trạng chảy máu âm đạo bất thường;
  • Kinh nguyệt có sớm hoặc có muộn;
  • Thường đau bụng kinh;
  • Đau rát khi quan hệ;
  • Mụn mọc lên khắp cơ thể;
  • Nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao.

Có kinh nguyệt sớm có sao không? Câu trả lời là có, nếu như bạn đang gặp phải những triệu chứng trên. Hãy tìm cho mình một phòng khám uy tín để đến thăm khám và điều trị bệnh ngay nhé.

[Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Thay đổi lối sống

Hay thức khuya, dậy sớm hay dậy muộn cũng đã tác động phần nào đến hormone trong cơ thể. Từ đó ảnh hưởng đến kinh nguyệt không đều.

Căng thẳng stress

Tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài, cũng sẽ dẫn đến kinh nguyệt có sớm.

Có kinh nguyệt sớm có sao không

Các nữ giới thắc mắc liệu kinh nguyệt kéo dài có ảnh hưởng gì không, câu trả lời là có. Dưới đây là các ảnh hưởng trực tiếp đến nữ giới:

• Ảnh hưởng tâm lý và sinh hoạt: Do sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt, làm nữ giới khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý. Bên cạnh đó là những dự định có thể bị thay đổi khi kinh nguyệt đến không đúng chu kỳ. làm cho sinh hoạt nữ giới bị đảo lộn không hề nhỏ.
  • Tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa: Kinh nguyệt đến sớm, làm cho môi trường pH âm đạo bị thay đổi đột ngột. Những bệnh lý có thể gặp: nấm, viêm âm đạo do vị khuẩn, khô âm đạo,..  Nữ giới có thể bị đau khi quan hệ và ra máu bất thường,..
  • Tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh: Tình trạng này kéo dài, làm cho nội tiết tố bị đảo lộn. Những căn bệnh phụ khoa cũng hình thành phát triển nên. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và còn gây nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Bạn đã biết được có kinh nguyệt sớm có sao không rồi đúng không. Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng này và không thuyên giảm khi điều đã điều trị.

Phòng khám Đa Khoa Hà Đô đang là lựa chọn cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

Với bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao giúp điều trị bệnh nhanh chóng.

Các trang thiết bị hiện đại giúp điều trị bệnh nhanh chóng mà không gây đau đớn.

Nữ giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường hàng ngày mà không mất quá nhiều thời gian

Hãy nhấc máy lên gọi ngay cho Đa Khoa Hà Đô để được tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám ngay nhé.