Dấu hiệu bệnh lậu ở nam và cách điều trị hiệu quả

Bệnh lậu ở lưỡi có nguy hiểm không? Tìm hiểu thông tin bệnh lậu ở mắt và cách điều trị

Đâu là nguyên nhân, dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới và cách điều trị hiệu quả? Theo số lượng thống kê, nam giới có tỷ lệ nhiễm bệnh lậu cao hơn rất nhiều so với nữ giới.

[Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!]

Bệnh tình dục là một vấn đề xã hội luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu từ chuyên gia Y tế. Nhất là trong những năm gần đây, các bệnh lý này đang có xu hướng lây lan rộng rãi và diễn biến phức tạp hơn.

Tình trạng nhiễm trùng lậu là một ví dụ điển hình. Với lối sống quá tự do, thoải mái về tình dục đã làm gia tăng số người bệnh. Khuẩn lậu ngày càng mạnh hơn, có nguy cơ hình thành siêu lậu. Thách thức mọi biện pháp chữa trị đang có.

Lậu và những dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Lậu nói chung và bệnh lậu ở nam giới nói riêng là tình trạng nhiễm trùng sinh dục do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) xâm nhập và gây ra trên cơ thể người, ở nhiều vị trí khác nhau, như: Bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng mắt, miệng, họng.

dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi

Mọi đối tượng nam giới đều có khả năng mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, nam giới ở độ tuổi sinh sản và thanh thiếu niên là phổ biến nhất.

Các triệu chứng lâm sàng của lậu thường khá mờ nhạt nên người bệnh dễ bỏ qua những dấu hiệu ban đầu của lậu, dẫn đến nguy cơ lây truyền sang cho người khác trong sinh hoạt và tiếp xúc là rất cao.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới. Về cơ bản, chúng ta có thể tham khảo những con đường dễ lây truyền lậu cầu khuẩn sau đây:

1. Đường tình dục

Đây là yếu tố chính và chủ yếu gây ra bệnh lậu ở nam giới trong hầu hết các trường hợp bệnh.

Nam giới có đời sống tình dục tự do, không lành mạnh, quan hệ với nhiều bạn tình… sẽ dễ dàng lây nhiễm lậu cầu khuẩn.

2. Tiếp xúc gián tiếp

Dùng chung khăn tắm, khăn mặt, đồ lót, kem đánh răng, bồn tắm…Nếu những vật dụng này có lấy dính khuẩn lậu vẫn có thể lây truyền sang niêm mạc hoặc vết thương hở. Tuy nhiên, bệnh lậu ở nam giới gây ra qua tiếp xúc gián tiếp là rất hiếm.

3. Qua đường truyền máu

Khuẩn lậu có trong máu, dịch, tuyến nước bọt của người bệnh. Do đó, nếu đối tượng truyền máu, dùng chung các dụng cụ Y khoa, kim tiêm, dao mổ có nhiễm khuẩn lậu, thì chắc chắn sẽ bị bệnh lậu.

Những dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Khi đã xâm nhập vào cơ thể, sau khoảng 2 ngày, các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ bộc phát. Thực tế, cũng có đối tượng không nhận thấy những triệu chứng lâm sàng về lậu. Tuy nhiên, nguy cơ lây truyền lậu từ các trường hợp này vẫn không được loại trừ.

dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi

Nhìn chung, chúng ta có thể nhận biết các biểu hiện về lậu ở nam giới như sau:

1. Tình trạng viêm niệu đạo

Hầu hết nam giới khi nhiễm lậu đều xảy ra tình trạng viêm niệu đạo. Dẫn đến, khi đi tiểu sẽ xuất hiện cảm giác đau buốt, nóng rát, nước tiểu đục và đôi khi có lẫn máu mủ.

Ngoài ra, còn có hiện tượng thường xuyên buồn tiểu nhưng tiểu rất ít, tiểu lâu và tiểu khó. Người bệnh có thể bị sốt và ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

2. Dịch mủ ở bộ phận sinh dục

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ gây ra hiện tượng chảy mủ ở lỗ sáo ở đầu dương vật. Thường vào buổi sáng khi mới thức dậy.

Dịch mủ có màu vàng nhạt hoặc trắng đục, vùng kín ướt dính, có mùi hôi tanh khó chịu. Dịch mủ ít hay nhiều phụ thuộc vào tình trạng và mức độ nhiễm trùng ở từng người bệnh.

Đây được xem là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu ở nam giới.

[Trao đổi với Bác sĩ Da liễu về trường hợp của bạn!]

3. Cảm giác đau ngứa ở hậu môn

Vùng hậu môn, trực tràng có thể bị đau ngứa và chảy máu khi lậu hình thành và phát triển trong thời gian dài. Một số trường hợp, sẽ bị tiêu chảy, khó khăn và đau đớn khi đi đại tiện.

Ngoài ra, với bệnh lậu ở nam giới phát sinh tại vùng miệng do quan hệ tình dục bằng miệng. Lúc này, vùng họng của người bệnh sẽ bị viêm đau, sưng tấy, khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt.

4. Cảm giác đau sưng ở tinh hoàn

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính.

Khuẩn lậu sẽ xâm nhập và lan sang vùng tinh hoàn và bìu bẹn. Dẫn đến các bệnh lý như: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…gây sưng đau vùng háng, tinh hoàn.

Trong trường hợp này, nếu lậu không được điều trị dứt điểm, sẽ để lại những tác động nghiêm trọng. Ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn. Tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nam. Nhiễm trùng máu hoặc thậm chí là tử vong.

Điều trị dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới hiệu quả

Để điều trị hiệu quả biểu hiện bệnh lậu ở nam giới. Người bệnh cần được thăm khám và chẩn đoán sớm tại các Cơ sở chuyên khoa uy tín.

dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi

Vì tại đây, với đầy đủ trang thiết bị, máy móc cần thiết. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm sẽ cho kết quả chính xác và đưa ra phác đồ chữa trị đúng cách nhất.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau được áp dụng trong cách điều trị bệnh lậu ở nam giới. Các bác sĩ sẽ kê đơn, chỉ định, hướng dẫn người bệnh dùng thuốc đúng liều lượng và thời gian.

Tùy thuộc vào tình trạng ở mỗi người bệnh, các loại thuốc sẽ được áp dụng tương ứng, có thể ở dạng uống, tiêm hoặc bôi.

Quá trình điều trị sẽ được tiến hành đồng thời với cả bạn tình của đối tượng nhiễm. Trong điều trị cần kiêng quan hệ tình dục, kiên trì trong thực hiện liệu trình. Tái khám theo lịch hẹn hoặc khi có những dấu hiệu bất thường.

Bên cạnh đó, để phòng tránh bệnh lậu ở nam giới, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, quý bạn đọc cần xây dựng lối sống lành mạnh;

Tình dục an toàn, điều độ, chung thủy. Chú ý trong việc sử dụng chung các vật dụng tại nơi công cộng, khách sạn; Thăm khám sức khỏe sinh lý và làm xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ/khi có các biểu hiện khác thường.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Sài Gòn 2023

Đa khoa Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2023.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

[ĐẶT LỊCH KHÁM sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ TTYT.Hà Đô!]

dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình tầm soát khuẩn lậu chính xác, giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị bệnh lậu hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng với những thông tin về lậu – Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới và cách điều trị hiệu quả trên đây. Quý bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về bệnh lậu ở nam giới. Từ đó, chủ động và ý thức hơn trong công tác phòng tránh, thăm khám và điều trị bệnh.