Giải đáp vấn đề rát niệu đạo ở nữ

“Thưa Bác sĩ, Cháu năm nay 37 tuổi. Cháu đã kết hôn và có con. Cách đây 01 tháng cháu bị tình trạng đau rát niệu đạo. Khi cháu đi tiểu thì bị rát và đau. Khi quan hệ vợ cũng gặp tình trạng trên. Bác sĩ cho cháu hỏi là hiện tượng như vậy là cháu đang gặp vấn đề gì ạ?” ( Chị H- Tân Bình)

Hiện tượng rát niệu đạo ở nữ là bị sao?

Mặc dù chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về các nguyên nhân gây ra hội chứng rát niệu đạo. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh lý và các yếu tố môi trường có thể làm tăng nguy cơ phát triển hội chứng rát niệu đạo.
  Chào bạn H! cảm ơn bạn đã tin tưởng vầ gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:
  ➤Khi bạn bị rát niệu đạo, đi tiểu rát, đau buốt khi quan hệ. Các triệu chứng trên chưa rõ ràng và đầy đủ nên các chuyên gia rất khó để chẩn đoán bệnh cụ thể. Tuy nhiên hiện tương bạn gặp phải do một số yếu tố nguy cơ có thể gây ra hội chứng rát niệu đạo bao gồm:
   ➤Bệnh lây truyền qua đường tình dục.
   ➤Các vật dụng, dung dịch gây kích ứng.
  ➤ Nhiễm trùng đường tiết niệu.
  ➤ Viêm đườngniệu đạo.
   ➤Do quan hệ tình dục thô bạo.
      Rát niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, khi có triệu chứng rát niệu đạo bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị hội chứng rát niệu đạo

Theo chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô để điều trị rát niệu đạo thì cần chẩn đoán hội chứng rát niệu đạo thường có thể gặp khó khăn vì các triệu chứng thường tương tự như các tình trạng khác chẳng hạn như nhiễm trùng tiểu, viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang. Bác sĩ tiết niệu thường chỉ chẩn đoán mắc hội chứng rát niệu đạo sau khi loại trừ các nguy cơ bệnh lý khác. Trong hầu hết các trường hợp, xét nghiệm nước tiểu là cần thiết. Ngoài ra, việc nắm bắt các triệu chứng, yếu tố nguy cơ và tiền sử bệnh có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh được chính xác hơn.
   Đối với những người mắc hội chứng rát niệu đạo, nhiễm trùng tiểu hoặc nhiễm trùng khác có thể được kê đơn thuốc để điều trị nhiễm trùng. Kháng sinh có thể được sử dụng nếu có tình trạng nhiễm khuẩn. Thuốc giảm đau có thể được kèm theo nếu như bệnh nhân cảm thấy quá khó chịu với các triệu chứng đau buốt.
   Nếu nghi ngờ rằng nguyên nhân là xà phòng, dung dịch vệ sinh có thể cần ngưng sử dụng hoặc thay đổi sản phẩm khác. Trường hợp này không cần phải điều trị y tế.
   Thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm bớt hội chứng rát niệu đạo.
  Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý:
  ➤ Điều trị, sử dụng thuốc nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
   ➤Uống đủ nước mỗi ngày.
   ➤Chọn đồ lót thoáng và thoát mồ hôi, hạn chế mặc đồ lót quá chật.
   ➤Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn.
  ➤Hạn chế hoặc không sử dụng các thực phẩm cay nóng, các loại thức uống chứa ga, cồn, hay các chất kích thích khác, …
       Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn. Đặc biệt, tại đây còn mang tới những ưu điểm về dịch vụ y tế chất lượng như:
        ➤Đội ngũ chuyện gia bác sĩ giỏi: Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa có chuyên môn giỏi và luôn tận tình với bệnh nhân.
   ➤Môi trường, trang thiết bị hiện đại: Môi trường y tế tốt, luôn được vệ sinh sạch sẽ, phòng bệnh được trang bị những thiết bị y tế cần thiết cho việc nghỉ ngơi của người bệnh.
   ➤Đặt lợi ích của người bệnh lên trên: Dịch vụ y tế tốt và bảo mật thông tin của người bệnh, đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Cùng với đó phòng khám luôn công khai mức chi phí điều trị bệnh cụ thể. Giúp người bệnh yên tâm thăm khám.
   ➤Hệ thống tư vấn trực tuyến: Phòng khám còn có hệ thống tư vấn trực tuyến online giúp người bệnh có thể đặt lịch khám một cách linh động. Cũng như được hỗ trợ tư vấn giải đáp các thắc bệnh về các bệnh lý một cách hiệu quả, an toàn.
     ➤Chi phí điều trị: Công khai minh bạch và được niêm yết theo quy định nên người bệnh có thể an tâm điều trị tại đây.
  Trên đây là những thông tin về rát niệu đạo Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn còn điều gì cần được giải đáp về rát niệu đạo cũng như phương pháp điều trị thì nên đến trực tiếp tại phòng khám,

Để được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Nhấc máy và gọi ngay đến hotline: (028) 3832 9966 – 076 301 3666

Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHCM.

Nhấn vào khung chat online để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.