Tinh trùng khô có màu gì? tinh trùng khô có thai không?

Tinh trùng khô là tình trạng quan hệ tình dục sau khi xuất ra đông đặc, vón cục mà không hóa lỏng. Nguyên do là tinh trùng bị chết do gặp các vấn đề về sinh lý, bệnh lý nam khoa. Dưới đây là những thông tin quan trọng về hiện tượng này. Mà nam giới nào cũng cần biết để chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.

Tinh trùng khô có màu gì?

Thông thường, đàn ông khi xuất tinh – tinh trùng sẽ có dạng đặc sau đó hóa lỏng dần dần. Có màu trắng hơi đục như nước gạo và sánh.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nam giới xuất tinh – tinh trùng bị khô vón từng cục nhỏ, không hóa lỏng. Nếu dùng tay sờ, bóp ta sẽ thấy tinh dịch khô nát mịn như bột. Đây là một dấu hiệu cảnh bảo sức khỏe sinh sản nam giới đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Theo đó, để xác định tình trạng tinh trùng khô là do sinh lý hay bệnh lý nam khoa gây nên, ta có thể dựa vào màu sắc để nhận biết. Cụ thể:

1. Tinh trùng khô có màu xanh

Tình trạng tinh trùng khô có màu xanh là dấu hiệu của viêm nhiễm khuẩn đường niệu đạo.

2. Tinh dục khô có màu vàng

Nam giới xuất tinh gặp tình trạng tinh dục khô, vón cục và có màu vàng, vàng xanh. Đây là cảnh bảo cơ quan sinh sản phái mạnh đang bị nhiễm khuẩn. Điển hình: Viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, …

3. Tinh trùng khô có màu nâu

Trường hợp xuất tinh, tinh trùng khô và có màu nâu. Không kèm theo bất kỳ bất thường nào, thì không cần quá lo lắng.

Đây có thể là do nam giới bị chấn thương phần mềm, gặp phải khi xuất tinh. Nam giới không cần điều trị, sau một thời gian tình trạng này sẽ kết thúc.

Tuy nhiên, nếu xuất tinh có màu nâu, kèm theo triệu chứng dương vật bị sưng đỏ, màu tinh dịch sẫm, đau bụng nhức, đau tức tinh hoàn, … Nam giới cần đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Vì đây là dấu hiệu của những căn bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Vì sao nam giới xuất tinh – Tinh trùng bị khô?

Tinh trùng khô có rất nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân sinh lý và bệnh lý như:

Nguyên nhân sinh lý

Phái mạnh lâu ngày không xuất tinh, khiến tinh trùng bị nén, lâu ngày bị chết và khi xuất tinh có tình trạng bị khô, vón cục.

Cơ thể thiếu nước cũng khiến tinh dục bị khô. Môi trường tinh dịch bị thay đổi đột ngột. Cánh mày râu thủ dâm với tần suất nhiều lần trong ngày/tháng.

Nguyên nhân bệnh lý

Có đến 90% nam giới bị tinh trùng khô là do các bệnh lý sau gây ra:

tinh-trung-kho

Viêm mào tinh hoàn: Viêm mào tinh hoàn do vi khuẩn, virus tấn công vào bộ phận sinh dục và lây lan tới tinh hoàn. Nam giới bị viêm tinh hoàn ngoài biểu hiện tinh dục bị khô, vón cục. Thì còn có biểu hiện bị đau ở phần bìu, bẹn và đau khi xuất tinh.

Viêm ống dẫn tinh: Ống dẫn tinh có vai trò đưa tinh trùng ra ngoài khi. Khi bị nhiễm trùng, chức năng hoạt động của ống dẫn tinh không được diễn ra như bình thường. Nam giới sẽ có các triệu chứng điển hình như: Tinh dục khô, vón cục, xuất tinh lẫn máu cùng cảm giác đau âm ỉ bụng dưới.

Viêm túi tinh: Túi tinh là bộ phận quan trọng đến khả năng sinh sản nam giới. Khi bộ phận này bị nhiễm trùng nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh. Làm giảm số lượng lẫn chất lượng tinh trùng. Gây ra hiện tượng tinh trùng chết, nam giới xuất tinh – tinh trùng khô, vón cục.

Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, virus ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản phải mạnh. Đàn ông bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có biểu hiện, như: Tinh trùng khô vón cục, suy giảm ham muốn tình dục

Tinh trùng khô có mang thai không?

tinh-trung-kho

Y – Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Tinh trùng khô hoặc vón cục khi xuất tinh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai cũng như sức khỏe sinh sản nam giới nếu không điều trị kịp thời.

Tinh trùng khô dẫn tới các hệ quả, như: Tinh trùng bị chết trong hoặc trước quá trình xuất tinh. Số lượng lẫn chất lượng bị giảm, tinh dịch yếu, khả năng di chuyển kém và không có môi trường thuận lợi cho tinh trùng di chuyển trong âm đạo. Khiến khả năng mang thai và làm bố của phái mạnh rất khó.

Xuất tinh – Tinh trùng khô có nguy hiểm không?

Tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản nam giới. Vì vậy, có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về tinh trùng đều đáng lo ngại.

Khả năng thụ thai thấp: Nam giới bị hiện tượng tinh trùng khô, khiến tinh trùng giảm số lượng lẫn chất lượng thậm chí là tinh trùng yếu và bị chết. Khiến khả năng mang thụ thai cực kỳ thấp,tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh ở đàn ông.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Vợ chồng muốn có con, nhưng tinh trùng bị khô khiến việc thụ thai trở nên khó khăn. Nam giới sẽ cảm thấy tự ti, mất đi bản lĩnh đàn ông. Ngại quan hệ vợ chồng, từ đó khiến tình cảm gia đình rạn nứt.

Nam giới bị tinh trùng khô do bệnh lý nam khoa, không điều trị sớm sẽ lây lan sang các cơ quan xung quanh. Tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và tấn công mạnh mẽ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe nam giới.

Điều trị tinh trùng khô hiệu quả tại phòng khám Đa khoa Hà Đô

Tại phòng khám Đa khoa Hà Đô 35B đường 3/2 đang điều trị tình trạng nam giới xuất tinh – tinh trùng khô hiệu quả với phương pháp nội khoa kết hợp vật lý trị liệu. Phương pháp điều trị này giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm triệu chứng nhanh chóng. Đồng thời, giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, hồi phục sức khỏe.

Ưu điểm của phương pháp này trong điều trị tinh dịch khô, như:

An toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới đến khả năng sinh sản.

Hiệu quả trong điều trị, nhiều trường hợp nam giới điều trị khỏi bệnh tại Hà Đô chỉ trong một liệu trình.

Kháng viêm, diệt khuẩn, đẩy lùi các triệu chứng bệnh nhanh chóng. Thời gian điều trị ngắn, mau chóng hồi phục sức khỏe.

Vật lý trị liệu còn giúp phái mạnh điều chỉnh nội tiết tố, điều trị thần kinh, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng. Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Thế mạnh vượt trội của Phòng khám Đa khoa Hà Đô

tinh-trung-kho

Phòng khám đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Quá trình thăm khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Hà Đô quy tụ đội ngũ Y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao. Họ đã từng công tác tại nhiều phòng khám chuyên khoa lớn trong và ngoài nước.

Phòng khám hoạt động chính quy, dưới sự giám sát của sở y tế TP.HCM. Chi phí niêm yết công khai theo quy định. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần. Người bệnh linh hoạt và chủ động về mặt thời gian. Hệ thống tư vấn miễn phí với bác sĩ chuyên khoa 24/7 và đặt lịch thăm khám ưu tiên.

Bác sĩ Hà Đô khuyến khích nam giới nghi ngờ mình xuất tinh – tinh trùng khô hay các vấn đề khác liên quan tới sức khỏe sinh sản. Hãy thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.