Tìm hiểu viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi?

Địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu ở đâu tốt nhất tại TPHCM? Cần biết về bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi? Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lý hệ tiết niệu thường gặp nhiều ở độ tuổi trưởng thành, đặc biệt là với nữ giới.

Bệnh gây nhiều tác động tiêu cực đến đời sống và dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Do đó, khám chữa kịp thời là công tác cần thiết mà người bệnh cần chủ động thực hiện.

Trong chữa trị viêm đường tiết niệu, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng các loại thuốc đặc trị. Giúp tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Đồng thời, kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng viêm tái nhiễm.

Bệnh viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi?

Trước khi đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện một liệu trình thăm khám, chẩn đoán viêm đường tiết niệu thật chính xác và chi tiết.

Từ đó, người bệnh sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh phù hợp với sức khỏe thể trạng và mức độ, vị trí phát sinh ổ viêm.

viem-duong-tiet-nieu-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi

Câu trả lời cho vấn đề: Bệnh viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi? Sẽ được thể hiện theo mức độ nhẹ – nặng của bệnh.

Mức độ nhẹ của bệnh viêm đường tiết niệu

Với người bị viêm đường tiết niệu ở giai đoạn đầu, mới hình tránh, tình trạng viêm còn nhẹ. Các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số dạng thuốc kháng sinh, sát khuẩn đường uống.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, tiền sử bệnh lý của người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình dùng thuốc phụ hợp. Một số người bệnh sẽ chuyển biến tốt sau vài ngày, số khác sẽ phải điều trị lâu hơn. Thông thường, khi bệnh không có dấu hiệu biến chứng. Việc sử dụng thuốc sẽ được áp dụng trong khoảng 1 – 3 ngày.

Ngoài ra, các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, hạ sốt cũng có thể được sử dụng kết hợp. Giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Hạn chế đau đớn và hạ thân nhiệt cho người bệnh.

Mức độ nặng của bệnh viêm đường tiết niệu

Trong trường hợp người bệnh bị viêm đường tiết niệu trên. Kèm theo dấu hiệu nhiễm trùng huyết, sốt cao, lạnh run,…Lúc này, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh nhập viện để theo dõi và chữa trị. Đồng thời, dạng thuốc kháng sinh đường tĩnh mạch cũng sẽ được áp dụng.

viem-duong-tiet-nieu-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi

Tùy thuộc vào tình trạng và bộ phận của tổn thương mà liều lượng sẽ được sử dụng với mức phù hợp nhất. Nhằm loại bỏ vi khuẩn, kiểm soát và ngăn ngừa bệnh chuyển biến xấu. Từ đó, tình trạng viêm dần ổn định. Quá trình chữa trị đạt hiệu quả. Khả năng hồi phục ở người bệnh sẽ nhanh chóng hơn.

Cần lưu ý: Thuốc chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bảo quản thuốc theo đúng tiêu chuẩn và khuyến cáo về hướng dẫn sử dụng.

Mức độ tái phát của bệnh viêm đường tiết niệu

Để chữa trị hiệu quả các trường hợp bị viêm đường tiết niệu tái phát, tái phát nhiều lần. Bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét trên từng yếu tố. Đồng thời,  áp dụng phương pháp tương ứng – đúng cách:

Liệu pháp Hormone sẽ áp dụng với nữ giới ở độ tuổi mãn kinh. Áp dụng liệu trình kháng sinh liều thấp trong thời gian 06 tháng hoặc lâu hơn;

Nếu tình trạng viêm đường tiết niệu có liên quan đến hoạt động tình dục. Người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh sau khi quan hệ tình dục.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

Viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi? Một số loại kháng sinh

Các loại thuốc kháng sinh, sát khuẩn được áp dụng trong điều trị viêm đường tiết niệu.

Có thể kể đến:

1. Thuốc Cephalexin

Đây là thuốc kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporin thế hệ 1. Thuốc được sử dụng để ức chế sự tổng hợp vỏ tế bào của các vi khuẩn có hại, như E.coli, Proteus mirabilis. Từ đó, giúp tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh hiệu quả.

+Sử dụng.

Tùy thuộc vào mức độ viêm đường tiết niệu, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh uống 250 – 500mg hoặc 4g/ngày. Cách 6 tiếng sẽ uống một lần.

2. Thuốc Doxycycline

Thuốc được áp dụng trong điều trị viêm đường tiết niệu do Chlamydia Trachomatis và Mycoplasma Hominis gây ra. Thuốc thuộc nhóm Tetracyclin, có 2 dạng uống và tiêm.

+Sử dụng

Uống thuốc từ 1 – 2 lần/ngày theo chỉ định của bác sĩ và uống nhiều nước. Uống trước bữa ăn 1 tiếng hoặc sau khi ăn 2 tiếng.

Liều thường sử dụng là 100 mg, cần cách thời gian khoảng 42 tiếng/1 liều trong ngày đầu dùng thuốc. Đối với viêm đường tiết niệu gây tình trạng nhiễm khuẩn nặng, người bệnh có thể dùng 100mg/lần/ngày hoặc 2 lần/ngày.

Liều tiêm truyền tĩnh mạch là 200mg, truyền 1 lần hoặc chia làm 2 lần trong ngày đầu tiên. Sau đó, trong những ngày tiếp theo, cần duy trì 100 – 200mg.

Cần lưu ý. Không sử dụng các loại đồ ăn có hàm lượng Canxi cao hoặc sữa trong thời gian dùng thuốc. Sau khi uống thuốc cần nghỉ ngơi ít nhất 10 phút, không nên nằm ngay.

Tác dụng phụ. Đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, nhức đầu, chóng mặt, sốt, ớn lạnh, đau nhức cơ thể,… Khi có những dấu hiệu này, hãy thông báo ngay cho bác sĩ điều trị.

3. Mictasol Bleu 20mg

Thuốc có tác dụng sát khuẩn nhẹ giúp tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiết niệu và thường được sử dụng kết hợp với Augmentin.

+Sử dụng

Người bệnh có thể uống thuốc 2 – 3 lần/ngày; 2 viên/lần trong liên tục 3 – 5 ngày. Uống thuốc đúng liều và đúng chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ. Người bệnh có thể bị buồn nôn và nôn, tiểu khó hoặc tiêu chảy, nước tiểu có màu xanh.

4. Kháng sinh Trimethoprim

Thuốc thường được kết hợp với Sulfamethoxazole để tăng cường khả năng kháng khuẩn. Thuốc có dạng uống và dạng nước.

+Sử dụng

Với liều uống, người bệnh nên uống 100 mg/lần với 2 lần/ngày trong 10 ngày. Nếu là dự phòng nhiễm khuẩn đường niệu thì nên uống 100 mg/ngày.

Thuốc tiêm có thể tiêm tĩnh mạch hoặc truyền nhỏ giọt dạng lactat với liều 150 – 250mg /lần, mỗi lần cách nhau 12 tiếng.

Cần lưu ý. Người bị suy gan thận, thiếu máu do thiếu Axit folic hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc thì không nên sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để thay đổi loại thuốc khác.

Tác dụng phụ. Người bệnh có thể bị buồn nôn, ngứa, mờ mắt, chóng mặt,…

Các biện pháp chăm sóc và ngăn ngừa viêm đường tiết niệu

Trong điều trị viêm đường tiết niệu, ngoài việc uống thuốc đúng – đủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thì chế độ chăm sóc, sinh hoạt cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Giúp sức khỏe nhanh hồi phục và ngăn ngừa bệnh tái phát.

viem-duong-tiet-nieu-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lý

Ăn uống đủ chất, đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Hạn chế các đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. Không sử dụng rượu bia, thuốc lá;

Uống đủ lượng nước hàng ngày (2 – 2,5L); các loại nước ép rau củ, trái cây nhiều vitamin. Bổ sung sữa chua, phô mai,… Giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể;

Vệ sinh cơ thể, vùng kín sạch sẽ – đúng cách. Không nhịn tiểu quá lâu, tiểu hết nước tiểu mỗi lần. Hoạt động thể chất vừa phải, hợp lý giúp tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe;

Sinh hoạt tình dục điều độ, an toàn, chung thủy. Trước và sau hoạt động tình dục cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Uống một ly nước và đi vệ sinh ngay sau quan hệ tình dục để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu.

Địa chỉ khám chữa bệnh đường tiết niệu uy tín HCM 2022

Hà Đô là một trong những phòng khám bệnh đường tiết niệu đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

viem-duong-tiet-nieu-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi

Hiện nay, phòng khám đang có Gói khám, sàng lọc bệnh lý tiết niệu. Giúp khách hàng phát hiện sớm khả năng có thể mắc các bệnh tiết niệu.

Đặc biệt là các bệnh lý về tiền liệt tuyến (phì đại lành tính tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến). Các bệnh lý sỏi tiết niệu…. Từ đó, đưa ra biện pháp dự phòng bệnh hiệu quả.

Đơn giá dịch vụ Y tế, chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định của . Lưu trữ và bảo mật tuyệt đối thông cá nhân và hồ sơ bệnh án của từng Quý khách.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám chữa bệnh viêm đường tiết niệu tại Đa khoa Hà Đô.

Trên đây là thông tin về viêm đường tiết niệu uống thuốc gì nhanh khỏi? Mong rằng, Quý bạn đọc đã có thêm kiến thức trong việc chăm sóc và điều trị bệnh phù hợp. Nhằm đảm bảo quá trình điều trị đạt hiệu quả, và an toàn.