Mụn rộp sinh dục có chữa được không? Các biện pháp được áp dụng?

Mụn rộp sinh dục có chữa được không? Mụn rộp sinh dục là một dạng bệnh nhiễm trùng lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, từ người sang người.

Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!

popup-chat2

Bệnh chủ yếu do virus Herpes sinh dục HSV2 gây ra. Tuy nhiên, người nhiễm virus HSV1 cũng sẽ gặp phải các triệu chứng lâm sàng tương tự. Do đó, việc xác định nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh học cần được tiến hành thăm khám và chẩn đoán chuyên môn.

Mụn rộp sinh dục mọc ở đâu, có chữa được không?

Để có lời giải đáp chính xác cho câu hỏi mụn rộp sinh dục có chữa được không? Nhận biết các biện pháp điều trị hiện nay. Chúng ta cần tìm hiểu sơ lược diễn biến tự nhiên của bệnh khi lây nhiễm và phát sinh trên đối tượng.

Diễn biến của mụn rộp sinh dục trên đối tượng nhiễm

Về cơ bản, khi xem xét mức độ và tình trạng bệnh lý ở đối tượng nhiễm Herpes sinh dục, các bác sĩ sẽ đánh giá theo các khía cạnh như sau:

1. Với sơ nhiễm

Trước khi viêm loét ở cơ quan sinh dục xuất hiện và xét nghiệm huyết thanh trên đối tượng nhiễm cho kết quả âm tính với cả HSV – 1 và HSV – 2 thì được xác định là sơ nhiễm.

Ở giai đoạn sơ nhiễm, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như: Đau rát vùng kín, tiểu buốt và khó; nhức đầu, mỏi cơ và sốt. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể kéo dài từ 2 – 4 tuần.

mun-rop-sinh-duc-co-chua-duoc-khong

2. Không sơ nhiễm

Những đối tượng nhiễm HSV – 2 nhưng đã có kháng thể HSV – 1 trước đó sẽ không có biểu hiện sơ nhiễm. Triệu chứng lâm sàng của mụn rộp sinh dục ở những bệnh nhân không sơ nhiễm sẽ bớt rầm rộ hơn so với bệnh nhân sơ nhiễm.

3. Tái phát có triệu chứng

Đây là tình trạng xảy ra với những bệnh nhân đã được điều trị. Như đã đề cập, việc điều trị chỉ có thể ngăn chặn và rút ngắn thời gian bệnh bộc phát. Do đó, virus HSV vẫn còn tồn tại trong cơ thể nên khả năng tái phát sẽ xảy ra.

Bất kỳ trường hợp bị Herpes sinh dục nào cũng đều có tỷ lệ tái phát nhất định, dù là nhiễm HSV – 1 hoặc HSV – 2. Nếu người bệnh không điều trị bằng thuốc kháng virus thì khả năng tái phát ở bệnh nhân lần đầu nhiễm HSV – 1 là 1 lần/năm. Còn với HSV – 2 là: 4 lần/năm; trong đó, 40% tái phát 6 lần/năm và 20% tái phát 10 lần ở năm đầu tiên.

Đặc biệt, ở những bệnh nhân nữ, các lần tái phát có thể sẽ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không quá rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như: Nứt kẽ hoặc viêm da vùng kín do kích ứng – dị ứng.

Nhìn chung, thời gian xuất hiện tổn thương và phát tán virus của bệnh mụn rộp sinh dục trong các đợt tái phát là khá ngắn so với sơ nhiễm. Do đó, theo thời gian, số lần tái phát bệnh mụn rộp sinh dục sẽ giảm dần, cả về tần suất và mức độ tổn thương.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

popup-chat2

Biện pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục được áp dụng

Mụn rộp sinh dục mọc ở đâu, có chữa được không? Vẫn là một câu hỏi “lớn” chưa có hồi kết. Hiện nay, vẫn chưa tìm ra cách chữa khỏi bệnh được bệnh Herpes. Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc kháng virus sẽ có tác dụng rút ngắn thời gian bệnh bùng phát.

Bệnh cũng có tỷ lệ tái phát rất cao. Vì vậy, việc điều trị dự phòng bằng các loại thuốc kháng virus cũng được áp dụng. Người bệnh có thể sử dụng hàng ngày, trong một thời gian dài. 

Với những người bệnh không áp dụng điều trị có thể sẽ lây nhiễm sang cho bạn tình, gây nhiều biến chứng nguy hại, thậm chí là tử vong.

Thông qua công tác và chẩn đoán ban đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định và đưa ra các liệu trình phù hợp với từng người bệnh. Thuốc kháng virus sẽ được sử dụng trong nhiều trường hợp.

Bao gồm: Acyclovir, Famciclovir và Valacyclovir. Cả 3 loại thuốc này đều được sử dụng theo đường uống, có độ an toàn và khả năng dung nạp tốt.

mun-rop-sinh-duc-co-chua-duoc-khong

1. Điều trị trong sơ nhiễm

Ở những bệnh nhân sơ nhiễm mụn rộp sinh dục. Các triệu chứng lâm sàng sẽ kéo dài và tổn thương thường khá nghiêm trọng. Vì vậy, bác sĩ sẽ áp dụng thuốc kháng virus cho tất cả trường hợp nhiễm Herpes sinh dục.

Các loại thuốc kháng virus cần được sử dụng sớm. Trong vòng 72h ngay sau khi xuất hiện tổn thương. Điều này, giúp giảm bớt mức độ viêm nhiễm và thời gian bộc phát của bệnh.

Đồng thời, thuốc kháng virus còn hạn chế các biến chứng của bệnh ở giai đoạn sơ nhiễm. Cụ thể như: Gây rối loạn thần kinh cùng cụt và viêm màng não.

Ngoài ra, với những trường hợp xảy ra biến chứng. Tùy thuộc vào tình trạng và các bệnh lý kèm theo, bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp can thiệp Y tế mới kết hợp dùng thuốc áng virus. Việc điều trị sẽ kéo dài hơn bình thường. Cho đến khi các triệu chứng ở người bệnh được cải thiện.

Tuy không thể tiêu diệt hoàn toàn virus HSV trong cơ thể. Nhưng việc dùng thuốc kháng virus nêu trên sẽ giúp rút ngắn thời gian và tổn thương của bệnh. Đồng thời, tác dụng phụ không mong muốn của thuốc là rất thấp. 

Do đó, người bệnh nên chủ động thăm khám khi có các dấu hiệu ban đầu của mụn rộp sinh dục. Để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm.

ĐẶT LỊCH KHÁM sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ TTYT.Hà Đô!

mun-rop-sinh-duc-co-chua-duoc-khong

2. Phương pháp điều trị dự phòng

Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục dự phòng sẽ được áp dụng trên những bệnh nhân bị tái nhiễm hoặc tái phát Herpes sinh dục.

Để cân nhắc và đưa ra chiến lược quản lý phù hợp trong điều trị dự phòng. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét trên các yếu tố, như: Tần suất tái phát, mức độ tổn thương và tỷ lệ lây truyền virus HSV cho bạn tình. Các lựa chọn sẽ được đưa ra. Bao gồm:

  • Điều trị dự phòng liên tục: Người bệnh được sử dụng thuốc kháng virus theo đường uống hàng ngày. Đây là phương pháp áp dụng với người bệnh có tần suất tái phát cao và bạn tình không bị nhiễm Herpes sinh dục;
  • Điều trị dự phòng gián đoạn: Người bệnh chỉ sử dụng thuốc kháng virus khi các dấu hiệu tái phát xảy ra, như: Ngứa ngáy, tiểu khó và cảm cúm;
  • Không có các can thiệp Y tế: Những trường hợp ít tái phát và mức độ tổn thương nhẹ. Thì không cần áp dụng bất kỳ biện pháp can thiệp Y tế nào.

Lưu ý: Với liệu trình điều trị dự phòng liên tục. Công tác đánh giá lại việc sử dụng thuốc kháng virus và các nguy hại đối với người bệnh cần được tiến hành sau 6 năm áp dụng.

Địa chỉ khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục uy tín HCM

Đa khoa Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình xét nghiệm HSV, tầm soát mầm bệnh chính xác. Giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị Mụn rộp sinh dục hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng, Quý bạn đọc đã có câu trả lời thuyết phục cho vướng mắc: Mụn rộp sinh dục có chữa được không? Từ đó, sẽ chủ động hơn trong chăm sóc, theo dõi Y tế. Để bảo vệ sức khỏe an toàn và hiệu quả.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

how did kelly clarkson lose weight keto acv gummies shocking truth keto gummies shark tank keto acv gummies keto crave reviews dr oz verdict on kelly clarkson weight loss gummies side effect solutions explored ignite keto gummies reviews does ignite keto gummies work ignite keto gummies kelly clarkson diet 2024 weight loss secrets keto gummies review kelly clarkson weight loss scam alert keto acv gummies for weight loss and shark tank reviews shark tank s keto acv gummies alert shark tank acv shark tank keto acv gummies ingredients keto gummy kelly clarkson fun and effective keto weight loss