Hiện tượng ra chất nhầy màu trắng dính như keo là bị gì?

Ra chất nhầy màu trắng dính như keo là bị gì? Tìm hiểu để nhận biết sớm là rất cần thiết với tất cả nữ giới dù đang gặp phải tình trạng này hoặc chưa.

[Bạn đang lo lắng về những vấn đề khó nói? Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Khí hư/dịch tiết âm đạo là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở người phụ nữ khi bước vào giai đoạn dậy thì, trưởng thành.

Tuy nhiên, có những thay đổi cần quan tâm và theo dõi như màu sắc, số lượng hay có mùi hôi khó chịu.

Bởi đây được nhận định là dấu hiệu cảnh báo về một số bệnh lý viêm nhiễm, lây trường mà người phụ nữ đang mắc phải.

Ra chất nhầy màu trắng, thông tin chị em cần nhận biết

Khí hư/huyết trắng chính là dịch tiết âm đạo ở nữ giới và thường xuất hiện khi bước vào giai đoạn dậy thì. Sau đó, đến thời kỳ tiền mãn kinh sẽ giảm dần.

Ra chất nhầy màu trắng là những dấu hiệu về hoạt động và phát triển của cơ quan sinh dục nữ và không đáng lo ngại.

Về cơ bản, dịch tiết âm đạo thường có màu trắng, dai, hơi tanh/không mùi. Tùy theo độ tuổi và nồng độ Hormone nội tiết nữ ở từng người mà lượng dịch tiết ít hoặc nhiều.

Trên thực tế, lượng khi hư sẽ tiết ra nhiều hơn vào thời điểm trước rụng trứng, khi quan hệ tình dục hoặc mang thai.

Ngược lại, sẽ tiết ra ít hơn ở thời kỳ tiền mãn kinh vì lúc này nồng độ Estrogen đã có sự suy giảm.

ra-chat-nhay-mau-trang

Âm đạo ra chất nhầy màu trắng đặc trưng qua từng giai đoạn, độ tuổi:

Dậy thì: Đây là giai đoạn khí hư và kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện.

Từ 20 tuổi – Mãn kinh: Lượng dịch tiết âm đạo sẽ đạt mức cao nhất trong khoảng từ 20 – 30 tuổi. Sau đó, giảm dần vì nội tiết tố nữ cũng bắt đầu suy giảm.

Thời kỳ hậu mãn kinh: Bước sang giai đoạn này, người phụ nữ thường bị khô âm đạo. Vì cơ thể dần chuyển sang giai đoạn lão hóa tự nhiên. Và sự chững lại của Hormone Estrogen khiến lượng dịch tiết ít hoặc không được tạo ra.

Ra chất nhầy màu trắng/khí hư có vai trò gì?

Dịch tiết âm đạo giữ vai trò như chất bôi trơn giúp việc quan hệ tình dục dễ dàng hơn. Tạo thuận lợi cho tinh trùng bởi sâu vào vòi trứng để thụ thai.

Đồng thời, giữ ẩm và ổn định môi trường sinh dục nhằm bảo vệ âm đạo khỏi nguy cơ viêm nhiễm. Cơ quan sinh dục nữ được xem là khỏe mạnh khi dịch tiết âm đạo hoàn toàn bình thường.

Ngược lại, nếu có sự thay đổi bất thường về màu sắc hay lượng dịch tiết ra. Đây là những dấu hiệu cảnh bảo về nhiều bệnh lý viêm nhiễm, lây trường nguy hiểm.

Theo đó, để biết ra chất nhầy màu trắng dính như keo là bị gì? Chị em cần tìm hiểu các dấu hiệu khí hư sinh lý (bình thường) và bệnh lý (bất thường).

Ra chất nhầy màu trắng bình thường và bất thường

Nhận biết các dấu hiệu an toàn và bất thường của khí hư sẽ giúp chị em nữ giới chủ động hơn trong công tác chăm sóc, theo dõi và khám chữa.

Ra chất nhầy màu trắng/khí hư sinh lý

Khí hư sinh lý ở người phụ nữ thường có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, mùi tanh nhẹ hoặc không có mùi và không gây ngứa.

Trước và sau rụng trứng, lượng dịch tiết âm đạo ra ít và không dai. Còn ở thời điểm rụng trứng, lượng khi hư sẽ ra nhiều, loãng và dai.

ra-chat-nhay-mau-trang

Khi các bé gái bước vào giai đoạn dậy thì, khí hư và kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện. Điều này sẽ kéo dài cho đến thời kỳ hậu mãn kinh ở người phụ nữ.

Khoảng thời gian giữa chu kỳ kinh được xác định là lượng khí hư sinh lý tiết ra nhiều nhất, âm đạo có cảm giác ẩm ướt, đặc biệt là trước thời điểm rụng trứng từ 12 – 24h. Vì lúc này lượng Estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng cao.

Nếu chị em không nhận thấy những bất thường về màu sắc, số lượng, mùi lạ hoặc cảm giác khó chịu khác thì có thể hoàn toàn an tâm về sức khỏe sinh lý của chính mình.

Ra chất nhầy màu trắng/khí hư bất thường

Khí hư/huyết trắng thay đổi theo từng chu kỳ kinh nguyệt ở người phụ nữ. Nếu dịch tiết âm đạo có màu trắng, nâu hoặc vàng, đặc dính như keo và kèm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy…

Quý chị em cần chủ động thăm khám sớm. Nhằm phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh lý viêm nhiễm, lây truyền nguy hại.

Vậy hiện tượng ra khí hư màu trắng dính như keo là biểu hiện bệnh gì? Hãy theo dõi qua các hiện tượng (HT) với đặc điểm, bệnh lý và các triệu chứng kèm theo như sau

Hiện tượng 01

Đặc điểm: Khí hư/huyết trắng tiết ra nhiều, có màu trắng hoặc đặc như phô mai;

Bệnh lý liên quan: Nhiễm vi nấm âm đạo;

Triệu chứng kèm theo: Người phụ nữ có cảm giác nóng rát, đau nhức, ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo, âm hộ. Một số chị em còn bị đau rát khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện; âm đạo, âm hộ bị tấy đỏ, sưng đau.

Hiện tượng 02

Đặc điểm: Khí hư/huyết trắng có màu trắng đục, vàng hoặc xám;

Bệnh lý liên quan: Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn;

Triệu chứng kèm theo: Vùng kín của người phụ nữ bị sưng tấy, đau đớn, ngứa ngáy và có mùi tanh khó chịu.

[Bạn đang băn khoăn về các triệu chứng sức khỏe chưa biết hỏi ai? Hãy trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!]

Hiện tượng 03

Đặc điểm: Ra chất nhầy màu trắng đặc, có màu vàng hoặc xanh;

Bệnh lý liên quan: Cơ quan sinh dục nữ bị nhiễm trùng roi Trichomonas;

Triệu chứng kèm theo: Âm đạo, âm hộ có mùi hôi khó chịu.

Hiện tượng 04

Đặc điểm: Ra chất nhầy màu trắng, nâu hoặc đỏ đậm;

Bệnh lý liên quan: Các bệnh lý về tử cung/buồng trứng và những rối loạn về kinh nguyệt;

Triệu chứng kèm theo: Người phụ nữ bị đau vùng chậu, xuất huyết âm đạo bất thường.

Hiện tượng 05

Đặc điểm: Khí hư/huyết trắng có màu xanh hoặc vàng, kèm mùi hôi tanh khó chịu;

Bệnh lý liên quan: Người phụ nữ đang bị bệnh lậu;

Triệu chứng kèm theo: Người bệnh bị đau vùng xương chậu, tiểu buốt, nước tiểu đục, có lẫn mủ máu.

***Lời khuyên từ chuyên gia—

Ra chất nhầy màu trắng ở từng người nữ là không giống nhau, thay đổi theo chu kỳ kinh, thời điểm mang thai hoặc bị kích thích,…

Đó đó, chị em nên thăm khám phụ khoa, kiểm tra dịch tiết âm đạo định kỳ hoặc khi có những dấu hiệu bất thường để được chẩn đoán và áp dụng điều trị kịp thời – đúng cách.

Trong khám chữa, hãy lựa chọn các địa chỉ chuyên khoa uy tín. Bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm. Đầy đủ trang thiết bị;…để đảm bảo an toàn và mang lại giá trị cao về sức khỏe.

Ra chất nhầy màu trắng bất thường, cách phòng ngừa hiệu quả

Để ngăn ngừa ra chất nhầy màu trắng bất thường, trước hết chị em phải chú ý trong cách chăm sóc, vệ sinh âm đạo đúng cách.

Thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày. Sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không thụt rửa sâu, tránh gây tổn thương. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày hành kinh, trước và sau quan hệ tình dục.

Lựa chọn đồ lót có chất liệu mềm mại, thoáng mát và thấm hút tốt; thay đồ lót trong ngày. Nếu khi hư ra nhiều, chị em có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để giữ cho vùng kín luôn được sạch sẽ.

Lối sống tình dục lành mạnh, điều độ và chung thủy. Thời gian làm việc, ngủ nghỉ và giải trí hợp lý; giữ tình thần luôn ổn định. Tránh mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng quá mức/kéo dài.

Ra chất nhầy màu trắng, khám chữa hiệu quả tại Đa Khoa Hà Đô

ra-chat-nhay-mau-trang

Sài Gòn 2022, để khám chữa hiện tượng ra chất nhầy màu trắng. Quý chị em hãy đến ngay Phòng khám Hà Đô – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.

Tại đây, các quy trình đều được thực hiện bởi các chuyên gia đầu ngành. Đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho từng ca bệnh.

Gói khám sàng lọc bệnh phụ khoa cơ bản

Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản của Phòng khám Đa khoa Hà Đô đang là sự lựa chọn tin cậy của rất nhiều chị em phụ nữ.

Khám phụ khoa, siêu âm tử cung và buồng trứng. Phân tích nước tiểu và làm các xét nghiệm khác. Phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm. Giúp điều trị bệnh dễ dàng, hiệu quả và ít tốn kém.

[Bạn cần lời khuyên từ chuyên gia y tế để bảo vệ sức khỏe tốt nhất? Hãy đặt hẹn khám sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ Trung Tâm Y Tế Hà Đô!]

ra-chat-nhay-mau-trang

Thế mạnh nổi bật Phòng khám Đa khoa Hà Đô

Hạ tầng rộng rãi, cao cấp và khang trang. Y, Bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện lớn. Nhân viên Y tế năng động, chuyên nghiệp và nhiệt tình.

Mô hình 1 Bệnh nữ – 1 Bác sĩ nữ – 1 Y tá nữ, bảo vệ trọn vẹn sự riêng tư và quyền lợi của chị em.

Chuyên gia tại phòng khám luôn dành thời gian lắng nghe, tư vấn và giúp người bệnh giải tỏa tâm lý.

Đơn giá các dịch vụ y tế được niêm yết công khai. Chị em được bác sĩ điều trị thông báo trước về chi phí.

Triệu chứng lâm sàng, tình trạng sức khỏe, thuốc và cách điều trị được ghi chú đầy đủ trong bệnh án và bảo mật đúng quy định.

Website phòng khám luôn có đủ kiến thức y tế về bệnh lý, sức khỏe và sinh sản. Tất cả được kiểm duyệt và biên soạn bởi các bác sĩ, dược sĩ nhiều kinh nghiệm.

Trên đây là những thông tin phản ánh về hiện tượng ra chất nhầy màu trắng dính như keo là bị gì? Chắn hẳn, chị em đã có những kiến thức y tế cần thiết. Từ đó, có lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

best keto gummies for effective weight loss 2023 keto diet hale and hearty keto gummies reviews new alert does hale and hearty keto gummies work slim labs acv keto gummies be careful does slim labs acv keto gummies work watch this review kelly clarkson weight loss scam features keto gummies with fake reviews here s how it works how did kelly clarkson lose weight good keto acv gummies good keto gummies us reviews official 100 safe does it really work or not kelly clarkson keto pills experience acv s role in weight loss success keto gummies 2024 warning keto gummies shark tank show reviews walmart kelly clarkson keto pills and gummies sweet path to weight loss success best keto gummies for effective weight loss 2023 keto diet keto gummies in 2024 side effects and ingredients keto gummies review shark tank keto gummies update 2024 keto gummies review keto acv gummies reviews shark tank keto acv gummies scam reviews and customer support real and honest shark tank keto gummies update 2024 keto gummies review keto acv gummies reviews shark tank keto acv gummies scam reviews and customer support real and honest