Đau vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Vùng kín lở loét là bệnh gì? Dịch màu nâu giữa kỳ kinh là do đâu và cách điều trị hiệu quả

Đau vùng kín là triệu chứng không chỉ gây khó chịu, phiền toái đối với chị em mà còn có thể gây nguy hại đến chức năng sinh sản của nữ giới. Vậy đau vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Đau vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia cho biết, việc chị em bị đau vùng kín có thể là do mắc phải các bệnh lý sau:

Viêm nấm âm đạo:

 Do vi khuẩn nấm candida albicans gây ra. Khi nữ giới mắc bệnh, sẽ có cảm giác đau dữ dội tại vùng kín khi quan hệ hoặc đi tiểu. Bên cạnh đó, chị em sẽ phát hiện vùng âm đạo nổi mẩn ngứa, bị sưng và rát đỏ, khí hư ra nhiều có màu trắng kèm theo mùi khó chịu khiến cho nữ giới tự ti trong giao tiếp hoặc đứng trước đám đông.

Chứng khô âm đạo:

 Rối loạn nội tiết tố, độ pH trong âm đạo thay đổi do vệ sinh sai cách, sử dụng gel bôi trơn cùng với tâm trạng căng thẳng, stress, lo âu đều là những nguyên nhân gây nên chứng khô âm đạo. Khi gặp phải chứng khô âm đạo này, nữ giới sẽ có cảm giác đau nhức vùng kín khi có kinh nguyệt, mang thai, sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh, …

Viêm vùng chậu:

Nữ giới mắc bệnh viêm vùng chậu sẽ có cảm giác đau khi có kinh, đau trên vùng xương chậu. Một số trường hợp bệnh còn có thể làm kinh nguyệt kéo dài, gây đau đớn, âm ỉ ở vùng kín. Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể làm tụ máu, áp xe tại vùng chậu cùng với các cơ quan bên trong đó, khi những khối áp xe chứa mủ vỡ ra có thể khiến cho việc viêm nhiễm trở nên lan rộng, gây nên những cơn đau khó tả cho người bệnh.

Đau vùng kín có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chị em?

Khi chị em bị đau vùng kín, thì bản thân cơn đau ấy tạo nên cảm giác không mấy dễ chịu cho nữ giới. Không những vậy, những cơn đau đó còn khiến cho chị em phải đối mặt với những hậu quả như sau:

Đau vùng kín ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống vợ chồng

Gây suy giảm chất lượng sinh hoạt hằng ngày: Nếu chị em bị đau vùng kín sẽ làm cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều xoa dịu những cơn đau ấy lại không hề dễ dàng, nếu dùng thuốc giảm đau nhiều thì có thể gây nên những tác dụng phụ không đáng có, thậm chí nếu bất cẩn có thể làm tổn hại đến “cô bé”.

Rối loạn chức năng tình dục: Nữ giới cũng có nhu cầu tình dục cao như nam giới, nhưng nếu như tình trạng đau vùng kín không được khắc phục, nữ giới sẽ không còn hứng thú với chuyện “yêu”. Điều này trở thành nỗi ám ảnh cho chị em. Tồi tệ hơn có thể làm cho hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ.

Gây vô sinh ở nữ: Chị em không thể khắc phục được những cơn đau nếu như không khám chuyên khoa. Hơn nữa, các bệnh viêm nấm, viêm vùng chậu, mụn rộp sinh dục, các bệnh khác về tử cung đều là những tác nhân có thể gây vô sinh ở nữ.

Lời khuyên: Nếu cảm thấy bản thân có thể bị những triệu chứng kể trên thì nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ, giúp chữa trị bệnh khi còn nhẹ, tránh bệnh biến chứng nặng gây nên những hậu quả khôn lường, điển hình như vô sinh.

Cách điều trị đau vùng kín ở nữ giới hiệu quả

Các chuyên gia chia sẻ, hầu hết các bệnh phụ khoa liên quan đến đau vùng kín sẽ có cách điều trị khác nhau. Cụ thể:

Các Bác sĩ đang tư vấn phụ khoa cho bệnh nhân

Dược lý trị liệu: Các phương pháp phác đồ kháng sinh, thuốc tăng cường nội tiết tố, cùng với thuốc đặt âm đạo, thuốc bôi đều là những phương pháp được các bác sĩ ứng dụng để chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa do nấm, chứng khô âm đạo an toàn, giảm đau hiệu quả cho người bệnh.

Vật lý trị liệu: Một số liệu pháp trị liệu vật lý sẽ giúp cho người bệnh xoa diụ các cơn đau nhức tại vùng kín do chấn thương hoặc giảm thiểu các áp lực gây căng tức vùng kín do mang thai, ngồi nhiều, làm việc nặng nhọc, …

Điều trị ngoại khoa: Nếu như đau vùng kín do các bệnh lạc nội mạc tử cung, ung thư, lộ tuyến, u nang buồng trứng, bội nhiễm sinh dục nữ, … gây ra, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu hoặc áp dụng những kỹ thuật ngoại khoa cao để cắt đi các tác nhân gây đau, giúp cho bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, không còn lo lắng những cơn đau hành hạ đến sức khỏe nữa.

Nên khám đau vùng kín tại đâu uy tín?

Phòng Khám Phụ Khoa Hà Đô

Đối với tình trạng đau vùng kín, chị em nên đi khám chuyên khoa tại những cơ sở chất lượng, an toàn. Phòng Khám Phụ Khoa Hà Đô một trong những địa chỉ khám bệnh đau vùng kín uy tín tại TP. HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tân tiến sẽ là nơi bạn yên tâm đặt niềm tin vào.

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt lịch khám trên hệ thống tư vấn để khi đến khám không cần xếp hàng chờ đợi lâu. Giờ giấc linh hoạt, thuận tiện cho mọi người sắp xếp công việc đến khám khi có nhu cầu, không còn lo sợ giờ hành chính như các bệnh viện công.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

proton keto acv gummies reviews my honest opinion updated they won t tell you before getting it shark tank keto gummies alert keto gummies reviews kelly clarkson keto gummies keto acv gummies reviews scam watch this keto gummies what s the best keto acv gummies dr oz rapid weight loss plan warning dr oz weight loss dr oz weight loss pills keto gummies shark tank be careful acv keto gummies shark tank shark tank keto acv dr oz recommendation keto gummies for kelly clarkson weight loss dr oz on ozempic evaluating kelly clarkson weight loss keto gummies for weight loss shark tank simpli acv keto kelly clarkson keto weight loss secret before and after photos 2024 exploring kelly clarkson weight loss diet dr oz discusses ozempic or keto gummies