Biểu hiện mắc sùi mào gà ở miệng như thế nào?

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt tại TPHCM ? Những con đường lây nhiễm sùi mào gà và biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả

Nhận biết sớm các biểu hiện mắc sùi mào gà ở miệng như thế nào? là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong công tác thăm khám, theo dõi và điều trị bệnh hiệu quả.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện nay nam giới bị sùi mào gà ở miệng cao gấp 3 lần so với nữ giới. Được biết, sùi mào gà nếu không được khám chữa trị kịp thời, sẽ gây nhiều tác động tiêu cực và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm; ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, nguy cơ hiếm muộn – vô sinh; và nặng nề hơn có thể là ung thư dương vật hoặc ung thư cổ tử cung.

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Người ta nhận thấy, bệnh sùi mào gà có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tại nhiều độ tuổi khác nhau và có tỷ lệ tái phát rất cao.

Đa số trường bị bệnh sùi mào gà, các u nhú thường xuất hiện tại khu vực bộ phận sinh dục và vùng hậu môn, gây ra tình trạng sùi mào gà sinh dục hoặc sùi mào gà hậu môn.

Tuy nhiên, cũng có những đối tượng nhiễm, các u nhú xuất hiện tại vùng miệng, lưỡi do đã có phát sinh quan hệ bằng miệng, hôn sâu hoặc lây dính virus HPV từ người bệnh.

Sùi mào gà và biểu hiện đầu tiên khi mắc sùi mào gà ở miệng

Trước hết, chúng ta cần biết, sùi mào gà là một căn bệnh tình dục do virus HPV gây ra dưới dạng u nhú. Thông thường, chúng sẽ xuất hiện tại bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng miệng họng. Các u nhú này thường có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm, có hình dạng giống súp lơ, mào gà.

Trong trường hợp, đối tượng nhiễm nhận thấy vùng miệng (lưỡi, lợi, họng) của mình xuất hiện các u nhú thì được xác định là bị bệnh sùi mào gà ở miệng.

Thời gian ủ bệnh của virus HPV ở vùng miệng là khá lâu, kéo dài từ 1 – 9 tháng, trước khi sùi mào gà ở miệng khởi phát và dẫn xuất các triệu chứng lâm sàng ban đầu.

Biểu hiện đầu tiên khi mắc sùi mào gà ở miệng như thế nào?

Các biểu hiện đầu tiên khi mắc sùi mào gà ở miệng như thế nào? Quý bạn đọc có thể nhận biết như sau:

  • Cảm giác đau tê, bỏng rát ở khoang miệng, lưỡi, họng; xuất hiện những mảng đỏ hoặc trắng trên bề mặt lưỡi;
  • Trong khoang miệng và lưỡi xuất hiện các u nhú nhỏ li ti như hạt gạo; theo thời gian, các u nhú này lan rộng và mọc thành từng cụm nhóm có hình dạng giống hoa súp lơ, mào gà;
  • Vòng họng của người bệnh bị đau, viêm và sưng tấy; khó khăn trong ăn uống, nói chuyện.

Trên thực tế, các triệu chứng ban đầu khi mắc sùi mào gà ở miệng rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác như: Nhiệt miệng, viêm họng thông thường. Do đó, đa số người bệnh thường tự ý mua thuốc điều trị và không thăm khám.

Biến chứng khi không điều trị sùi mào gà ở miệng?

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phương pháp, bệnh sùi mào gà ở miệng có thể gây ra những biến chứng như:

  • Các nốt sùi mào gà ở miệng sẽ phát triển nhanh chóng. Lan phủ ra hết khoang miệng, lưỡi, môi,…gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt. Tác động tiêu cực đến tâm sinh lý người bệnh;
  • Các nốt sùi mào gà ở miệng quá lớn và nhiều sẽ bị vỡ, gây viêm loét, chảy dịch ở khoang miệng, vùng lưỡi; gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe;
  • Virus HPV sẽ lây dính sang các bộ phận khác và gây sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, hậu môn, tay chân trên cơ thể người bệnh hoặc lây truyền sang cho người khác trong sinh hoạt và tiếp xúc;
  • Đáng lưu ý hơn, nếu người bị sùi mào gà ở lưỡi gây ra do chủng virus HPV loại 16 và 18, thì nguy cơ ung thư vòng họng là rất lớn.

Do đó nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh Sùi Mào Gà hoặc bạn đang nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh. Hãy đến cơ sở, phòng khám y tế gần nhất để kiểm tra, xét nghiệm để được chẩn đoán bệnh sớm nhất. Phát hiện sớm sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Những cách điều trị khi mắc sùi mào gà ở miệng hiệu quả hiện nay

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng. Điều trị bằng thuốc hoặc hỗ trợ điều trị bằng thủ thuật, phẫu thuật (Áp lạnh nitơ, đốt điện, laser CO2, cắt nạo,…), phương pháp quang động học ALA – PDT.

Hai cách điều trị này được đánh giá là có độ an toàn cao và giúp loại bỏ các nốt sùi mào gà ở miệng hiệu quả.

Bên cạnh đó, để phòng tránh tình trạng bệnh sùi mào gà ở miệng. Trong đời sống sinh hoạt, chúng ta cần xây dựng một lối sống lành mạnh:

  • Quan hệ tình dục an toàn, điều độ và chung thủy;
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác (khăn mặt, khăn tắm,…);
  • Vệ sinh cơ thể và vùng kín đúng cách hàng ngày;
  • Chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc khi có dấu hiệu bất thường và nghi ngờ về bệnh sùi mào gà.

Bài viết hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh sùi mào gà và tình trạng sùi mào gà xuất hiện ở miệng. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn chia sẻ thêm về vấn đề này, bạn nên sớm liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ kịp thời. Việc tìm kiếm sự trợ giúp y tế sớm sẽ giúp phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

kelly clarkson keto pill revelation acv s role in her weight loss dr oz recommendation keto gummies for kelly clarkson weight loss kelly clarkson weight loss scam alert keto acv gummies for weight loss and shark tank reviews kelly clarkson weight loss secret diet exclusive before and after photos dr oz verdict on kelly clarkson weight loss gummies side effect solutions explored shark tank keto gummies alert keto gummies reviews kelly clarkson keto gummies ketosis acv gummies reviews be careful does ketosis acv gummies work ketosis acv keto gummies shark tank s keto acv gummies alert shark tank acv shark tank keto acv gummies ingredients