[Kiến thức] Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng trong đời sống

Người bị sùi mào gà kiêng ăn gì và nên ăn gì nhanh khỏi? Quan hệ đồng tính có bị sùi mào gà không ?

Hiện nay, khá nhiều người vẫn chưa biết phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng, vì một số dấu hiệu giống nhau.

Click vào LIVE CHAT, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí!

popup-chat2

Thực tế, đây là hai dạng tổn thương có nguyên nhân khởi phát hoàn toàn khác nhau. Trong đó, nguy hại nhất là sùi mào gà. Bệnh gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Tác động xấu đến tâm lý và sức khỏe. 

Do đó, để có thể nhận biết chuẩn xác về từng loại bệnh. Nhằm tiến hành thăm khám kịp thời và điều trị hợp lý. Quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung được tổng hợp trong bài viết sau đây.

Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng trong đời sống

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Gây nhiều tác động tiêu cực đến tâm sinh lý, sức khỏe và chất lượng đời sống của đối tượng nhiễm.

phan-biet-giua-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng

Hiện tượng các nốt sùi mào gà phát sinh ở miệng là do có quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh trước đó. Tuy nhiên, nhiều đối tượng thường chủ quan và không đủ kiến thức y tế để phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng.

Vì vậy, đã không thăm khám, khiến bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng. Gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị sau đó. Đồng thời, bệnh có thể lấy dính sang các vị trí khác trên cơ thể. Hoặc lây truyền sang người khác.

Cơ sở Y khoa giúp phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Để phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng, chúng ta cần lưu ý những gì? Theo chuyên gia, câu trả lời nằm ở các yếu tố và tác nhân gây sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng.

Cụ thể như:

Nguyên nhân khởi phát khác biệt

Được biết bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây ra ở người. Có thể phát sinh tại các vị trí như: Bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng miệng, lưỡi, họng của đối tượng nhiễm.

Trong đó, sùi mào gà ở miệng thường có nguyên nhân ban đầu là do đã quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh. Hoặc thông qua những hình thức tiếp xúc tình dục khác.

Ngoài ra, virus HPV cũng có thể lây truyền qua một số con đường như: Lây truyền từ mẹ sang con. Lây qua tiếp xúc thân mật. Lây qua việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Trao đổi với Chuyên gia Y tế về trường hợp của bạn!

popup-chat2

Nhiệt miệng là một bệnh lý thường gặp. Phát sinh khi cơ thể thiếu hụt một số loại dưỡng chất và Vitamin thiết yếu như: Sắt, vitamin b12, Axit Folic.

Bên cạnh đó, với thói quen ăn uống không khoa học. Lạm dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác. Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, uống không đủ nước…cũng góp phần gây ra tình trạng nhiệt miệng.

Vì nguyên nhân khởi phát của sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng là riêng biệt. Nên các triệu chứng lâm sàng và tổn thương của hai tình trạng này cũng sẽ khác nhau.

Nhận biết về dấu hiệu của bệnh nhiệt miệng

Trong khoang miệng sẽ xuất hiện một hoặc vài vết loét nông. Các vết loét này có thể nằm tại môi, lưỡi, lợi hoặc trong má. Người bệnh sẽ cảm thấy bị đau rát, nóng rát và gặp khó khăn khi ăn uống, nói chuyện.

phan-biet-giua-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng.1

Thông thường, sau thời gian từ 1 – 2 tuần, các vết loét do bệnh nhiệt miệng gây ra sẽ tự lành hẳn. Đồng thời, nhiệt miệng cũng có thể sẽ trở lại và gây ra các vết loét mới ở nhiều lần tiếp theo.

Nhận biết về dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng

Khi đối tượng bị lây dính virus HPV tại vùng miệng, sau thời gian ủ bệnh (từ 2 – 9 tháng). Bệnh sẽ bộ phát và gây ra các u nhú tại vùng miệng như: Ở môi, lưỡi…

phan-biet-giua-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng.0

Các u nhú này có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm và dễ vỡ khi va chạm mạnh. Theo thời gian, chúng sẽ phát triển nhanh trong khoang miệng và lan rộng ra phía ngoài vùng môi. Mọc thành từng mảng, có dạng hoa súp lơ/mào gà. Chảy dịch mủ và gây đau đớn cho người bệnh.

Sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng gây ra những nguy hại gì?

Nhiệt miệng ngoài việc gây đau đớn ở vùng miệng và trở ngại trong việc ăn uống của người bệnh thì không có gây nguy hại đến sức khỏe.

Vì vậy, khi bị nhiệt miệng, chúng ta chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Ăn uống nhiều đồ mát, bổ sung vitamin hợp lý. Bệnh sẽ nhanh khỏi và ít xảy ra hơn.

Ngược lại, bệnh sùi mào gà ở miệng hay ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể đều phải khám chữa trị kịp thời. Vì nếu để lâu bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Tác động tiêu cực đến tâm sinh lý, sức khỏe – sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Ngoài ra, virus HPV có thể lây dính từ vùng miệng sang các vị trí khác. Như: Cơ quan sinh dục, hậu môn, tay chân… Và truyền nhiễm cho những người có tiếp xúc, phát sinh quan hệ tình dục với đối tượng.

phan-biet-giua-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng

Cần biết rằng, có khoảng trên 90 chủng virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà. Trong đó, HVP 16 &18 có nguy cơ cao chuyển biến thành ác tính. Thậm chí ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.

Một khuyến cáo khác, đó là: Nguy cơ suy giảm chức năng sinh sản, hiếm muộn – vô sinh. Nhất là sùi mào gà sinh dục.

Cần chủ động trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe

Hãy đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín gần nhất khi có nghi ngờ về sùi mào gà. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán, theo dõi và hỗ trợ y tế kịp thời – đúng cách.

ĐẶT LỊCH KHÁM sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ TTYT.Hà Đô!

phan-biet-giua-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng.3

Bên cạnh đó, trong đời sống, cần sinh hoạt tình dục lành mạnh và chung thủy. Thường xuyên bổ sung thêm những kiến thức mới về sùi mào gà và các bệnh lý khác. Thăm khám sức khỏe sinh lý, làm các xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ. Hoặc khi có những bất thường xảy ra.

Mong rằng, qua bài viết Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng trong đời sống trên đây. Quý bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Đừng ngại chia sẻ, hãy liên hệ sớm với các bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp của bạn sẽ được lắng nghe, giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

x10 boost keto acv gummies scam reviews no celebrities ever endorsed keto weight loss gummies transform your health with 3 pack slimx keto acv gummies kelly clarkson weight loss ozempic diet dr oz weighs in on her weight loss kelly clarkson weight loss secret diet exclusive before and after photos success strategies kelly clarkson roadmap to effective weight loss in 2024 dr oz weight loss pills kelly clarkson keto gummies review and before and after keto gummies 2024 warning keto gummies shark tank show reviews walmart dr oz weight loss pills kelly clarkson keto gummies review and before and after kelly clarkson keto weight loss secret before and after photos 2024 how did kelly clarkson lose weight so quickly weight loss diet 2024 success strategies kelly clarkson roadmap to effective weight loss in 2024 keto acv gummies reviews scam watch this keto gummies what s the best keto acv gummies success strategies kelly clarkson roadmap to effective weight loss in 2024 exploring kelly clarkson weight loss diet dr oz discusses ozempic or keto gummies dr oz on ozempic evaluating kelly clarkson weight loss