Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Đâu là sự thật?

Thực hiện cắt bao quy đầu để làm gì? Cắt bao quy đầu có làm tăng kích thước dương vật không?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Nam giới thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu tại bao quy đầu; Vùng kín ẩm ướt kèm mùi hôi; Dương vật bị đau rát khi quan hệ tình dục,… Đây là những dấu hiệu của viêm bao quy đầu – Một tình trạng viêm nhiễm nam khoa khá phổ biến hiện nay. Hãy theo dõi nội dung được tổng hợp trong bài viết sau.

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không? Nguy hại thế nào?

Trước khi làm rõ vấn đề: Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Chúng ta hãy sơ lược qua những nguy hại có thể sẽ xảy ra khi nam giới bị viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu là gì?

Theo kiến thức y khoa: Tình trạng viêm nhiễm sẽ xảy ở quy đầu và vùng da bao quy đầu khi có sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng.

Các triệu chứng của bệnh diễn biến từ nhẹ đến nặng; Từng giai đoạn và mức độ tổn thương. Dấu hiệu đặc trưng: Cảm giác ngứa ngáy kéo dài ở dương vật; Đau rát khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu. Đôi khi có tiết dịch và mủ trắng; Vùng kín ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu.

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu, có thể kể đến như: Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ; Các vấn đề dài/hẹp bao quy đầu; Quan hệ tình dục không an toàn; Lạm dụng thủ dâm và những yếu tố khác.

Viêm bao quy đầu nguy hại thế nào?

Mức độ nguy hại của bệnh viêm bao quy đầu phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng tổn thương. Theo đó, bệnh có thể tác động xấu đến sức khỏe, chức năng sinh lý của người bệnh. Cụ thể: 

Viêm bao quy đầu mãn tính gây tổn thương nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục nam; Hoại tử cấu trúc sinh lý của bao quy đầu; Dẫn đến chứng xuất tinh sớm hoặc liệt dương.

Vi khuẩn lây lan, gây ra các bệnh lý: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,… Làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng; Tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nam. Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị viêm thận, suy thận; Hoặc nhiễm trùng máu, thậm chí là tử vong.

Có thể thấy viêm bao quy đầu – Vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại. Vì thế, quý nam giới cần nắm vững kiến thức về bệnh. Từ đó, phòng tránh và chữa trị hiệu quá. Ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Vậy! Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Viêm bao quy đầu không thể tự mất đi. Ngược lại, tình trạng viêm nhiễm sẽ chuyển từ cấp tính sang mãn tính theo thời gian.

Do đó, nếu không được điều trị kịp thời: Bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm; Tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý của nam giới 

Tại các cơ sở uy tín đang áp dụng khám chữa viêm bao quy đầu bằng hai biện pháp sau:

1. Bằng phương pháp nội khoa

Nếu tình trạng viêm nhiễm do virus gây ra còn ở giai đoạn cấp tính, qua thăm khám và chẩn đoán ban đầu: Tùy theo mức độ và tình trạng viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc đặc trị nhất định.

Bao gồm: Kháng sinh, kháng viêm và giảm đau. Quý nam giới cần uống thuốc đầy đủ, đúng giờ và đúng liều; Phòng tránh tình trạng virus kháng thuốc, gây khó khăn trong việc chữa trị và hồi phục.

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

2. Bằng phương pháp ngoại khoa

Bệnh viêm bao quy đầu xảy ra do các vấn đề ở bao quy đầu, như: Dài/hẹp/nghẹt, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp ngoại khoa.

Trong trường hợp này, trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để loại bỏ một phần da bao quy đầu dư ở bao quy đầu. Sau đó sẽ kết hợp với việc dùng thuốc để điều trị triệt để tình trạng viêm nhiễm.

Lưu ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu

Khi bị viêm bao quy đầu, đa số nam giới đều cảm thấy rất lo lắng: Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không? Phải điều trị thế nào để cải thiện vấn đề này?

Thực tế, đây là bệnh lý nam khoa thường gặp. Tình trạng này có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc Tây theo kê đơn của bác sĩ chuyên khoa.

Các loại thuốc: Kháng viêm, kháng sinh ở dạng viên uống hoặc kem bôi. Nhằm kiểm soát và hạn chế các triệu chứng viêm; Tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt nấm, khuẩn hiệu quả.

Người bệnh áp dụng đúng – đủ theo chỉ định; Tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc bỏ dở liệu trình khi chưa có ý kiến của bác sĩ điều trị.

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

Đa khoa Hà Đô là địa chỉ y tế uy tín tại TPHCM. Phòng khám có sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Phục vụ tốt cho việc thăm khám, điều trị chuyên sâu đầy đủ. Hệ thống phòng mổ rộng rãi, luôn đảm bảo độ sạch của không khí; Hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng trong phẫu thuật.

Chế độ chăm sóc khi điều trị

Đồng thời, chế độ chăm sóc tại nhà khi điều trị viêm bao quy đầu cũng rất quan trọng. Do đó, nam giới phải lưu ý những vấn đề sau:

Để vết thương nhanh hồi phục, trong thời gian điều trị, nam giới cần phải kiêng quan hệ; Hoặc thủ dâm tối thiểu là 1 tháng.

Ăn uống đủ các loại dinh dưỡng cần thiết; Làm việc, hoạt động thể chất và nghỉ ngơi phù hợp; Không ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ; Không sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Mặc đồ lót có chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút tốt, tránh cọ xát vùng kín, giúp bao quy đầu luôn khô thoáng và ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

Mong rằng, quý nam giới đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc: Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Cách điều trị ra sao để mang lại hiệu quả? Nếu còn những chia sẻ khác, quý nam giới hãy liên hệ sớm cùng các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

the real truth about kelly clarkson s extreme weight loss diet ketosis acv gummies reviews be careful does ketosis acv gummies work ketosis acv keto gummies slim labs acv keto gummies be careful does slim labs acv keto gummies work watch this review kelly clarkson weight loss keto gummies dr oz overview of side effect resolutions keto gummies 2024 warning keto gummies shark tank show reviews walmart ketosis acv gummies reviews be careful does ketosis acv gummies work ketosis acv keto gummies kelly clarkson weight loss regimen unveiled by dr oz the magic of ozempic and keto gummies dr oz verdict on kelly clarkson weight loss gummies side effect solutions explored keto acv gummies reviews scam or not watch this keto gummies acv keto gummies to lose weight work weight loss exposing apple cider gummies kelly clarkson s truth dr oz and kelly clarkson discussing weight loss with ozempic and keto gummies