Triệu chứng đau bụng dưới bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau bụng dưới rốn là dấu hiệu bệnh gì? Cách khắc phục Đau bụng dưới gần mu ở nữ giới và nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

Đau bụng dưới bên phải là triệu chứng thường gặp ở nữ giới với nhiều độ tuổi khác nhau. Đây có thể là những cơn đau bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý. Vấn đề này không chỉ gây phiền toái, stress, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.  Cùng tìm hiểu rõ hơn từ bài viết sau!

Đau bụng dưới bên phải là bệnh gì?

Đau bụng dưới bên phải là triệu chứng khá phổ biến ở phụ nữ bao gồm: từ thanh thiếu niên, trung niên và cả những người cao tuổi, …

Những cơn đau này có thể là hiện tượng đau bình thường nhưng cũng có thể là cảnh báo cho nhiều bệnh lý khác. Điều này không chỉ gây phiền toái, mệt mỏi, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Đau bụng dưới bên phải ở nữ là bệnh gì?

Triệu chứng đau bụng dưới bên phải ở nữ giới là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau như: Đau ruột thừa, Viêm đại tràng, Chửa ngoài dạ con, nhiễm trùng đường tiết niệu, … Để biết mình thuộc trong những bệnh lý nào, cùng xem những dấu hiệu sau đây:

Đau ruột thừa

Dấu hiệu đau bụng dưới ở phía bên phải, không loại trừ khả năng nữ giới đang bị viêm ruột thừa. Những cơn đau âm ỉ kéo dài và tăng dần đi kèm với các triệu chứng như: sốt, buồn nôn, chán ăn, … Bạn cần đến bệnh viện để khám ngay. Tránh trường hợp chủ quan để lâu, cơn đau càng nhiều có thể gây thủng ruột và tử vong.

Viêm đại tràng

Đau bụng dưới bên phải ở nữ giới cũng có thể là do chứng viêm đại tràng kèm theo những cơn đau bụng. Nguyên nhân là do rối loạn tiêu hóa khi bạn ăn phải thức ăn lạ.

Ngoài ra, với dấu hiệu này cũng có thể là biểu hiện của bệnh: lồng ruột, tắc ruột, viêm tụy, …  Thậm chí đau bụng còn do bệnh đường tiêu hóa gây ra.

Chửa ngoài dạ con

Tình trạng mang thai ngoài dạ con cũng có triệu chứng đau bụng dưới bên phải âm ỉ. Vì lúc này, phôi thai được hình thành ở bên ngoài cổ tử cung, chưa hết những cơn đau này kèm theo chuột rút, buồn nôn, chóng mặt thậm chí làm xuất huyết vùng âm đạo.

Nếu để bệnh tình càng nặng thì càng nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp này, không nên chủ quan với sức khỏe của mình mà hãy nhanh chóng đến các Cơ sở để khám và được điều trị kịp thời.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nguyên nhân dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu là do vi trùng tấn công vào đường tiết niệu, từ niệu đạo, bàng quang và niệu quản điều này sẽ dẫn đến các triệu chứng như đau nhói ở vùng bụng dưới bên phải, đi tiểu đau buốt khó chịu. Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ không quá nguy hiểm nếu được chữa trị kịp thời. Nhưng đừng chủ quan, vì để lâu bệnh có thể lây lan đến thận và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Các dấu hiệu dễ nhận biết của chứng nhiễm trùng thận như: phát sốt, buồn nôn, nôn, …

Sỏi thận

Triệu chứng của bệnh sỏi thận là sự tổng hợp gồm muối và khoáng chất có chứa trong nước tiểu. Chúng có kích thước nhỏ li ti hay vón cục lại như những viên sỏi.

Những viên sỏi này sẽ di chuyển từ thận đến bàng quang và gây ra những cơn đau vùng bụng dưới bên phải. Khi tình trạng bệnh đã nặng bạn sẽ thấy, khi đi tiểu, nước tiểu có màu hồng nhạt, thậm chí là màu đỏ như máu.

Viêm bàng quang kẽ (IC)

Viêm bàng quang kẽ là triệu chứng đau mãn tính ảnh hưởng trực tiép đến vùng viêm bàng quang. Những người mắc chứng viêm bàng quang kẽ nặng thường có biểu hiện đi tiểu nhiều lần mỗi giờ.

Các triệu chứng khác bao gồm đi tiểu đau buốt, đau nhức khi quan hệ tình dục. Bệnh thường phổ biến ở nữ giới từ 30–40 tuổi.

Viêm vùng chậu

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm vùng chậu là dễ gây vô sinh ở phụ nữ về sau nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh này gây tổn thương trực tiếp đến vùng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, …

Các triệu chứng ban đầu gồm đau bụng dưới bên phải gần vùng xương chậu, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau nhói ở khu vực bụng dưới bên phải khi đang “giao hợp” hoặc mót tiểu, … Trong trường hợp nặng cần phải thực hiện các phương pháp phẫu thuật.

U nang buồng trứng

Khi nữ giới mắc bệnh u nang buồng trứng, khi đó khối u lành tính hay ác tính sẽ hình thành và phát triển nhanh chóng ở buồng trứng bên phải. Do đó, cơn đau bụng dưới phía bên phải rất có thể là u nang buồng trứng.

Khi để lâu, những các khối u to lên và chèn ép các bộ phận khác được liên kết, khiến cho cơn đau ngày càng tăng lên.

Tình trạng sức khỏe của nữ giới trở nên suy giảm khi phải chống chọi với những cơn đau ở vùng chậu. Ngoài ra, tình trạng bệnh làm cho bạn phải đi tiểu nhiều lần vì bộ phận vùng bàng quang bị chèn ép.

U xơ tử cung

Nữ giới khi có triệu chứng nhói đau ở bụng dưới bên phải, kèm theo chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh, đau tức khi quan hệ tình dục, … Cần đến các cơ sở gần nhất gặp Bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán, vì dấu hiệu này cho thấy bạn đang mắc phải bệnh u xơ tử cung.

Lạc nội mạc tử cung

Tùy vào cơ địa của từng người, mô nội mạc phát triển bên ngoài tử cung, nhiều trường hợp vẫn xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột hay những bộ phận khác trên cơ thể.

Sự phát triển bất thường của bệnh lý khiến cho nhiều chị em phải chịu đau đớn và đây là lý do không thể mang thai ở phụ nữ.

Những lưu ý giúp phòng tránh đau bụng dưới bên phải

  • Dành thời gian nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái, tránh những suy nghĩ tiêu cực. Hạn chế hoạt động nhiều, làm các công việc nặng nhọc.
  • Nên giữ ấm cơ thể.
  • Bổ sung đầy đủ các loại Vitamin, dưỡng chất qua chế độ ăn uống hàng ngày, …  Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: uống cafe, rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, điều này sẽ làm cơn đau kéo dài.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Nên lựa chọn quần lót với chất liệu cotton khô thoáng để hạn chế tình trạng ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm  phát triển và gây bệnh.
  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ
  • Các Chuyên gia khuyến cáo: nên đến các cơ sở để kiểm tra sức khỏe định kì, 6 tháng/lần để phòng tránh các bệnh lý và phát hiện sớm để điều trị kịp thời.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

keto gummy kelly clarkson fun and effective keto weight loss dr oz on ozempic evaluating kelly clarkson weight loss kelly clarkson weight loss ozempic diet dr oz weighs in on her weight loss kelly clarkson ozempic diet what dr oz says about her weight loss keto acv gummies reviews scam or not watch this keto gummies acv keto gummies to lose weight work transform your health with 3 pack slimx keto acv gummies success strategies kelly clarkson roadmap to effective weight loss in 2024 keto acv gummies reviews scam or not watch this keto gummies acv keto gummies to lose weight work how kelly clarkson lost weight weight loss journey good keto acv gummies good keto gummies us reviews official 100 safe does it really work or not kelly clarkson weight loss scam features keto gummies with fake reviews here s how it works kelly clarkson weight loss scam features keto gummies with fake reviews here s how it works kelly clarkson keto gummies dr oz negative reviews bad complaints side effects dr oz weight loss pills kelly clarkson keto gummies review and before and after biopure keto gummies reviews does biopure keto gummies work biopure acv keto gummies