Nguyên nhân gây ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả

Âm đạo bị ngứa ngáy, khó chịu đôi khi còn xuất hiện khí hư có mùi khiến chị em lo lắng thế nhưng có rất nhiều người chưa hiểu được nguyên nhân gây ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả là như thế nào? Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả ngay sau đây để có thêm những thông tin hữu ích.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, nguyên nhân ngứa âm đạo thường do những yếu tố sau gây ra cụ thể:

Vệ sinh không sạch sẽ: Âm đạo thông với bên ngoài và gần với hậu môn – nơi thải các chất cặn bã nên nếu không vệ sinh đúng cách, sạch sẽ sẽ làm vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây viêm ngứa vùng âm đạo.

Do nhiễm trùng âm đạo: Nguyên nhân ngứa âm đạo cũng có thể do nữ giới sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, đặt thuốc tránh thai, do nội tiết tố thay đổi, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, hệ miễn dịch kém,…

Viêm âm đạo: Viêm âm đạo là bệnh phổ biến, chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh phụ khoa hiện nay. Thường gặp ở hầu hết các đối tượng, khi bị viêm, vùng âm đạo sẽ rất ngứa, có thể ngứa liên tục.

Do nấm: Khi có biểu hiện ngứa rát vùng âm đạo nữ giới cũng đừng loại trừ khả năng này, ngoài biểu hiện ngứa, nấm âm đạo sẽ xuất hiện một số biểu hiện như khí hư trắng đục, thành mảng, bám đầy vào thành âm đạo,…

Những ảnh hưởng nguy hại của tình trạng ngứa âm đạo

Hiện tượng ngứa âm đạo nếu không được kịp thời điều trị sẽ gây nên các nguy hại nghiêm trọng như:

Triệu chứng ngứa âm hộ kèm theo, gây ra vô số các bất tiện trong cuộc sống và ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc

Dẫn đến các bệnh phụ khoa khác: Ngứa âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan sinh dục khác như viêm vùng chậu, viêm quanh thận, đau khi quan hệ tình dục, v.v…

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh: Triệu chứng ngứa âm hộ kèm theo, gây ra vô số các bất tiện trong cuộc sống và ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc , và cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân gia đình.

Dẫn đến vô sinh ở nữ giới: Ngứa âm đạo do viêm nhiễm thì độ pH của âm đạo sẽ vượt qua mức 4.5, độ kiềm có sự thay đổi sẽ ức chế sự hoạt động của tinh trùng. Hơn nữa viêm âm đạo do khuẩn sẽ dẫn đến sự tăng nhanh các dịch tiết, những vấn đề cản trở sức sống của tinh trùng dễ dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, khi đã viêm nhiễm, khuẩn lây lan đến buồng tử cung sẽ gây nên chứng viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu v.v… cũng sẽ dẫn đến vô sinh. Đương nhiên nếu người bệnh điều trị tích cực thì vẫn có thể mang thai lại bình thường.

Cách điều trị tình trạng ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với những chị em không may gặp phải nhưng việc điều trị không quá phức tạp nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Căn cứ vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô sẽ chỉ định cách điều trị theo hướng tốt nhất cụ thể:

Điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3)

Điều trị nội khoa bằng thuốc: Những trường hợp viêm nhiễm vùng kín do các loại vi khuẩn, nấm thông thường thì việc chỉ định dùng thuốc kháng sinh là giải pháp phổ biến nhất. Khi loại bỏ được các mầm bệnh gây viêm nhiễm thì tự khắc hiện tượng ngứa âm đạo sẽ hết. Thuốc sử dụng có thể là dạng uống, tiêm, bôi hoặc thuốc đặt âm đạo.

Liệu pháp nội tiết tố thay thế (HRT) hoặc kem nội tiết tố (Estrogen): Là hướng điều trị áp dụng đối với những chị em phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh và mắc chứng ngứa âm đạo xuất phát từ thay đổi sinh lý.

Điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3): Đây là hướng điều trị hiệu quả cao áp dụng đối với các trường hợp nữ giới bị ngứa do mắc phải viêm âm đạo…

Điều trị bằng vật lý trị liệu với các loại máy móc hiện đại như máy Viba, máy sóng ngắn…

Với những trường hợp ngứa âm đạo do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… Sẽ áp dụng hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp như dùng thuốc đặc trị, DHA, ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch cân bằng…

Trên đây là sẻ của các chuyên gia phụ khoa về “Nguyên nhân gây ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả”. Nếu còn thắc mắc, hoặc có nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh, chị em phụ nữ vui lòng liên hệ trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia của chúng tôi.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

summer keto acv gummies reviews new alert does summer keto acv gummies work be careful keto gummies reviews alert keto gummies for weight loss peoples keto kelly clarkson secret sauce for accelerated keto weight loss what did kelly clarkson do to lose weight new keto acv gummies reviews alert 2024 does keto acv gummies work be careful kelly clarkson diet dr oz s prescription for weight loss kelly clarkson secret sauce for accelerated keto weight loss what did kelly clarkson do to lose weight kelly clarkson weight loss diet decoding her health and fitness regimen 2024 kelly clarkson weight loss diet decoding her health and fitness regimen 2024 kelly clarkson keto pills experience acv s role in weight loss success new keto acv gummies beware acv keto gummies acv gummies review acv gummies reviews dr oz verdict on kelly clarkson weight loss gummies side effect solutions explored kelly clarkson weight loss keto gummies dr oz overview of side effect resolutions ketosis acv gummies reviews be careful does ketosis acv gummies work ketosis acv keto gummies shark tank keto acv gummies scam reviews and customer support real and honest