Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả

Viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, bệnh viêm âm đạo không gây nguy hiểm đến tính mạng như lại ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hằng ngày và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây vô sinh cho nữ giới.

Do đó, phụ nữ cần phải nắm rõ các kiến thức cơ bản về bệnh viêm âm đạo để có thể phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm âm đạo ngay sau đây.

Viêm âm đạo và nguyên nhân gây bệnh

Viêm âm đạo là hiện tượng nhiễm trùng ở âm đạo do sự xâm nhập, lây lan và phát triển quá mức của các vi sinh vật bao gồm các loại vi khuẩn, vi nấm hoặc các loại trùng roi gây nên.

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo ở nữ giới

Khi âm đạo bị nhiễm trùng, phụ nữ sẽ có các dấu hiệu nhận biết như ngứa, đau rát âm đạo, khí hư ra nhiều có màu sắc tùy vào từng loại viêm âm đạo, vùng kín sưng tấy gây tiểu buốt hoặc đau khi quan hệ,…

Bệnh viêm âm đạo có thể xảy ra ở mọi phụ nữ với mọi lứa tuổi và thường tập trung ở các chị em đang trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hay virus, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục.

Do vi khuẩn: Là loại viêm âm đạo do các vi khuẩn kỵ khí như Mobiluncus, Mycoplasma, Bacteroides species gây ra hiện tượng khí hư nhiều, loãng, màu trắng hoặc xám, ngứa ngáy và khó chịu ở âm đạo.

Nấm candida: Là tác nhân gây bệnh viêm âm đạo thường gặp với các biểu hiện như ngứa kèm theo bỏng rát ở âm hộ, âm đạo, ra khí hư dạng bột trắng như bã đậu, tiểu khó hoặc tiểu buốt, bỏng rát khi quan hệ.

Trùng roi trichomonas: Là trường hợp do ký sinh trùng đơn bào gây ra, có biểu hiện ngứa ngáy nhiều ở âm đạo, khí hư nhiều, có dịch mủ màu vàng hoặc xanh, nặng mùi, âm đạo đau nhức,…

Ngoài ra, viêm âm đạo cũng có thể do sử dụng thuốc kháng sinh, nội tiết, thuốc bôi bơn thường xuyên, lâu dài, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách, sử dụng các chất tẩy rửa gây kích ứng âm đạo.

Cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Khi thấy các biểu hiện của viêm âm đạo, nữ giới đến các cơ sở uy tín, chất lượng để các chuyên gia tư vấn, thăm khám và đưa ra hướng điều trị. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà các chuyên gia áp dụng các phương pháp điều trị cụ thể như:

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc

Điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn: Viêm âm đạo do vi khuẩn gây nên, các chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kết hợp với thuốc đặt vào âm đạo.

Điều trị viêm âm đạo do nấm: Với trường hợp viêm âm đạo do nấm thường được chỉ định dùng thuốc đặt phụ khoa để đặt và thực hiện các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục đúng cách.

Điều trị viêm âm đạo do trùng roi trichomonas: Viêm âm đạo do trùng roi gây ra rất dễ tái phát nên việc điều trị phải thực hiện liên tục, kéo dài. Thường sẽ dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống.

Bên cạnh việc sử dụng đúng phương pháp, người bệnh cũng cần tuân thủ một số vấn đề sau đây để gia tăng hiệu quả

– Không tự ý ngưng dùng thuốc, hoặc sử dụng các loại thuốc khác khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ.

– Bổ sung thêm chất dinh dưỡng, các vitamin A, C, E, và vitamin nhóm B, vitamin D, để tăng cường sức đề kháng.

Bất cứ bệnh lý nào, kể cả viêm âm đạo cũng cần sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân và bác sĩ. Do đó, đừng tự ý điều trị bệnh viêm âm đạo tại nhà, điều đó chỉ làm cho tình hình bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.

Điều trị bệnh viêm âm đạo tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô

Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu cho phụ nữ tại TPHCM với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và có thâm niên công tác tại các bệnh viện danh tiếng trong cả nước.

Trang thiết bị y tế chuyên khoa hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho công tác khám và điều trị bệnh.

Luôn áp dụng các phương pháp điều trị cho hiệu quả hàng đầu trên Thế Giới.

Môi trường khám chữa bệnh được vô trùng, an toàn cùng với đó là thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất khi điều trị bệnh tại phòng khám.

Luôn bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của người bệnh.

Chi phí điều trị luôn được công khai minh bạch và cung cấp cho người bệnh trước khi tiến hành phác đồ điều trị.

Với tất cả những thông tin mà các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô đã chia sẻ về nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm âm đạo, hi vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích trong công tác phòng và điều trị bệnh viêm âm đạo.

Nếu có nhu cầu được giải đáp thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ bằng cách nhấp vào ô tư vấn bên dưới để được trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa của chúng tôi, tư vấn hoàn toàn miễn phí, thông tin hoàn toàn bảo mật.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

kelly clarksons 2023 keto gummies weight loss truth dr oz on ozempic evaluating kelly clarkson weight loss proton keto acv gummies walmart weight loss scam oprah never endorsed proton keto acv gummies keto acv gummies reviews scam or not watch this keto gummies acv keto gummies to lose weight work kelly clarkson keto weight loss secret before and after photos 2024 slim labs acv keto gummies be careful does slim labs acv keto gummies work watch this review transform your health with 3 pack slimx keto acv gummies shark tank keto gummies to quit smoking and cure copd deepfake scam ads are everywhere on facebook