Bệnh lậu ở hậu môn và cách điều trị hiệu quả

Bệnh lậu giai đoạn cuối có điều trị được không? Chữa bệnh lậu bằng tỏi sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi, đúng hay sai?

Bệnh lậu ở hậu môn thường không được nhiều người quan tâm. Nhưng thực tế đây lại là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các đối tượng nhiễm lậu.

Đặc biệt, lậu ở hậu môn có thể lây nhiễm sang bộ phận sinh dục. Gây biến chứng ảnh hưởng đến trực tràng, nhiễm trùng huyết nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời – đúng cách.

Bệnh lậu ở hậu môn và cách điều trị hiệu quả

Lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây từ người sang người, chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Do song cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây ra. Các triệu chứng lậu xuất hiện và gây tổn thương tại vùng hậu môn, đây được gọi là bệnh lậu ở hậu môn.

Lậu dù phát sinh ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, như: Bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng mặt, miệng, họng,… Đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chất lượng đời sống của người bệnh và tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Lậu ở hậu môn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ lây nhiễm sang khác bộ phận khác. Nhất là bộ phận sinh dục và ngược lại. Ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Các tổn thương ở vùng hậu môn – trực tràng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Các triệu chứng của bệnh lậu ở hậu môn

Nhận biết các triệu chứng của bệnh lậu ở hậu môn, giúp chủ động hơn trong khám chữa bệnh. Về cơ bản, khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể, sẽ bộc phát tại: Bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng miệng, họng… sau khoảng 2 – 7 ngày ủ bệnh.

Nhìn chung, biểu hiện của lậu ở hậu môn dễ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý, như: Viêm nhiễm hậu môn, nứt kẽ hậu môn, trĩ,…Do đó, phần lớn người bệnh thường chủ quan không thăm khám hoặc tự điều trị sai cách. Khiến tình trạng nhiễm khuẩn ngày một nghiêm trọng.

Để ngăn ngừa nhiều hệ lụy, chúng ta cần lưu ý các triệu chứng của bệnh lậu ở hậu môn:

1. Nổi mụn bất thường

Ở giai đoạn mới bộc phát, người bệnh sẽ bị nổi các nốt mụn nhỏ quanh hậu môn.

Các nốt mụn này xuất hiện ngày một nhiều, gây sưng tấy và đau đớn có người bệnh.

2. Ngứa rát và sưng đỏ

Theo thời gian, các nốt mụn sẽ gây ra viêm loét, ngứa rát, đau đớn khi đi vệ sinh.

Vùng hậu môn bị sưng đỏ, ảnh hưởng xấu đến chất lượng đời sống của người bệnh.

Trao đổi với Bác sĩ Da liễu về trường hợp của bạn!

3. Tiết dịch mủ, chảy máu

Khi bệnh lậu ở hậu môn dần nặng nề, các vết viêm loét lan rộng và nghiêm trọng hơn.

Hậu môn bị chảy máu và tiết dịch mủ màu xanh hoặc vàng, kèm mùi hôi tanh, rất khó chịu.

4. Vùng mông bị ngứa ngáy

Khuẩn lậu xâm lấn vào ơ quan sinh dục, trực tràng,…gây ngứa ngáy vùng mông và hai bên bẹn.

Cảm giác ngứa xuất hiện thường xuyên, khiến người bệnh khó chịu, căng thẳng và mất tập trung.

5. Tình trạng tiêu chảy kéo dài

Bệnh lậu ở hậu môn không được điều trị kịp thời – hiệu quả. Trực tràng sẽ bị tổn thương.

Tổn thương trực tràng sẽ gây ra hiện tượng tiêu chảy kéo dài, trong phân có lẫn mủ máu.

Người bệnh luôn có cảm giác đau đớn và nóng rát ở hậu môn mỗi khi đại tiện hoặc ngồi lâu.

Một số triệu chứng khác không được đề cập. Quý bạn đọc có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa. Nếu nghi ngờ về khả năng nhiễm lậu của bản thân.

Thăm khám và điều trị bệnh lậu ở hậu môn hiệu quả 2022

Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ về lậu, hãy đến ngay địa chỉ Y khoa uy tín. Để được thăm khám và chẩn đoán bệnh kịp thời. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp với từng người bệnh.

benh-lau-o-hau-mon.1

Cách điều trị bệnh lậu ở hậu môn cũng giống với các vị trí khác. Người bệnh được sử dụng một số loại thuốc kháng sinh đặc trị để tiêu diệt và loại bỏ khuẩn lậu.

Các loại thuốc này có thể ở dạng dịch tiêm, viên uống hoặc kem bôi. Việc điều trị cần được tiến hành đồng thời với bạn tình của người bệnh. Kết hợp điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, như: Chlamydia, Tạp khuẩn, Liên cầu,…

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiên trì. Áp dụng đúng các hướng dẫn và liệu trình của bác sĩ. Kiêng quan hệ tình dục. Nghỉ ngơi và làm việc hợp lý. Chế độ dinh dưỡng đủ chất. Tái khám theo lịch hẹn/khi có những bất thường xảy ra.

TTYT.Hà Đô – Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Sài Gòn

TTYT.Hà Đô là một trong những phòng khám đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

benh-lau-o-hau-mon.0

Hiện nay, phòng khám đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội hiệu quả.

Quy trình tầm soát khuẩn lậu chính xác, giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị bệnh lậu hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Do đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn làm các xét nghiệm, tầm soát bệnh xã hội tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng với những thông tin trên, Quý bạn đọc đã nhận biết rõ hơn về bệnh lậu ở hậu môn và cách điều trị hiệu quả. Từ đó, chủ động hơn trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân.