Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì? Tìm hiểu bệnh polyp cổ tử cung ở nữ giới

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Đây là thắc mắc mà rất nhiều người bệnh đã gửi đến cho các chuyên gia tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô. Để giải đáp cho vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi từ 30 – 50, là hiện tượng bên trong hoặc bên ngoài cổ tử cung xuất hiện những khối u kích thước to nhỏ khác nhau.

Polyp cổ tử cung được đánh giá là những khối u lành tính xuất hiện tại cổ tử cung và rất khó đoán. Vì vậy, nếu nhận thấy có những biểu hiện bất thường dưới đây, hãy đến ngay cơ sở để gặp bác sĩ chuyên khoa.

Có hiện tượng rong kinh, kỳ kinh kéo dài trên 2 tuần.

Lượng máu kinh thay đổi, có màu sắc bất thường, chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt.

Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường kèm mùi hôi khó chịu.

Đau rát khi quan hệ hoặc có thể xuất hiện hiện tượng xuất huyết khi quan hệ.

Có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên buồn tiểu do các tổn thương kích thích lên bàng quang.

Xuất hiện những cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của chị em mà nếu kéo dài còn gây ra không ít biến chứng nguy hiểm. Cụ thể là:

Khối polyp phát triển to là bít tắc cổ tử cung khiến máu kinh ứ đọng trong lòng tử cung gây viêm tử cung, viêm cổ tử cung, biến dạng tử cung,…

Polyp cổ tử cung cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng đi gặp trứng, do đó, làm giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn hoặc hợp tử không thể bám vào tử cung dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

Polyp cổ tử cung còn gây chảy máu khi quan hệ, khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu,… ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Các khối u sẽ lớn dần gây chèn ép lên cổ tử cung. Khi quan hệ, dương vật kích thích đến cổ tử cung làm xuất hiện tình trạng chảy máu khi quan hệ, đau rát làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

Polyp cổ tử cung có thể nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới như đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,…

Thai phụ bị polyp cổ tử cung trong thai kỳ dễ bị sảy thai do cổ tử cung bị các khối u chèn ép và kích thích.

Nguy cơ ung thư: Mặc dù tỷ lệ ung thư do polyp cổ tử cung rất thấp nhưng không phải là không xảy ra nên các chị em không nên chủ quan.

Bệnh polyp cổ tử cung thường xảy ra ở những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, những người đã điều trị polyp trước đó cần tiến hành kiểm tra thường xuyên để tầm soát ung thư và các bệnh lý khác.

Khuyến cáo : Khi có dấu hiệu polyp cổ tử cung, các chị em không nên chủ quan bởi bất kỳ bệnh lý nào khi chuyển sang giai đoạn nặng cũng rất khó điều trị, tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian. Vì vậy, hãy chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Địa chỉ khám và điều trị polyp cổ tử cung uy tín tại TPHCM

Vì những triệu chứng không rõ ràng mà có không ít nữ giới tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nguy hiểm. Để điều trị hiệu quả polyp cổ tử cung, các bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ thăm khám để xác định tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Bao gồm:

Điều trị nội khoa: Đối với bệnh ở giai đoạn đầu, các u polyp còn nhỏ và số lượng ít ở cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc uống theo liệu trình.

Điều trị ngoại khoa: Cắt polyp là cách duy nhất loại bỏ và ngăn ngừa tái phát đối với những trường hợp polyp có kích thước to và số lượng nhiều trong cổ tử cung. Nếu trong trường hợp bệnh đã để lại những biến chứng viêm nhiễm và phát triển thành các bệnh lý khác thì phải trị bệnh trước rồi mới thực hiện cắt polyp.

Điều trị polyp cổ tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô

Rất nhiều nữ giới đã chọn điều trị polyp cổ tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô và hài lòng với kết quả nhận được. Với phương pháp cắt polyp tại đây, chúng tôi đảm bảo:

Thủ thuật được thực hiện bởi những bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm trong điều trị phụ khoa.

Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn cho người bệnh.

Thiết bị hỗ trợ hiện đại, tiên tiến không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, tuyệt đối an toàn cho người bệnh.

Phòng khám thực hiện mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân nên tạo điều kiện cho người bệnh có không gian riêng tư, thoải mái trao đổi với bác sĩ và được tư vấn rõ ràng tình trạng bệnh của mình, thông tin bảo mật tuyệt đối.

Mọi chi phí khám, chữa bệnh đều được niêm yết rõ ràng theo quy định, thông báo cụ thể cho người bệnh, có hóa đơn đầy đủ. Đặc biệt, chúng tôi luôn có chính sách hỗ trợ cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để người bệnh có thể an tâm điều trị.

Hệ thống tư vấn trực tuyến của chúng tôi đã sẵn sàng, nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia giải đáp trong thời gian ngắn nhất.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

essential keto gummies review warning essential keto gummies side effects unveiling kelly clarkson keto gummies weight loss secret galore dr oz and kelly clarkson discussing weight loss with ozempic and keto gummies exploring kelly clarkson weight loss diet dr oz discusses ozempic or keto gummies shark tank keto gummies update 2024 keto gummies review keto acv gummies reviews what did kelly clarkson use for weight loss how did kelly clarkson lose so much weight keto acv gummies reviews scam watch this keto gummies acv keto gummies to lose weight work success strategies kelly clarkson roadmap to effective weight loss in 2024