Phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất?

Sau hút thai có phải nằm viện không? Phá thai trong bao lâu thì xong?

Phá thai là cách kết thúc sớm quá trình thai nghén ở người phụ nữ vì những nguyên nhân như mang thai ngoài ý muốn, thai không phát triển bình thường hay sức khỏe người mẹ không đảm bảo cho sinh nở hoặc nhiều yếu tố khác.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa tại ĐK Hà Đô, ngoài tìm chọn Cơ sở uy tín, biện pháp bỏ thai phù hợp, chị em cũng phải nhận biết phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất để an toàn, hiệu quả và phòng tránh tai biến.

Tại sao phải xác định thời điểm phá thai?

Việc xác định phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất là rất quan trọng. Điều này giúp cho quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn, mang lại hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến khả năng có con của người phụ nữ về sau. Cụ thể:

Nếu đình chỉ thai quá sớm, khi phôi thai còn nhỏ và chưa vào tử cung hoặc bám vào thành tử cung chưa chắc. Việc bỏ thai lúc này sẽ dễ xảy ra tai biến như sót thai và buồng tử cung bị nhiễm trùng.

Ngược lại, đình chỉ thai quá muộn, khi phôi thai đã lớn, túi thai bám chặt vào thành tử cung. Việc bỏ thai lúc này phải được can thiệp bằng ngoại khoa có xâm lấn, do các bác sĩ chuyên khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm thực hiện.

Người phụ nữ có thế gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như âm đạo xuất huyết ồ ạt; tử cung bị thủng, rách…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí hiếm muộn – vô sinh. Tâm sinh lý của thai phụ thường bị tác động mạnh mẽ khi bỏ thai ở thời điểm này.

Xác định, phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất?

Trên thực tế, để xác định phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất, các bác sĩ sẽ cân nhắc và đánh giá cụ thể qua những yếu tố sau:

[1]Sức khỏe của thai phụ

Thai phụ phải đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe trước khi thực hiện thủ thuật. Không mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, gan thận, tiểu đường…hay các bệnh di truyền khác.

Nếu đang bị viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội thì cần được điều trị dứt điểm trước khi bỏ thai. Ổn định về tâm lý, không hoang mang, lo sợ…những điều này sẽ giúp quá trình thực hiện việc bỏ thai diễn ra thuận lợi hơn, ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hại.

[2]Tuần tuổi của phôi thai

TTYT Hà Đô khẳng định, thời điểm phá thai an toàn là giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, khi phôi thai ở vào 5 – 12 tuần tuổi, nhất là từ 5 – 8 tuần tuổi. Vì lúc này phôi thai còn nhỏ và đã vào trong tử cung của người mẹ.

Đồng thời, bào thai và thai như chưa hình thành và tử cung người mẹ chưa giãn rộng nên thủ thuật bỏ thai thường không gây chảy máu nhiều, thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh, ít tác động đến sức khỏe và khả năng sinh nở của người mẹ.

Chị em không nên bỏ thai tại những thời điểm nào?

Phôi thai dưới 3 tuần tuổi. Phôi thai còn rất nhỏ và chưa di chuyển vào tử cung. Tỷ lệ thành công thấp và nguy cơ sót thai cao nếu thực hiện bỏ thai ở giai đoạn này.

Phôi thai từ 12 – 14 tuần tuổi. Bác sĩ phải thực hiện việc bỏ thai bằng can thiệp ngoại khoa xâm lấn, với biện pháp nong để gắp thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, rất dễ xảy ra các biến chứng; gây thủng, rách tử cung…thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Phôi thai từ 15 tuần tuổi trở lên. Lúc này thai đã lớn, phát triển đầy đủ, có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ. Vì vậy, chị em được khuyên nên cân nhắc khi bỏ thai, phòng tránh tai biến nguy hiểm.

Cách đình chỉ thai sản an toàn đang được phép áp dụng

Hiện nay, có những biện phá thai an toàn như phá thai bằng thuốc; nạo, hút thai chân không; nong, gắp thai. Cụ thể:

Phôi thai từ 5 – 7 tuần tuổi, đã vào tử cung, áp dụng cách phá thai nội khoa không xâm lấn bằng thuốc phá thai.

Phôi thai từ 8 – 12 tuần tuổi, đã vào tử cung, áp dụng cách phá thai ngoại khoa xâm lấn bằng nạo, hút thai chân không.

Phôi thai từ 13 – 18 tuần tuổi, đã vào tử cung, áp dụng cách phá thai ngoại khoa xâm lấn bằng nong, gắp thai hoặc được tư vấn thêm các hướng xử lý khác.

Thuốc gây mê có thể không cần với những trường hợp phôi thai từ 10 tuần tuổi trở xuống. Tuy nhiên, phôi thai trên 10 tuần tuổi sẽ bắt đầu phải sử dụng thuốc gây mê.

Điều này sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe của thai phụ, đặc biệt là những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc, mắc bệnh tim mạch, huyết áp hoặc tiểu đường.

Chính vì vậy, để đảm bảo việc phá thai được an toàn, khi có ý định bỏ thai, chị em hãy đến ngay Cơ sở phá thai uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra tư vấn cụ thể. Từ đó, biết được nên phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất, hạn chế tối đa tai biến và những hệ lụy không mong muốn khác.

Hà Đô (Số.35B, P.11, Q.10, HCM; ĐT: (028) 3832 9966 & 076 3013 666) là phòng khám phá thai uy tín và chất lượng được cấp phép bởi thành phố.

Với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ sản phụ khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm trong thủ thuật phá thai an toàn, khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội…

Có hệ thống máy móc, thiết bị và dụng cụ Y khoa hiện đại; kỹ thuật siêu âm, nội soi, công nghệ xét nghiệm tiên tiến; đơn giá khám chữa bệnh, phí phá thai hợp lý…

Liên hệ sớm với Hà Đô qua Hotline hoặc cổng [Tư vấn 24/7] để được hỗ trợ kịp thời và miễn phí những thông tin về chính sách khám chữa, chi phí phá thai an toàn; sinh lý nữ, da liễu hay bệnh tình dục khác.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng(028) 3832 9966 076 301 3666.

Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM

Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

popup-chat2

Tư vấn

Gọi điện

Đặt hẹn

x10 boost keto acv gummies scam reviews no celebrities ever endorsed keto weight loss gummies dr oz diet kelly clarkson approach to weight loss transform your health with 3 pack slimx keto acv gummies shark tank keto gummies update 2024 keto gummies review keto acv gummies reviews kelly clarkson weight loss secret diet exclusive before and after photos keto gummies shark tank 2024 best keto gummies from shark tank show weight loss exposing apple cider gummies kelly clarkson s truth dr oz rapid weight loss plan warning dr oz weight loss dr oz weight loss pills dr oz rapid weight loss plan warning dr oz weight loss dr oz weight loss pills shark tank keto gummies update 2024 keto gummies review keto acv gummies reviews keto acv gummies keto acv gummies the legit keto acv pure slim keto acv gummies exploring kelly clarkson weight loss diet dr oz discusses ozempic or keto gummies ketosis acv gummies reviews be careful does ketosis acv gummies work ketosis acv keto gummies