Bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ có nguy hiểm không?

Bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ là vấn đề mà các nam giới cần lưu ý. Đây có thể do quá trình sinh hoạt hoặc cũng có thể do bệnh lý gây nên. Nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những dấu hiệu bất thường và cách điều trị bệnh nhé.

[Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!]

Chảy mủ dương vật là gì?

Chảy mủ dương vật là tình trạng dương vật của nam giới xuất hiện mủ hoặc dịch nhầy màu trắng. Tình trạng này thường đi kèm với các triệu chứng như:

• Đau và ngứa: Bạn có thể cảm thấy đau hoặc ngứa khu vực quanh dương vật, hoặc niệu đạo.
  • Rát hoặc khó chịu khi tiểu: Khi tiểu, bạn có thể cảm thấy rát hoặc khó chịu trong niệu đạo.
  • Sự thay đổi màu sắc hoặc mùi: Chất lỏng mủ có thể thay đổi màu sắc, có thể là màu trắng, vàng, xanh lá cây,.. có đi kèm với mùi khó chịu.

Nguyên nhân gây chảy mủ dương vật

Một số nguyên nhân gây chảy mủ dương vật bao gồm:

Nhiễm trùng vi khuẩn: Nhiễm trùng vi khuẩn như bệnh lậu hoặc vi khuẩn Chlamydia. Vi khuẩn gây ra viêm nhiễm trong hệ thống sinh dục và gây tiết ra mủ.

Bệnh lý ngoại vi khuẩn: Viêm niệu đạo, viêm tiết niệu cũng có thể gây chảy mủ dương vật.

Nhiễm trùng nấm: Nấm Candida cũng có thể gây ra triệu chứng chảy mủ dương vật. Thường đi kèm với ngứa và đỏ da xung quanh.

Bệnh lý viêm nhiễm khác: Sùi mào gà, HIV/AIDS hoặc bệnh lý tự miễn cũng có thể gây chảy mủ dương vật.

.

Dương vật chảy mủ là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ là dấu hiệu của một số bệnh lý:

1/ Nấm chlamydia

Chlamydia là một bệnh lây nhiễm do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra, và nó thường lây qua đường tình dục. Ở giai đoạn đầu, triệu chứng của bệnh thường rất nhẹ hoặc không rõ ràng, điều này khiến cho nhiều nam giới bỏ qua mà không nhận biết được bệnh. Sau một khoảng thời gian, các triệu chứng có thể xuất hiện rõ ràng hơn. Bệnh Chlamydia có thể xảy ra cả ở nam và nữ.

Ở nam giới, một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh Chlamydia là dương vật chảy mủ màu trắng đục và có mùi hôi. Bên cạnh đó, các triệu chứng khác có thể bao gồm tiểu đau, cảm giác nóng rát và ngứa lan rộng ở đầu lỗ dương vật, rối loạn tinh dịch kèm theo máu. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể bị sưng ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Nếu không được điều trị kịp thời, nấm chlamydia có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là vô sinh nam giới.

2/ Nấm Candida

Dương vật chảy mủ cũng có thể là biểu hiện của tình trạng nhiễm nấm Candida ở nam giới. Bệnh nhiễm nấm Candida (còn gọi là nhiễm nấm men vi sinh Candida) thường gây ra các triệu chứng khác nhau, và những triệu chứng này thường xuất hiện ở khu vực quanh dương vật và niệu đạo.

Một số triệu chứng thường gặp khi nam giới bị nhiễm nấm Candida bao gồm:

• Bao quy đầu mẩn đỏ, sưng tấy.
  • Cảm giác nóng rát dọc niệu đạo.
  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu có cảm giác khó chịu.
  • Bao quy đầu có mùi hôi khó chịu.

Bệnh nấm Candida có thể gây khó chịu và không thoải mái cho nam giới, và nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

3/ Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường xảy ra khi bao quy đầu bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm hoặc các nguyên tố gây viêm khác. Một trong những biểu hiện của bệnh này là dương vật bị chảy mủ trắng hoặc vàng kèm theo những triệu chứng khác như:

• Sưng, đỏ và đau nhức ở vùng bao quy đầu.
  • Khó thở và cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với nước tiểu.

Bệnh có thể gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Nếu xuất hiện các triệu chứng này, nam giới nên đến thăm khám để được tư vấn và điều trị đúng cách.

4/ Bệnh lậu

Dương vật chảy mủ màu đục hoặc màu xanh vàng có thể là triệu chứng của bệnh lậu. Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Một số triệu chứng phổ biến khác ngoài dương vật bị chảy mủ là:

• Tiểu đau hoặc khó tiểu.
  • Cảm giác nóng rát, ngứa, hoặc đau ở vùng niệu đạo.
  • Sưng và đỏ ở quanh vùng dương vật hoặc niệu đạo.
  • Cảm giác khó chịu hoặc đau khi quan hệ tình dục.

[Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!]

5/ Viêm đường tiết niệu

Bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ màu đục hoặc vàng có khả năng là nguyên nhân của bệnh viêm đường tiết niệu. Đây là tình trạng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiết niệu, gây viêm nhiễm ở một số cơ quan trong hệ tiết niệu (bao gồm niệu đạo, bàng quang, hoặc thậm chí thận).

Một số triệu chứng khác phổ biến của viêm đường tiết niệu ở nam giới là:

• Cảm giác nóng rát, ngứa hoặc đau ở vùng niệu đạo.
  • Tiểu đau hoặc khó tiểu.
  • Tiểu thường và có cảm giác buốt.

6/  Viêm tuyến tiền liệt

• Bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ do viêm tuyến tiền liệt. Có thể gặp các triệu chứng: chảy mủ dương vật, đau rát khi tiểu, tiểu không hết.
  • Có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cần điều trị đúng cách để giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng.

Cách phòng ngừa chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam

Để phòng ngừa bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

• Quan hệ đúng cách: Sử dụng bao cao su, không quan hệ với nhiều bạn tình, vệ sinh trước và sau khi quan hệ,..Giúp giảm tình trạng bộ phận sinh dục nam bị chảy mủ.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Thăm khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe sinh dục và xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng hoặc dấu hiệu nào khác thường, hãy  đến thăm khám để được điều trị kịp thời.
  • Kiên trì trong mối quan hệ đáng tin cậy: Nếu bạn có mối quan hệ lâu dài và tin cậy, và cả hai đã kiểm tra sức khỏe, hạn chế quan hệ tình dục bên ngoài mối quan hệ này có thể giảm nguy cơ lây truyền bệnh.
  • Tăng cường giáo dục về sức khỏe sinh sản: Hiểu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách lây nhiễm và biện pháp phòng ngừa có thể giúp bạn tự bảo vệ mình và ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Nên thăm khám và điều trị bệnh ở đâu?

Sau khi tìm hiểu về các nguyên nhân và một số bệnh lý khiến  chảy mủ. Bạn cũng đã hiểu hơn điều quan trọng lúc này “bạn nên tìm đến các trung tâm phòng khám uy tín để được bác sĩ chuyên khoa  kiểm tra và điều trị bệnh”.

Hiện nay tại TPHCM, có phòng khám Đa Khoa Hà Đô – Nơi chuyên điều trị bệnh chảy mủ dương vật được rất nhiều bạn tin tưởng.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp làm việc lâu năm trong nghề;

Có kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh dương vật chảy mủ;

Các trang thiết bị hiện đại giúp phát hiện bệnh nhanh chóng và an toàn;

Được đặt lịch hẹn trước và thăm khám ngoài giờ. Không phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian.