Mách bạn 3 cách chữa tiểu ra máu tại nhà an toàn và hiệu quả

Tiểu ra máu là biểu hiện bất thường về đường tiểu ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do các tác động bên ngoài, sinh lý cơ thể hoặc là dấu hiệu các bệnh lý tiềm ẩn. Vậy, có cách chữa tiểu ra máu tại nhà nào hiệu quả không? Hãy cùng phòng khám nam khoa tìm hiểu về tiểu ra máu là hiện tượng gì và những cách chữa đái ra máu tại nhà an toàn dưới đây.

Cách chữa tiểu ra máu tại nhà an toàn

Tiểu ra máu là hiện tượng nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ sẫm do lẫn máu trong nước tiểu. Trong trường hợp bệnh nhẹ thì rất khó phát hiện, do màu sắc nước tiểu chỉ thay đổi đôi chút.

Nếu trường hợp tiểu ra máu kèm các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt khó chịu, đau ở bụng dưới và vị trí của bộ phận tiết niệu hay thận. Thì nghĩa là cơ thể bạn đang mắc một số bệnh lý nghiêm trọng cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

cach-chua-tieu-ra-mau-tai-nha

Nguyên nhân gây tiểu ra máu

Sỏi thận, sỏi tiết niệu. Bị u nhu mô thận, u biểu mô tiết niệu, u bàng quang, u tuyến tiền liệt. Nhiễm trùng tiết niệu.

Tắc tĩnh mạch chủ. Nghẽn, tắc tĩnh mạch thận. Chấn thương vùng thắt lưng, chấn thương vùng hạ bì, chấn thương niệu đạo.

Tiểu ra máu có nguy hiểm không?

Tiểu ra máu không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là một triệu chứng cảnh báo hệ tiết niệu nam giới gặp vấn đề nguy hiểm. Cần được điều trị dứt điểm để tránh những biến chứng nghiêm trọng và ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Một số cách chữa tiểu ra máu tại nhà hiệu quả

Những cách chữa tiểu ra máu tại nhà dưới đây chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trong trường hợp nhẹ. Do đó, nếu áp dụng 3 – 5 ngày nhưng bệnh không thuyên giảm và kèm triệu chứng: Đau buốt. nước tiểu sẫm màu, tiểu khó,…. Hãy đến các Cơ sở uy tín thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

1. Chuối và mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng có tính bình, công dụng bổ huyết, lợi tiểu và thanh nhiệt. Chuối tiêu có tính hàn, vị ngọt thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng bệnh, như: Viêm niệu đạo, viêm nhiễm bàng quang.

Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này giúp nam giới hỗ trợ điều trị chữa ra máu hiệu quả.

2. Cách chữa tiểu ra máu tại nhà bằng rau mồng tơi

cach-chua-tieu-ra-mau-tai-nha

Rau mồng tơi không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt mà còn là vị thuốc Nam chữa tiểu ra máu hiệu quả, được nhiều người áp dụng.

Theo Y học Cổ Truyền, Lá mồng tơi có tính mát, vị ngọt, có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giải nhiệt và mát gan.

3. Cách chữa tiểu ra máu tại nhà bằng râu ngô và kim tiền thảo

Râu ngô và kim tiền thảo đều là những vị thuốc quen thuộc trong y học cổ truyền. Hai nguyên liệu này chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe.

Với công dụng lợi tiểu, đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả. Do đó, thường được sử dụng như một cách chữa tiểu ra máu tại nhà an toàn và hiệu quả.

Nam khoa Hà Đô, khám chữa chứng tiểu ra máu hiệu quả

Các Y bác sĩ chuyên khoa Hà Đô khuyến cáo nam giới khi có triệu chứng tiểu ra máu cần đến cơ sở y khoa thăm khám. Để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị khoa học, tránh bệnh biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trường hợp, người bệnh bị viêm cấp tính ở những cơ quan, như: Bàng quang, thận, cầu thận, niệu đạo,… không được điều trị kịp thời sẽ tiến triển thành mãn tính. Lúc này, người bệnh có nguy cơ thiếu máu, suy giảm sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

cach-chua-tieu-ra-mau-tai-nha

Theo đó, bác sĩ chuyên khoa Hà Đô điều trị triệu chứng tiểu ra máu nam giới hiệu quả, an toàn bằng những cách sau:

1. Điều trị nội khoa

Trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, nhiễm trùng gây nên. Bác sĩ sử dụng thuốc có công dụng tiêu diệt các nguồn vi khuẩn gây bệnh sâu bên trong cơ thể. Để giảm triệu chứng tiểu ra máu, giúp nam giới mau chóng lành bệnh.

2. Điều trị ngoại khoa

Với trường hợp bệnh nặng hơn, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các kỹ thuật ngoại khoa để can thiệp điều trị kịp thời. Tránh bệnh biến chứng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chung và sức khỏe sinh sản nam giới.

Những thế mạnh vượt trội của Phòng khám Đa khoa Hà Đô

cach-chua-tieu-ra-mau-tai-nha

Đa khoa Hà Đô là đơn vị Y tế hoạt động dưới sự cấp phép của TP.HCM. Đầy đủ cơ sở pháp lý và uy tín trong điều bị bệnh nam khoa đúng chuyên môn.

Không gian y tế khang trang, sạch sẽ, đủ các phòng chức năng. Hệ thống máy móc, thiết bị y tế và phương pháp tiên tiến. Giúp điều trị bệnh hiệu quả và nhanh chóng.

Hà Đô đã điều trị chứng tiểu ra máu thành công cho nhiều bệnh nhân TP.HCM và khu vực. Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h/ngày, gồm lễ tết.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến và đặt lịch khám ưu tiên 24/7. Giúp phái mạnh chủ động và lựa chọn thời gian thích hợp. Từ đó, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Hy vọng qua bài viết, quý anh đã nhận biết về những cách chữa tiểu ra máu tại nhà. Nếu muốn kiểm tra sức khỏe đường tiết niệu, hãy liên hệ sớm với đội ngũ nhân viên Y tế Hà Đô để được tư vấn kịp thời.