[SK.Nam Khoa] Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới và cách điều trị Lý do gây ra tình trạng tiểu rắt sau quan hệ tình dục ở nữ giới

Viêm niệu đạo là gì, cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào? Theo chuyên gia tiết niệu, viêm niệu đạo ở nam giới nếu kéo dài sẽ lây nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể. Dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại về sức khỏe và tinh thần.

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

Hệ tiết niệu gồm có: Hai Thận, Hai Niệu quản hai bên Bàng quang và cuối cùng là niệu đạo. Ở nam giới, Niệu đạo là một ống dài được nối từ bàng quang ra lỗ sáo ở đầu dương vật. Có chức năng đưa nước tiểu hoặc tinh dịch ra ngoài.

cach-chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi

Khi đường niệu đạo bị xâm nhập bởi virus, vi khuẩn có hại sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Các nguyên nhân được xác định chủ yếu là do việc quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình.

Đặc biệt, viêm niệu đạo rất phổ biến ở nam giới trong độ tuổi từ 20 – 35. Và đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp!

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới do đâu?

Có khá nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến bệnh viêm niệu ở nam giới. Tuy nhiên, qua thống kê và phân tích từ các trường hợp, một số nguyên nhân được xem xét như sau:

1. Do bệnh xã hội

Bệnh Lậu, mụn rộp sinh dục, Chlamydia,… Là những nguyên nhân chính gây ra viêm niệu đạo ở nam giới.

2. Do dị ứng – kích ứng

Bộ phận sinh dục nam dễ bị dị ứng – kích ứng với sữa tắm, dầu gội, nước hoa, bao cao su, gel bôi trơn… Gây mẩn ngứa, bỏng rát ở dương vật và có thể dẫn đến viêm niệu đạo.

3. Do tác động vật lý từ bên ngoài

Một số tác động hoặc tai nạn xảy ra trong đời sống, như: Công việc, hoạt động thể chất hoặc các thủ tục Y tế có thể sẽ gây ra tổn thương ở vùng kín. Ảnh hưởng trực tiếp đến niệu đạo. Dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo và các vấn đề khác tại bộ phận sinh dục của nam giới.

4. Do thói quen nhịn tiểu và vệ sinh

Thói quen vệ sinh kém, nhịn tiểu sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm niệu đạo ở nam giới. Đặc biệt nam giới bị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu. Bựa sinh dục tích tụ tạo điều kiện để nấm, virus, vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm tại vùng kín, trong đó có bệnh viêm niệu đạo.

Như vậy, có thể thấy rằng, nguy cơ bị viêm niệu đạo là quá dễ dàng. Nhận biết sớm các dấu hiệu về bệnh cũng như tìm hiểu rõ cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới là thật cần thiết.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

Nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Ngoài cảm giác nóng rát và đau buốt khi đi tiểu. Viêm niệu đạo ở nam giới còn kèm theo một số triệu chứng khác. Cụ thể:

1. Dấu hiệu đi kèm

Lỗ sáo, đầu dương vật ngứa ngáy, sưng đau khó chịu. Dương vật bị đau khi cương cứng/ xuất tinh. Vào buổi sáng, mới thức dậy xuất hiện dịch mủ màu trắng hoặc vàng ở lỗ sáo, có mùi hôi tanh khó chịu. Đôi khi trong nước tiểu hoặc tinh dịch có lẫn máu. Vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu.

2. Biến chứng nguy hiểm

Khi tình trạng viêm nhiễm chuyển biến xấu, lây lan sang các bộ phận khác. Nam giới sẽ có thêm những triệu chứng toàn thân như: Căng thẳng, dễ cáu gắt, mệt mỏi, thiếu tập chung. Đau sau eo, lưng và bụng dưới kéo dài. Cơ thể mất sức, sốt cao hoặc ớn lạnh, cảm giác buồn nôn và nôn.

3. Giải pháp xử lý hiệu quả

Nam giới bị viêm niệu đạo cần đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín. Để được thăm khám và chẩn đoán chính thức về nguyên nhân, mức độ, tình trạng viêm nhiễm. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng nguy hại.

Vậy công tác thăm khám, chẩn đoán và cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào? Tại các địa chỉ Y khoa uy tín, người bệnh sẽ được điều trị theo một quy trình như sau.

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả 2022

Qua thăm khám tổng quát ban đầu, bác sĩ sẽ chẩn đoán viêm niệu đạo thông qua các bước: Kiểm tra thể chất, bộ phận sinh dục, hệ tiết niệu, khai thác bệnh sử, làm các xét nghiệm, siêu âm và nội soi.

Tùy theo tình trạng viêm nhiễm ở mỗi người bệnh, các bước trên sẽ được chỉ định và áp dụng tương ứng.

cach-chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi

Thông qua kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mỗi người bệnh. Bao gồm, điều trị Y tế và chế độ chăm sóc tại nhà.

1. Điều trị Y tế

Bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau ở dạng uống hoặc bôi. Với liều lượng và thời gian sử dụng nhất định.

2. Chăm sóc tại nha

Ngoài hướng dẫn sử dụng thuốc đúng quy định về liều lượng và thời gian. Bác sĩ còn tư vấn cho người bệnh cách theo dõi và chăm sóc. Bổ sung các thực phẩm thiết yếu. Uống nhiều nước và nghỉ ngơi hợp lý để bệnh nhanh khỏi.

Thời gian chữa trị có thể kéo dài từ 3 ngày – 6 tuần. Tùy vào mức độ nhiễm trùng ở từng đối tượng. Bệnh được chữa trị hiệu quả sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan khác. Phòng tránh suy Thận cấp, nhiễm trùng máu.

Địa chỉ khám chữa bệnh đường tiết niệu uy tín HCM 2022

Hà Đô là một trong những phòng khám bệnh đường tiết niệu đảm bảo về chất lượng. Có chuyên môn hàng đầu tại HCM 2022.

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện. Môi trường Y tế văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

cach-chua-viem-nieu-dao-o-nam-gioi

Hiện nay, phòng khám đang có Gói khám, sàng lọc bệnh lý tiết niệu. Giúp khách hàng phát hiện sớm khả năng có thể mắc các bệnh tiết niệu.

Đặc biệt là các bệnh lý về tiền liệt tuyến (phì đại lành tính tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến). Các bệnh lý sỏi tiết niệu…. Từ đó, đưa ra biện pháp dự phòng bệnh hiệu quả.

Đơn giá dịch vụ Y tế, chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định của . Lưu trữ và bảo mật tuyệt đối thông cá nhân và hồ sơ bệnh án của từng Quý khách.

Do đó, Quý nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám chữa bệnh nam khoa hay viêm đường tiết niệu tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng với những thông tin trên, Quý bạn đọc đã hiểu rõ về cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào? Từ đó, chủ động hơn trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của chính mình. Chúc quý bạn đọc luôn sống vui – sống khỏe!