Cách chữa viêm tinh hoàn nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa viêm tinh hoàn phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh và thể trạng mỗi người. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, chất lượng cuộc sống. Mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Tìm hiểu về viêm tinh hoàn ở nam giới

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và đồng thời tiết ra nội tiết tố testosterone nam giới. Viêm tinh hoàn là biểu hiện sưng đau ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn trong bìu do vi khuẩn hoặc virus gây nên.

Nam giới bị viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời. Có thể biến chứng thành viêm tinh hoàn mãn tính. Và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới do tinh hoàn bị viêm xơ hóa. Khi được chẩn đoán bệnh đúng thì có mới thể điều trị khỏi hoàn toàn và đảm bảo chức năng tinh hoàn.

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

– Do bị virus quai bị thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nam giới bị viêm tinh hoàn do vi khuẩn xâm nhiễm và tấn công.

– Do nam giới quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách. Hoặc dị ứng với bao cao su, dung dịch vệ sinh có chất tẩy mạnh.

– Nam giới bị mắc các bệnh nam khoa như viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt. Tinh hoàn bị chấn thương do va chạm mạnh hoặc gặp tai nạn khiến tinh hoàn bị tổn thương.

Triệu chứng thường thấy của viêm tinh hoàn

– Bìu sưng đau, bị viêm, tấy đỏ, cảm giác tức nặng. Khi sờ vào thấy tinh hoàn cứng và cảm giác đau buốt.

– Quan hệ tình dục bị đau, tràn dịch màng tình, khi xuất tinh có thể lẫn máu hoặc mủ cùng tinh trùng.

– Có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát, khó tiểu. Toàn thân đau nhức mệt mỏi, chán ăn, sốt.

Cách chẩn đoán bệnh viêm tinh hoàn

Trước khi điều trị: Bác sĩ cần khám lâm sàng, xem xét các triệu chứng, làm một số xét nghiệm cận lâm sàng để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, gồm:

Siêu âm tinh hoàn. Xét nghiệm mẫu nước tiểu. Xét nghiệm công thức máu toàn phần.

Xét nghiệm niệu đạo (tìm kiếm Chlamydia, khuẩn lậu). Xét nghiệm khác nếu nghi ngờ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cách chữa viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn có khả năng làm suy giảm sức khỏe sinh sản ở nam giới. Từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Tình trạng viêm nhiễm còn có thể lây lan rộng sang có bộ phận, cơ quan khác.

Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh, nam giới nên nhanh chóng tìm gặp bác sĩ. Để chẩn đoán bệnh và xác định nguyên nhân, từ đó có những cách chữa viêm tinh hoàn hiệu quả.

Cách chữa viêm tinh hoàn bằng nội khoa

Đôi với viêm tinh hoàn cấp tính: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Nội khoa – Sử dụng thuốc để điều trị. Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc, như: Thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau.

Người bệnh được yêu cầu nghỉ ngơi tại giường, nâng cao phần bìu và tinh hoàn. Kết hợp chườm lạnh khu vực nhiễm trùng để giảm sưng và đau.

Ngoài ra, nếu viêm tinh hoàn do virus, bác sĩ còn có thể kê thêm thuốc ức chế phản miễn dịch của cơ thể.

Cách chữa viêm tinh hoàn bằng ngoại khoa

Cách chữa viêm tinh hoàn bằng ngoại khoa được áp dụng khi bệnh xuất hiện biến chứng, như: Teo tinh hoàn, áp xe tinh hoàn, tràn dịch màng tinh,…

Các phương pháp ngoại khoa điều trị khi có biến chứng, gồm: Chích rạch áp xe, chọc hút dịch màng tinh,….

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản nam giới. Vì vậy, nam giới hãy lựa chọn các cơ sở, phòng khám uy tín. Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, có đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại.

Những biện pháp hỗ trợ trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn

Bên cạnh việc thực hiện đúng các cách chữa viêm tinh hoàn, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Ăn uống khoa học: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt là khi bị sốt, mất nhiều năng lượng, cơ thể mệt mỏi và suy nhược.

Tình dục an toàn: Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Phòng tránh mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tắm nước lạnh: Nam giới khi mới bị đau tinh hoàn nên tắm nước lạnh để giảm phù nề và chảy dịch dương vật.

Tái khám: Thăm khám/Tái khám ngay nếu cơn đau dữ dội, có biểu hiện sốt cao hoặc khó tiểu.

Chẩn đoán và áp dụng cách chữa viêm tinh hoàn cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Phái mạnh cần tránh tâm lý e ngại, ngượng ngùng khi khám nam khoa, khiến bệnh trở nặng. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

Đa khoa Hà Đô đang áp dụng nhiều cách chữa viêm tinh hoàn hiệu quả, an toàn hàng đầu

Đa khoa Hà Đô (35B đường 3/2 phường 11 quận 10) là đơn vị y tế được TP.HCM cấp giấy phép hoạt động chính quy. Phòng khám chuyên thăm khám và điều trị bệnh viêm tinh hoàn nam giới.

Lí do Phòng khám Hà Đô được nhiều nam bệnh nhân tin chọn:

Phòng khám sở hữu đội ngũ Y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, áp dụng thành thạo những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị Y khoa tiến tiến, hiện đại. Hỗ trợ các Y bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chẩn đoán bệnh nhanh chóng.

Áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh có tính an toàn và hiệu quả cao. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và sức khỏe sinh sản nam giới.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, từ 8h đến 20h/ngày, thứ hai – chủ nhật ( cả lễ tết). Tổng đài Tư vấn trực tuyến 24/24 Miễn Phí và Đặt lịch Online.

Chi phí hợp lý, minh bạch, rõ ràng. Phòng khám Hà Đô luôn tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án.

Mong rằng với thông tin trên, quý anh đã hiểu hơn về các cách chữa viêm tinh hoàn. Từ đó, chủ động hơn trong thăm khám. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp hiện tượng này, hãy liên hệ với Phòng khám Hà Đô để điều trị kịp thời.