[SK.Nam Khoa] Đau tinh hoàn bên phải và cách điều trị hiệu quả

Chi phí chữa trị bệnh liệt dương bao nhiêu tiền ? Nhận biết hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là biểu hiện bệnh gì?

Đau tinh hoàn bên phải là dạng bệnh lý xảy ra ở khoảng 20% nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, rất ít người bệnh ý thức được tính nghiêm trọng của việc này.

Những dấu hiệu bất thường ở vùng kín dù là ở nam hay nữ đều cần được thăm khám và chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nam giới vẫn còn e ngại khi đề cập đến sức khỏe sinh lý. Thường che giấu hoặc tránh né đề cập đến.

Nguyên nhân đau tinh hoàn bên phải và cách điều trị hiệu quả

Đau tinh hoàn bên trái hoặc bên phải đều là dấu hiệu đáng báo động về tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Nếu không kịp thời tìm ra nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên phải và cách điều trị phù hợp. Người bệnh có thể sẽ mất đi vĩnh viễn một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Và nguy cơ hiếm muộn – vô sinh là rất lớn.

dau-tinh-hoan-ben-phai

Do đó, khi xuất hiện cảm giác căng tức, sưng tấy, đau đớn tại tinh hoàn. Nam giới cần đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín gần nhất. Để được chẩn đoán và áp dụng các biện pháp can thiệp Y tế kịp thời – đúng cách.

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải do đâu?

Có khá nhiều yếu tố khác nhau gây đau tinh hoàn bên phải. Hầu hết đều có liên quan đến một số bệnh lý xảy ra ở tinh hoàn.

Cụ thể như:

1. Đau do vỡ tinh hoàn

Một số trường hợp nam giới bị tai nạn, chấn thương do vận động, va đập mạnh tại vùng kín sẽ dễ dẫn đến tình trạng vỡ túi bìu, gây đau đớn và xuất huyết.

2. Đau do xoắn tinh hoàn

Khi thừng tinh bên phải bị xoắn lại thì được gọi là xoắn tinh hoàn bên phải. Tình trạng này sẽ cản trở nguồn máu cung cấp để nuôi tinh hoàn, gây ra cảm giác đau ở tinh hoàn bên phải.

dau-tinh-hoan-ben-phai

Các cơn đau sẽ tăng dần và kéo dài nếu bệnh không được thăm khám và điều trị sớm. Tinh hoàn bên phải có nguy cơ bị hoại tử, tổn thương toàn phần, điều này đồng nghĩa với việc nam giới sẽ mất đi một bên tinh hoàn vĩnh viễn.

3. Đau do viêm mào tinh hoàn

Các virus, vi khuẩn gây ra bệnh tình dục, nhiễm trùng tiết niệu có thể xâm nhập vào các ống mào tinh và gây ra tình trạng viêm mào tinh hoàn. Khi phát sinh ở tinh hoàn phải sẽ khiến tinh hoàn phải bị mềm, đau tức và sưng viêm.

Để ngăn ngừa bệnh viêm mào tinh hoàn, nam giới cần có lối sống tình dục an toàn, chung thủy; giữ vệ sinh vùng kín đúng cách và thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ.

4. Đau do nang mào tinh hoàn

Sự tích lũy của tinh trùng trong ống dẫn tinh có thể dẫn đến việc hình thành u nang mào tinh hoàn, đây là một dạng nang lành tính trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, nếu nang phát triển quá lớn sẽ gây ra hiện tượng căng tức và đau tinh hoàn bên phải hoặc bên trái.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

5. Đau do bệnh ung thư tinh hoàn

Trên thực tế, ung thư tinh hoàn sẽ không gây bất kỳ triệu chứng nào ở nam giới. Bệnh thường được phát hiện khi đã hình thành khối u, chỉ một số ít người bệnh có cảm giác đau tức ở tinh hoàn trong giai đoạn đầu.

6. Đau do giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tình trạng rối loạn, thắt lại hoặc có những trục trặc ở các van trong hệ thống tĩnh mạch tinh hoàn sẽ dễ dẫn đến tình trạng ứ đọng máu và gây giãn tĩnh mạch, đây được gọi là bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, có khoảng 15% nam giới trường thành gặp phải bệnh lý này.

dau-tinh-hoan-ben-phai

Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ gây ra hiện tượng đau tức tại tinh hoàn nhưng ở giai đoạn đầu sẽ không gây sưng, nếu kéo dài các cơn đau sẽ tăng dần và xuất hiện triệu chứng sưng tấy một bên tinh hoàn (bên phải/bên trái)

7. Đau do các nguyên nhân khác gây ra

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng cần được xem xét, như: Thoát vị bẹn,  sỏi thận, chấn thương,…cũng có thể gây đau tinh hoàn bên phải hoặc bên trái. Do đó, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên phải và cách điều trị mang lại hiệu quả. Người bệnh cần sớm được tiến hành thăm khám chuyên khoa toàn diện.

Cách điều trị đau tinh hoàn bên phải hiệu quả

Như đã trình bày, triệu chứng tinh hoàn bị đau bên phải có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Do đó, qua công tác thăm khám ban đầu, tùy theo mức độ tổn thương, nguyên nhân và sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định và cách điều trị phù hợp – đúng cách.

dau-tinh-hoan-ben-phai

Có hai cách điều trị: Phương pháp nội khoa – sử dụng thuốc và phương pháp ngoại khoa – tiểu phẫu, phẫu thuật. Trong và sau quá trình điều trị, người bệnh cần kiên trì, tuân thủ tuyệt đối các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ để mang lại giá trị tốt nhất.

Phòng khám chuyên nam khoa chất lượng tại Sài Gòn

2022.Sài Gòn. Để chẩn đoán và xử lý tình trạng đau tinh hoàn bên phải hiệu quả. Quý nam giới có thể đến Phòng khám Đa khoa Hà Đô – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.

Với quy trình thăm khám, điều trị khép kín theo mô hình “1 Bác sĩ – 1 Y tá – 1 Bệnh”. Tạo tâm lý thoải mái, cởi mở và thoải mái cho người bệnh.

dau-tinh-hoan-ben-phai

Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ chuyên nam khoa Hà Đô sẽ xác định được nguyên nhân và mức độ tổn thương ở từng người bệnh. Từ đó, tư vấn và chỉ định hướng chăm sóc y tế – điều trị bệnh phù hợp.

Mọi thông tin trao đổi, thăm khám, chẩn đoán, triệu chứng và kỹ thuật chữa trị sẽ được ghi chú trong hồ sơ bệnh án. Lưu trữ và bảo mật theo quy định.

Đơn giá về dịch vụ, phương pháp khám chữa luôn được niêm yết công khai tại sảnh tiếp đón bệnh, quầy làm thủ tục và thu phí.

Do đó, Quý nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám chữa các bệnh lý tinh hoàn tại Đa khoa Hà Đô.

Với bài viết: Đau tinh hoàn bên phải và cách điều trị hiệu quả trên đây. Mong rằng, Quý bạn đọc đã ý thức và chủ động hơn trong khám chữa. Đồng thời, biết cách bảo vệ sức khỏe – sức khỏe sinh sản bản thân.