Hình ảnh bệnh lậu – Cảnh báo những nguy hại khôn lường!

Qua quan sát hình ảnh bệnh lậu phát sinh ở miệng hay vùng kín của cả nữ giới và nam giới. Chắc hẳn ai cũng rùng mình vì sợ hại mức độ tàn phá cơ thể của căn bệnh này.

Quý bạn đọc hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây để có kiến thức Y tế đầy đủ hơn về các biểu hiện của bệnh lậu. Từ đó, sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời – đúng cách nhất.

Nhận biết hình ảnh bệnh lậu để bảo vệ bản thân tốt hơn

Nhiễm trùng lậu là một căn bệnh xã hội xưa cũ nhưng luôn nguy hiểm. Bệnh do lậu cầu khuẩn gây ra. Lây truyền từ người sang người, qua đường tình dục không an toàn.

hinh-anh-benh-lau

Người bệnh bị tổn thương cả tinh thần và thể chất. Sức khỏe giảm sút kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. Đặc biệt, lậu có tỷ lệ tái phát cao.

1. Hình ảnh bệnh lậu ở vùng miệng

Nguyên nhân gây ra nhiễm khuẩn lậu ở vùng miệng là do đối tượng đã thực hiện quan hệ tình dục qua đường miệng với người bệnh. Sau khoảng 2 – 7 ngày, sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng của bệnh ở vùng miệng.

+Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở miệng

Thông thường, biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở miệng thường bị nhầm lẫn với đau Amidan. Nhiều người đã tự mua và sử dụng thuốc Amidan. Khiến tình trạng nhiễm khuẩn lậu thêm nghiêm trọng.

hinh-anh-benh-lau-o-vung-mieng

Một số dấu hiệu ban đầu, hình ảnh bệnh lậu ở miệng như:

Tình trạng họng hầu đau buốt, ho lâu và kéo dài;

Khoang miệng của người bệnh bị sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát;

Amidan mưng mủ, sưng đau, tấy đỏ kèm theo có mụn rộp màu trắng.

2. Hình ảnh bệnh lậu ở vùng kín của nữ

Nguyên nhân khiến nữ giới mắc bệnh lậu là do lối sống tình dục tự do, nhiều bạn tình hoặc thói quen quan hệ tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần lót…với người bệnh cũng có thể bị lây nhiễm mầm bệnh.

Yếu tố di truyền cũng không thể loại trừ. Vì trong thai kỳ, nếu người mẹ mắc bệnh lậu, thì tỉ lệ lây truyền khuẩn lậu sang cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh là rất cao. Trong trường hợp này, thai phụ được khuyến nên sanh mổ để hạn chế khả năng lây bệnh cho con trẻ.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

+Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở vùng kín nữ giới

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở nữ giới thường rất mờ nhạt hoặc khá giống dấu hiệu về phụ khoa. Nhiều chị em dễ dàng bỏ qua, khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Thực tế, có khoảng trên 80% nữ giới bị bệnh lậu nhưng nhầm lẫn với viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

hinh-anh-benh-lau-o-vung-kin-nu-gioi

Một số dấu hiệu, hình ảnh bệnh lậu ở vùng kín nữ giới như:

Âm đạo xuất huyết bất thường, bị viêm nhiễm nặng;

Lỗ niệu đạo sưng tấy, đau rát; đi tiểu nóng buốt, tiểu nhiều lần;

Khí hư ra nhiều, màu vàng nhạt hoặc xanh, có mùi hôi tanh khó chịu;

Cổ tử cung bị sưng đỏ, phù nề, đau rát, thậm chí sẽ rỉ máu nếu chạm vào;

Đau ở vùng thắt lưng, bụng dưới, vùng chậu, cơn đau rõ ràng hơn khi giao hợp.

Ngay khi nhận thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường, nhất là vùng kín, chị em cần chủ động thăm khám chuyên khoa. Các bác sĩ sẽ kiểm tra, làm xét nghiệm và chẩn đoán chính xác. Từ đó, đưa ra biện pháp điều trị bệnh kịp thời – đúng cách.

3. Hình ảnh bệnh lậu ở vùng kín của nam

Cũng giống như nữ giới, nguyên nhân mắc bệnh lậu ở nam giới chủ yếu là do lối sống tình dục buông thả, có nhiều bạn tình, thói quen quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài ra, sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh. Như: Bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt, quần lót… cũng có thể bị lây nhiễm lậu cầu khuẩn.

Không thể loại trừ yếu tố di truyền. Nếu người mẹ mắc bệnh lậu trong thai kỳ, khả năng lây truyền mầm bệnh sang thai nhi hoặc trẻ sơ sinh là rất lớn.

+Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở vùng kín nam giới

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn so với nữ giới. Theo thống kê, khoảng 90% nam giới khi mắc bệnh lậu sẽ có những biểu hiện nhất định.

hinh-anh-benh-lau-o-vung-kin-nam-gioi

Một số dấu hiệu lâm sàng, hình ảnh bệnh lậu ở vùng kín nam giới như:

Bao quy đầu, quy đầu sưng đau, tấy đỏ, ngứa ngáy khó chịu;

Dương vật chảy mủ vào buổi sáng, mủ có màu vàng nhạt hoặc xanh;

Xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu, tinh hoàn bị sưng viêm, viêm mào tinh;

Đau buốt, nóng rát trong đường tiểu, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, đôi khi lẫn máu mủ, kèm mùi hôi tanh.

Khi nhận thấy một trong những bất thường nêu trên, Quý nam giới cần đến ngay cơ sở uy tín gần nhất để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra chẩn đoán chính xác. Từ đó, chỉ định hướng can thiệp phù hợp – hiệu quả.

Khi phát hiện các dấu hiệu – hình ảnh bệnh lậu, phải làm gì?

Cần nhớ rằng, bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì khả năng hồi phục và dứt điểm sẽ cao hơn so với giai đoạn mãn tính. Để chữa trị hiệu quả, người bệnh phải được thăm khám và làm xét nghiệm chuyên khoa.

Căn cứ vào giai đoạn bệnh, vị trí khởi phát, mức độ tổn thương và tình trạng sức khỏe, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa trị bệnh lậu phù hợp – đúng cách.

hinh-anh-benh-lau.0

Hiện nay, bệnh lậu ở nữ giới và nam giới đều có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc kháng sinh. Với từng ca bệnh, liệu trình sử dụng kháng sinh sẽ là riêng biệt. Người bệnh cẩn áp dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, công nghệ phục hồi gen DHA cũng được các bác sĩ lựa chọn áp dụng kết hợp. Nhằm rút ngắn thời gian hồi phục, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Sài Gòn 2023

Đa khoa Hà Đô đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội.

Với quy trình tầm soát khuẩn lậu chính xác, giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị bệnh lậu hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa khả năng tái phát.

hinh-anh-benh-lau

Khi Quý khách đăng ký Gói khám tại Trung tâm Y tế Hà Đô, đội ngũ chuyên gia đầu ngành của phòng khám sẽ trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm mầm bệnh cần thiết.

Mong rằng, với những thông tin về hình ảnh bệnh lậu nêu trên. Quý bạn đọc có cái nhìn chân thật nhất về các dấu hiệu lâm sàng của bệnh lậu. Từ đó, chủ động hơn trong chăm sóc, theo dõi sức khỏe và khám chữa khi phát hiện bệnh.