Giải đáp thắc mắc mụn cóc sinh dục có lây không ?

Nổi mụn cóc sinh dục ở vùng kín là bị bệnh gì? Cách điều trị mụn rộp sinh dục đơn giản và hiệu quả tại nhà

Mụn cóc sinh dục có lây không? luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang quan tâm về vấn đề này. Bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục với những cục mụn nổi trên bề mặt da, gây vướng víu tại “vùng kín” ảnh hưởng rất lớn trong sinh hoạt và đời sống hằng ngày. Bạn đọc muốn biết lời giải đáp của các chuyên gia về mụn cóc, hãy tham khảo dưới đây.

live chat

Triệu chứng của mụn cóc sinh dục như thế nào?

Mụn cóc sinh dục là một bệnh phổ biến mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu là do virus HPV (Human Papillomavirus) xâm nhập vào cơ thể, gây ra hiện tượng nổi những cụm mụn cóc ở vùng sinh dục. Bệnh này thường xuất hiện khi có quan hệ tình dục bừa bãi và không sử dụng biện pháp an toàn.

Có thể nói, bệnh mụn cóc sinh dục có thể nhiễm bệnh ở bất kỳ ai, già hay trẻ, nam hay nữ. Chỉ cần có điều kiện thuận lợi, virus HPV sẽ xâm nhập rất nhanh vào cơ thể. Thời gian ủ bệnh thường từ 1 đến 8 tháng và bắt đầu gây bệnh ra bên ngoài.

Ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện cụ thể nên rất khó nhận biết dấu hiệu bệnh.  Sau thời gian ủ bệnh, Cơ quan sinh dục sẽ nổi những chấm đỏ, nhỏ và tròn, mọc riêng rẻ, không đau đớn cho người bệnh.

Một số triệu chứng thường gặp là:

• Các nốt mụn sẽ  từ từ lớn dần thành những mụn cóc to hơn, trên bề mặt sần sùi và ẩm ướt.
  • Chúng có đặc điểm rất dễ vỡ ra và gây viêm nhiễm. Thời gian này, người bệnh bắt đầu cảm giác ngứa ngáy do dịch bên trong mụn cóc chảy ra.
  • Sau mụn sẽ tiếp lan ra nhiều bộ phận khác như: bàn tay, bàn chân, hậu môn,…gây sưng đau.

Những triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục nếu không điều trị gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, đi tiểu tiện, đại tiện khó khăn bởi do sự nổi cộm, vướng víu của những cục mụn cóc đang lớn dần. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt trong hôn nhân.

Mụn cóc sinh dục có lây không ?

Chuyên gia cho biết bệnh có nguy cơ lây lan rất cao. Đặc biệt người dễ nhiễm nhất là bạn tình cùng chung chăn gối với người bệnh và những người thân trong gia đình.

Bản chất của loại virus HPV luôn tồn tại trong đường máu, chất nhầy. Virus thường tồn tại lây bệnh gián tiếp qua những đồ vật hằng ngày của người bệnh: khăn lau, bàn chải, kềm cắt móng, chăn đắp, gối, quần áo,…

Chỉ cần những hành động ôm hôn, đụng chạm vết thương ngoài da, quan hệ tình dục bừa bãi mà không sử dụng bao cao su, quan hệ lúc nhỏ tuổi,… của người bệnh cũng khiến ban bị lây nhiễm.

Do đó, bệnh rất dễ lây lan và dễ tái phát, người bệnh nên chú ý nếu vùng kín có hiện tượng nổi mụn nên chủ động đi thăm khám và điều trị liền.

Phòng khám Hà Đô – Nơi điều trị bệnh xã hội nhanh chóng, hiệu quả

Tại TP. HCM Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô đã và đang sử dụng những cách chữa trị hiện đại mang lại hiệu quả cao và được sự tin tưởng của hàng triệu người bệnh. Bằng những phương pháp chữa trị, cụ thể như:

• Xóa tan mụn cóc sinh dục an toàn – nhanh chóng.
  • Phương pháp đốt điện: tiêu diệt mụn cóc còn nhỏ rất tốt bằng lượng nhiệt nóng do dòng điện sinh ra .
  • Phương pháp dùng tia laser: sẽ sử dụng tia laser tiên tiến sẽ tiêu diệt chính xác virus HPV bên trong và loại bỏ những cục mụn lớn nhanh chóng.
  • Phương pháp ALA – PDT: phương pháp mới nhất chữa bệnh mụn cóc sinh dục hiện nay. Có thể nói đây tin vui cho những người mắc phải bệnh này. Phương pháp này sẽ áp dụng các tia huỳnh quang sẽ giúp tiêu diệt tận gốc. Không gây đau, không chảy máu, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt hạn chế tái phát .

Những giải đáp của các chuyên gia về bệnh mụn cóc sinh dục rất mong sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu muốn chữa dứt điểm căn bệnh này, đừng quên mà hãy liên hệ đến Phòng Khám chúng tôi bằng cách nhấp ngay khung bên dưới nhé.