Hướng dẫn xử lý khi bị nghẹt bao quy đầu, nam giới nên nhận biết

Nghẹt bao quy đầu có thể xảy ra ở cả các bé trai và nam giới trưởng thành. Nếu không được chữa trị, bất thường này sẽ khiến “cậu nhỏ” bị viêm nhiễm. Thậm chí ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phái mạnh.

Vậy, cần làm gì khi bao quy đầu bị nghẹt? Thăm khám ở đâu để đảm bảo an toàn? Mời Quý bạn đọc cũng theo dõi nội dung sau!

Nghẹt bao quy đầu sẽ gây ra những nguy hại nào?

Theo Y văn, nghẹt bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu bị chít hẹp ở đoạn cuối. Vì bị chít hẹp nên lớp da này không thể tự tuột xuống khỏi đầu dương vật. Nếu không được can thiệp kịp thời – đúng cách, sẽ dẫn tới nhiều biến chứng.

I. Với các bé trai

Mới chào đời, đa số bé trai thường bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Tuy nhiên, khi trẻ lớn lên, dương vật phát triển, hiện tượng này sẽ dần được cải thiện.

nghet-bao-quy-dau

Trong trường hợp, nếu tình trạng hẹp bao quy đầu vẫn còn, sẽ xuất hiện một số triệu chứng như: Trẻ bị đau đớn khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu khó. Thậm chí viêm nhiễm bao quy đầu, sưng tấy và chảy mủ.

Cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để điều trị sớm. Nếu kéo dài, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé.

Cụ thể:

Viêm nhiễm niệu đạo

Bao quy đầu bị hẹp khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện cho tác nhân có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Gây nghẹt bao quy đầu

Bao quy đầu bị chít, hẹp ngăn cản máu lưu thông. Dương vật bị phù nề, tấy đỏ và sưng đau. Nếu kéo dài, có thể dẫn đến hoại tử rất nguy hiểm.

II. Với nam giới trưởng thành

Nam giới bị nghẹt bao quy đầu cần khám chữa sớm. Phòng tránh những tai biến đáng tiếc.

Cụ thể:

Dương vật bị đau đớn khi cương cứng; quan hệ khó khăn, suy giảm ham muốn tình dục.

nghet-bao-quy-dau

Dương vật bị sưng tấy, căng mọng. Đau buốt khi đi tiểu, tiểu khó, nước tiểu không thoát hết ra ngoài. Vi khuẩn tích tụ, gây viêm nhiễm vùng kín.

Bao quy đầu bị nghẹt, khiến vùng kín khó vệ sinh hơn. Bựa sinh dục không được loại bỏ sạch sẽ, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh nam khoa.

Những cách xử lý nghẹt bao quy đầu an toàn và hiệu quả

Như đã đề cập, nghẹt bao quy đầu cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Ngăn ngừa ảnh hưởng và các biến chứng không mong muốn có thể phát sinh.

Hãy lựa chọn bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín. Đảm bảo quá trình khám chữa diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

I. Khám chữa nghẹt bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Nếu phát hiện bé trai bị nghẹt bao quy đầu, cha mẹ nên kịp thời đưa con đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp can thiệp Y tế phù hợp.

Áp dụng nong bao quy đầu

Với trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành nong bao quy đầu. Thủ thuật diễn ra khá nhanh, trẻ ít bị đau đớn. Sau thực hiện, bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc bôi và thuốc uống cho trẻ.

Áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Với trẻ vị thành niên bị nghẹt bao quy đầu, bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu với mục đích loại bỏ phần da thừa, để lộ quy đầu. Giúp vệ sinh vùng kín sạch sẽ và dễ dàng hơn. Hạn chế tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

II. Khám chữa nghẹt bao quy đầu ở người lớn

Tùy thuộc vào tình trạng chít, hẹp bao quy đầu ở từng người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xử lý phù hợp. Trong đó, tiểu phẫu cắt bao quy đầu là can thiệp thường được áp dụng.

Quá trình thực hiện đơn giản, không đau đớn, hồi phục nhanh, ít tai biến và đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, Quý nam giới cũng không nên quá lo ngại khi lựa chọn.

Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu

Giống như ở trẻ nhỏ, tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở người lớn cũng nhằm loại bỏ một phần da thừa ở bao quy đầu. Giải quyết hiệu quả trình trạng nghẹt bao quy đầu.

nghet-bao-quy-dau

Về cơ bản, thời gian tiểu phẫu khoảng 15 – 20 phút. Nam giới được gây mê hoặc gây tê trước khi thực hiện thủ thuật.

Khi kết thúc, nam giới cần được nghỉ ngơi. Có cảm giác ngứa và đau tại vết cắt khi thuốc tê tan hết. Tuy nhiên, tình trạng này là hoàn toàn bình thường, sẽ biến mất sau một vài ngày.

Theo dõi, kiêng cữ sau cắt bao quy đầu

Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc giảm đau và chống viêm nhiễm để nam giới sử dụng. Hẹn lịch tái khám để đánh giá kết quả sau tiểu phẫu.

Kiêng quan hệ tình dục và tránh vận động mạnh cho đến khi vết thương lành hẳn. Thông thường, sau cắt bao quy đầu khoảng 3 tuần, vết thương sẽ dần hồi phục.

Trường hợp còn cảm thấy đau đớn, hãy dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Nếu nghi ngại nên thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và đánh giá chính xác về nguyên nhân.

Chăm sóc vùng kín sau xử lý tình trạng nghẹt bao quy đầu

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị nghẹt bao quy đầu an toàn và triệt để. Hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu và các bệnh lý tình dục. Giảm tỷ lệ ung thư dương vật. Ngăn ngừa khả năng lây truyền mầm bệnh sang bạn tình.

nghet-bao-quy-dau
Người bệnh cần lưu ý trong chăm sóc sau cắt bao quy đầu!

Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm, luôn giữ khô thoáng. Thao tác nhẹ nhàng, tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.

Không vận động mạnh, đi lại nhiều, đứng hoặc ngồi quá lâu. Nên mặc quần rộng, có chất liệu mềm mại, thấm hút tốt.

Không nên xem phim ảnh gây kích thích, khiến dương vật cương cứng. Điều này có thể làm vết thương chảy máu, lâu lành.

Nếu có biểu hiện sốt cao, vết thương sưng tấy, chảy máu hoặc mủ…Hãy đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa. Các bác sĩ sẽ xử lý kịp thời.

Đa khoa Hà Đô cắt bao quy đầu an toàn, thẩm mỹ, không đau

Nghẹt bao quy đầu dù ở trẻ nhỏ hay người lớn đều có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe và chức năng sinh lý. Do đó, việc thăm khám và điều trị sớm là vấn đề cần được quan tâm.

nghet-bao-quy-dau

Tại Sài Gòn.2022, Phòng khám Đa khoa Hà Đô là một trong những đơn vị y tế uy tín. Quý nam giới có thể lựa chọn khi cần khám chữa các bệnh lý nam khoa.

Bao gồm điều trị tình trạng dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu. Thực hiện cắt bao quy đầu không đau, thẩm mỹ theo công nghệ mới. Phẫu thuật chỉnh hình dương vật và nhiều vấn đề sức khỏe nam giới khác.

Nền tảng Y học của Trung tâm Y tế Hà Đô

TTYT.Hà Đô là có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp và cao cấp. Hệ thống phòng khám, tiểu phẫu, xét nghiệm…rộng rãi, đủ tiện ích và luôn được vô trùng tối đa.

Trang thiết bị, máy móc, kỹ thuật được nhập khẩu 100% từ các quốc gia có nền Y học tiến bộ. Đảm bảo các thủ thuật luôn diễn ra an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao.

nghet-bao-quy-dau

Phí khám chữa bệnh nam khoa, cắt bao quy đầu được điều chỉnh ở mức hợp lý. Luôn niêm yết công khai. Hồ sơ bệnh án và thông tin cá nhân được bảo mật theo quy định.

Đội ngũ Y, Bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm. Trực tiếp tư vấn, thăm khám và thực hiện các thủ thuật điều trị. Quý bệnh nhân luôn an tâm khi tin chọn Đa khoa Hà Đô.