Nổi hạch ở háng là dấu hiệu bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Khu vực vùng kín là nơi nhạy cảm và không ai muốn xúa hiện một nốt lạ nào ở vị trí này, bởi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và bạn tình. Nổi hạch ở háng là gì mà nhiều chị em phụ nữ lo sợ, nguyên nhân từ đâu gây ra và bệnh này có điều trị được không?

[Hãy trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!]

Thế nào là nổi hạch ở háng

Tình trạng này được chỉ chung là nốt u ở vùng háng/bẹn. Các nốt này nhỏ bằng hạt đậu nằm phía dưới da, có thể nằm bên trái hoặc phải. Trong thời gian đầu, bệnh nhân không gặp vấn đề gì. Nhưng để về lâu dài bệnh các nốt hạch này sẽ phát triển và gây hại cho bệnh nhân.

Biểu hiện của bệnh

Các nốt hạch ở khu vực háng thường sẽ là các nốt nhỏ, chúng ta không thể nhìn thấy được. Biểu hiện rõ nhất của nổi hạch ở háng:

• Một số bệnh nhân có triệu chứng đau hoặc không khi sưng hạch;
  • Có 2 loại hạch: hạch cố định và hạch di động. Trường hợp hạch to và cố định nghi ngờ sẽ là ung thư hạch.

Ngoài ra, còn có các triệu chứng mà bệnh nhân có thể phát hiện:

• Sốt;
  • Đổ mồ hôi;
  • Da mẩn đỏ, viêm, ngứa,..
  • Tiết dịch âm đạo hoặc dương vật do nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục.

Bệnh nổi hạch là căn bệnh cũng khó ai có thể phát hiện kịp thời. Nhưng nhờ vào các biểu hiện như đã nói trên. Bệnh nhân có thể phát hiện được các dấu hiệu đầu hiện của bệnh. Từ đó có thể đến các phòng khám uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây nổi hạch ở háng

Nguyên nhân chủ yếu gây nên sưng hạch bạch huyết là do:

• Lây nhiễm, nhiễm trùng qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn, các bệnh dễ lây nhiễm: mụn rộp sinh dục, chlamydia, bệnh lậu, giang mai,..
  • Nhiễm nấm ngứa;
  • Nhiễm trùng toàn thân.

Ngoài các nguyên nhân có bị lây nhiễm bởi quan hệ tình dục hay các loại nấm có hại, còn có các nguyên nhân:

• Bị dị ứng;
  • Trong thuốc có các thành phần bệnh nhân bị kích ứng, bệnh nhân bị phản ứng thuốc;
  • Hoạt động mạnh, va chạm gây tổn thương da vùng háng;
  • U mỡ: đây là dạng u lành tính bởi một dạng u tăng trưởng mô mỡ quá mức.

Tuy nhiên sẽ không quá lo ngại bởi các nguyên nhân này. Bệnh nhân chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi, hạch ở háng sẽ tự động biến mất.

Nổi hạch ở háng có điều trị được không

Gây cho bệnh nhân nhiều khó chịu, e ngại trước bạn tình. Câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc: “liệu nổi hạch ở háng có điều trị được không?”. Cách điều trị bệnh còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh mà sẽ có cách chữa đơn giản hay phức tạp:

• Thuốc điều chỉnh hệ miễn dịch trong trường hợp nổi hạch ở bẹn do rối loạn hệ miễn dịch;
  • Nếu bệnh được xác định là ung thư: Bác sĩ sẽ phẫu thuật khối u, hóa trị, xạ trị để làm tiêu biến đi cục hạch ở háng;
  • Do nhiễm trùng: sẽ sử dụng thuốc để giảm tình trạng này.
  • Tình trạng nổi hạch do tác dung phu. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc khác không gây kích ứng, dị ứng cho bệnh nhân.

Tình trạng do thuốc, tự động xẹp sau vài tuần mà bệnh nhân không cần điều trị, Ngược lại, nếu bệnh không có chiều hướng giảm và kèm các cơn đau. Bệnh nhân cần tìm đến phòng khám uy tín để điều trị.

[Hãy trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!]

Các cách phòng nổi hạch ở háng

Nổi hạch ở háng gây nên những nguyên nhân nhẹ và nặng như đã nói trên. Vậy cách phòng tránh như thế nào để không gặp phải tình trạng này:

• Cần có các biện pháp quan hệ an toàn để hạn chế vi khuẩn gây bệnh qua đường tình dục;
  • Quan hệ một vợ một chồng;
  • Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng ngừa vi khuẩn lây lan qua đường tình dục;
  • Dung dịch vệ sinh vùng kín giúp cân bằng độ pH và vệ sinh sạch sẽ thoáng mát cho vùng kín.
  • Khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng/lần để không bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Noi - hach - o hang

Nên khám phụ khoa ở đâu để hạn chế bệnh nổi hạch ở háng

• Bệnh nổi hạch ở háng có thể điều trị kịp thời nếu như bệnh nhân biết cách quan sát và chăm sóc. Để điều trị được bệnh, bệnh nhân cần tìm đến các phòng khám uy tín như Đa Khoa Hà Đô – Nơi chuyên điều trị nổi hạch ở háng.
  • Đến đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh một cách nhanh chóng. Bởi có đội ngũ Y Bác Sĩ lâu năm trong ngành sẽ trực tiếp khám chữa.
  • Để đặt lịch khám nhanh và không phải gặp người quen, bệnh nhân hãy nhấc máy lên gọi ngay cho Hà Đô