Các loại sùi mào gà dưới lưỡi và phương pháp điều trị

Bệnh sùi mào gà ở mắt, triệu chứng nhận biết và cách điều trị Bệnh sùi mào gà trên miệng nguyên nhân và cách điều trị

Theo thống kê, tỉ lệ mắc sùi mào gà dưới lưỡi ở nam giới cao gấp 3 lần so với nữ giới. Đây là một con số đáng báo động.

Click vào LIVE CHAT, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí!

cac-loai-sui-mao-ga-duoi-luoi

Các chuyên gia nhấn mạnh, với người bệnh, việc phát hiện sớm, thăm khám và có các biện pháp can thiệp Y tế kịp thời là rất cần thiết.

Bệnh sùi mào gà và các loại sùi mào gà dưới lưỡi

Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh lý u nhú, do virus HPV xâm nhập vào cơ thể người gây ra. HPV sẽ lây truyền qua hoạt độnh tình dục không an toàn. Từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở. Hôn sâu hoặc do dùng chung các vật dụng có nhiễm HPV.

cac-loai-sui-mao-ga-duoi-luoi.0

Sau thời gian ủ bệnh, từ 2 – 9 tháng hoặc có thể lâu hơn (vài năm), bệnh bộc phát và làm xuất hiện các nốt sùi mào gà. Thông thường, chúng sẽ xuất hiện tại bộ phận sinh dục và vùng hậu môn.

Tuy nhiên, các u nhú này cũng có thể xuất hiện ở vùng mắt, môi, miệng, lưỡi, họng. Với những người có quan hệ tình dục qua đường miệng thì nguy cơ bị sùi mào gà dưới lưỡi là rất cao.

Nhận biết về các loại sùi mào gà dưới lưỡi

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có trên 100 chủng virus HPV khác nhau. Mỗi chủng loại sẽ gây ra những triệu chứng và làm phát bệnh ở những vị trí khác nhau trên cơ thể. Do đó, với sùi mào gà dưới lưỡi sẽ có các loại sau:

Chủng HPV 2, 6 và 11 sẽ gây ra các u nhú dạng vảy như hoa súp lơ, màu trắng da. Những chủng này sẽ gây ra các nốt sùi tại vùng kín của người bệnh. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng lây lan sang vùng mặt, môi, lưỡi. Khi có quan hệ tình dục qua đường miệng.

cac-loai-sui-mao-ga-duoi-luoi.2

Chủng virus HPV 2 và 4 sẽ gây ra các ú nhú dạng mụn cơm hay mụn cóc thông thường. Các mụn cóc này thường được tìm thấy ở vùng tay, chân. Thậm chí là ở dưới lưỡi của người bệnh.

Chủng virus HPV 13 và 32 sẽ gây ra tình trạng tăng sinh biểu mô khu trú ( bệnh Heck). Bệnh sẽ gây ra nhiều tổn thương dạng sần nhỏ, dày sừng ít, gây gồ nhẹ bề mặt da. Bệnh thường xuất hiện ở vùng má, môi, lưỡi. Nguy cơ ác tính của bệnh ở trường hợp này là khá thấp.

Biện pháp chữa trị bệnh sùi mào gà dưới lưỡi

Bệnh sùi mào gà nếu không gây ảnh hưởng hoặc dẫn đến những biến chứng nguy hiểm thì không cần thiết phải điều trị.

Tuy nhiên, người bệnh phải kiên trì trong công tác theo dõi và chăm sóc rất lâu. Vì phải mất thời gian khá dài, từ vài tháng – đến vài năm, virus HPV mới bị loại bỏ khỏi cơ thể.

Sùi mào gà dưới lưỡi thường vô hại nhưng sẽ gây ra nhiều bất tiện. Tác động tiêu cực đến chất lượng đời sống của người bệnh. Các khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt và nói chuyện.

Để chữa trị sùi mào gà dưới lưỡi, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp Áp lạnh hoặc Đốt điện để loại bỏ các nốt sùi hoặc mô bất thường trên bề mặt lưỡi.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

Trong điều trị, người bệnh cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, muốn ngăn ngừa bệnh tái phát/tái nhiễm, phải xây dựng lối sống lành mạnh.

Sinh hoạt tình dục an toàn, điều độ và chung thủy. Chú ý trong việc sử dụng chung các vận dụng nơi công cộng. Thăm khám sức khỏe, tầm soát bệnh xã hội định kỳ/khi có bất thường.

Đa khoa Hà Đô khám chữa sùi mào gà uy tín HCM 2022

Tại Sài Gòn.2022, Đa khoa Hà Đô – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10 đang triển khai các Gói khám, sàng lọc sức khỏe sinh sản nam nữ và bệnh xã hội.

Với quy trình tầm soát virus HPV chính xác, giúp phát hiện mần bệnh nhanh chóng. Từ đó, có hướng chữa trị sùi mào gà hiệu quả. Ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa khả năng tái phát hoặc tái nhiễm.

Khi Quý khách đăng ký Gói khám sùi mào gà tại phòng khám. Đội ngũ chuyên gia đầu ngành của TTYT.Hà Đô sẽ trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm HPV cần thiết.

sui-mao-ga-duoi-luoi.3

Khám chữa bệnh nhanh hơn với Đặt lịch khám Online. Quý khách vui lòng gọi Hotline Hoặc liên hệ {Bác sĩ Da liễu}. Các bác sĩ của ĐK.Hà Đô sẽ hỗ trợ kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Mong rằng, với bài viết Các loại sùi mào gà dưới lưỡi và phương pháp điều trị. Quý bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức cần thiết về bệnh. Hãy liên hệ sớm với bác sĩ chuyên khoa nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về vấn đề này.