Lý do tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới

Tiểu buốt sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Hiện tượng này gây cảm giác khó chịu, mất hứng thú khi quan hệ. Thậm chí là đau đớn, sợ cảm giác tiểu buốt. Đừng nên chủ quan bởi vì đây có thể là biểu hiện của các bệnh lý hay viêm nhiễm đáng lo ngại. Tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về lý do tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới và cách để khắc phục tình trạng này.

live chat

Lý do tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân làm nam giới bị tiểu buốt sau khi quan hệ. Trong đó bao gồm nguyên nhân sinh lý và bệnh lý:

Do ma sát mạnh, quan hệ tình dục kéo dài

Dương vật bị đau sau khi quan hệ tình dục là tình trạng phổ biến ở nam giới. Đặc biệt là những người quan hệ tình dục trong thời gian dài hoặc quá mạnh bạo. Nguyên nhân của tình trạng này là do các cơ và mô ở dương vật bị tổn thương do căng thẳng kéo dài.

Điều này kích thích niêm mạc bị phồng rộp, gây tiểu buốt, khó tiểu, thậm chí thay đổi màu sắc tạm thời.

tiểu buốt sau khi quan hệ

Do xuất tinh chậm

Xuất tinh chậm là tình trạng nam giới mất khoảng 15 – 30 phút để xuất tinh sau khi đã quan hệ xong. Tình trạng này xuất phát từ một trong các yếu tố sau:

• Bẩm sinh.
  • Lo lắng, căng thẳng kéo dài.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt.
  • Tổn thương cột sống hoặc tổn thương thần kinh vùng chậu.

Xuất tinh chậm khiến nam giới bị đau rát dương vật, tiểu buốt sau khi quan hệ, có thể khiến bìu bị sưng đau.

Do bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau ở dương vật sau khi quan hệ ở nam giới. Tình trạng này xảy ra khi tuyến tiền liệt bị viêm hoặc nhiễm trùng.

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt có thể bao gồm:

• Đau ở dương vật, đặc biệt là sau khi xuất tinh.
  • Đau vùng chậu hoặc thắt lưng.
  • Đau khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt.
  • Sốt và mệt mỏi toàn thân.

Do hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau và tiểu buốt ở dương vật sau khi quan hệ. Tình trạng này xảy ra khi bao quy đầu quá chật không thể kéo tuột hoàn toàn khỏi đầu dương vật. Ngoài tiểu buốt, phái nam còn có thể gặp tình trạng viêm nhiễm. Kích ứng da hoặc mất cảm giác ở đầu dương vật.

Do bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) là nguyên nhân gây tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới. Các bệnh STI có thể lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Bao gồm lậu, giang mai, herpes sinh dục,… Ngoài tiểu buốt, nam giới còn có cảm giác nóng rát và muốn đi tiểu thường xuyên.

Do nhiễm trùng đường tiết niệu

Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu qua lỗ niệu đạo, lỗ sáo. Khi quan hệ tình dục, niệu đạo có thể bị kích thích và tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài tiểu buốt sau khi quan hệ, nam giới còn gặp các triệu chứng sau:

• Đau vùng bụng dưới, vùng chậu và lưng dưới.
  • Cảm giác buồn đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, nhất là sau khi quan hệ.
  • Nóng rát hoặc đau buốt ở đầu dương vật khi đi tiểu.
  • Nước tiểu đục và có mùi khó chịu.

Tiểu buốt sau khi quan hệ phải khắc phục như thế nào?

Tiểu buốt sau khi quan hệ khiến nam giới cảm thấy lo lắng, mệt mỏi và đau đớn. Một vài biện pháp sau đây giúp khắc phục tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ một cách hiệu quả hơn.

• Tránh các hoạt động tình dục quá mạnh hoặc thô bạo: Quan hệ tình dục quá mạnh hoặc thô bạo có thể gây ra ma sát và tổn thương cho dương vật, dẫn đến đau rát..
  • Sử dụng bao cao su để hạn chế rủi ro nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) có thể gây ra các triệu chứng đau rát ở dương vật, tiểu buốt sau khi quan hệ.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Nhất là trước và sau khi quan hệ để ngăn ngừa nhiễm trùng và kích ứng.

tiểu buốt sau khi quan hệ

Song, nếu tình trạng tiểu buốt sau quan hệ xuất phát từ lý do bệnh lý. Nam giới nên đến cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị, chấm dứt tình trạng trên. Phòng khám đa khoa Hà Đô chuyên khoa nam học tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân với tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, cùng và trang thiết bị y tế hiện đại. Phòng khám Đa Khoa Hà Đô là điểm chọn điều trị bệnh nam khoa uy tín, chất lượng cho bệnh nhân tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Liên hệ ngay với phòng khám Đa Khoa Hà Đô để được tư vấn và đặt lịch khám ưu tiên.

live chat