Nguyên nhân tiểu nhiều lần tiểu buốt – Cách điều trị bệnh.

Tiểu nhiều lần tiểu buốt là triệu chứng mà nhiều người gặp phải, gây ra nhiều bất tiện và không thoải mái. Nhưng bạn có biết nguyên nhân do đâu không? Các phương pháp điều trị phổ biến cho tình trạng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để giúp bạn giải đáp một cách chi tiết hơn nhé.

[Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!]

Tiểu nhiều lần là bệnh gì?

Tiểu nhiều lần là khi bạn cảm thấy nhu cầu đi tiểu tăng lên và kèm theo cảm giác đau hoặc rát khi đi tiểu. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe: viêm đường tiết niệu, bệnh lý về bàng quang, viêm niệu đạo,…

Nguyên nhân tiểu nhiều lần tiểu buốt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt tiểu nhiều lần, dưới đây là những nguyên nhân điển hình.

✜ Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiểu nhiều lần tiểu buốt. Nhiễm khuẩn trong niệu đạo, bàng quang hoặc thậm chí cả thận có thể gây ra viêm đường tiết niệu.

Những triệu chứng khác: đau buốt khi đi tiểu, cảm giác tiểu không hết, và có thể thấy máu trong nước tiểu.

✜ Bệnh lý về bàng quang

Một số bệnh lý: viêm bàng quang, bàng quang co thắt. Cảm thấy đau và khó chịu trong vùng bàng quang.

Cảm giác tiểu đột ngột và có cảm giác tiểu không hết là những triệu chứng thường gặp.

✜ Viêm niệu đạo

Nguyên nhân thường do nhiễm khuẩn trong niệu đạo. Triệu chứng bao gồm cảm giác rát, sưng đau và có thể có dịch tiết bất thường trong niệu đạo.

✜ Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể là một nguyên nhân khác gây tiểu nhiều lần ở nam giới. Đây là tình trạng viêm nhiễm trong tuyến tiền liệt, gây ra triệu chứng: tiểu khó, tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu hoặc dương vật sưng to.

✜ Sỏi thận tiết niệu

Là tình trạng tích tụ các hạt nhỏ trong thận và hệ tiết niệu. Khi sỏi thận di chuyển qua niệu quản và bàng quang, nó có thể làm kích thích/ tắc nghẽn, gây tiểu nhiều lần và tiểu buốt.

Đau vùng bụng, và cảm giác không thoải mái cũng là những triệu chứng khác có thể xuất hiện.

[Click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí!]

✜ Đái tháo đường

Đái tháo đường (tiểu đường) là một bệnh lý liên quan đến việc không thể kiểm soát mức đường huyết. Khi mức đường huyết cao, lúc này thận loại bỏ nhiều nước hơn lên đến 2,5 lít nước/ngày thông qua tiểu.

Đồng thời, tiểu đường cũng có thể gây tổn thương đường niệu quản và gây ra tiểu buốt..

Cách điều trị bệnh tiểu buốt tiểu nhiều lần

Đối với việc điều trị bệnh tiểu nhiều lần tiểu buốt. Hà Đô cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả dựa trên nguyên nhân cụ thể của từng bệnh nhân. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả:

tieu buot tieu rat

✜ Điều trị bằng phương pháp dân gian

Ngoài việc sử dụng các phương pháp y tế chuyên môn, một số phương pháp dân gian cũng có thể được áp dụng để giảm tiểu buốt và tiểu nhiều lần. Một số phương pháp này có thể bao gồm:

Đi tiểu đúng giờ để tránh tích tụ lượng nước trong bàng quang và làm giảm triệu chứng tiểu nhiều lần

Mát xa nhẹ nhàng vùng chậu có thể giúp giảm căng thẳng và giảm triệu chứng tiểu nhiều lần.

Không uống các loại thuốc lợi tiểu vào buổi tối và trước khi đi ngủ

Bổ sung rau xanh, chất xơ vào bữa ăn và hạn chế ăn thịt để giảm tình trạng tiểu nhiều lần tiểu buốt.

✜ Điều trị bằng thuốc

Sử dụng thuốc được đánh giá là hiệu quả trong điều trị tiểu buốt tiểu nhiều lần. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám, chẩn đoán và kê đơn cho bệnh nhân. Bệnh nhân tuyệt đối không tự ý ngưng/mua thuốc bên ngoài khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ.

Bệnh nhân cũng cần tìm phòng khám an toàn uy tín, để quá trình thăm khám diễn ra an toàn và điều trị đúng bệnh.

✜ Điều trị bằng tiểu thuật

Khi các phương pháp điều trị dân gian, điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Bác sĩ có thể đề xuất tiểu phẫu để điều trị tiểu nhiều lần tiểu buốt an toàn và chấm dức bệnh.

Quan trọng nhất là tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia. Bác sĩ sẽ đưa ra các lựa chọn điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Tại phòng khám đa khoa Hà Đô, sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đánh giá. Từ đó đưa ra lựa chọn điều trị tốt nhất.

Các trang thiết bị hiện đại góp phần và cuộc thăm khám, kiểm tra bệnh một cách chính xác và nhanh hơn.

Phòng khám khang trang rộng rãi, giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi đến thăm khám.

Đa Khoa Hà Đô luôn mang đến cho bạn sự tận tâm và am hiểu. Nhằm giúp bạn giải quyết các vấn đề về tiểu buốt một cách hiệu quả. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt lịch hẹn hoặc để biết thêm thông tin về cách điều trị bệnh nhé.