Hiện tượng đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, có nguy hiểm?

Nhận biết hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là biểu hiện bệnh gì? Đau tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?

Đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, có nguy hiểm? Chuyên gia sức khỏe chỉ ra: Không nên chủ quan với những bất thường xảy ra ở bộ phận sinh dục nam. Đặc biệt, là tình trạng tinh hoàn bị đau tức, sưng hoặc không.

Đây là dấu hiệu cho thấy tinh hoàn đang mắc phải những bệnh lý nghiêm trọng. Lúc này, nam giới cần được thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

Đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, có nguy hiểm?

+Bộ phận sinh dục nam, gồm: Dương vật, tinh hoàn, ống dẫn tinh, túi tinh, niệu đạo và tuyến tiền liệt. Trong đó, tinh hoàn có chức năng sản xuất, lưu trữ tinh trùng và duy trì sức khỏe sinh sản của nam giới.

+Theo các kết quả nghiên cứu: Nhiều chứng bệnh về sức khỏe của nam giới như hiếm muộn – vô sinh, rối loạn chứng năng sinh dục,…liên quan đến các vấn đề xảy ra ở tinh hoàn.

Nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn nhưng không sưng

Đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, có nguy hiểm? Đây là hiện tượng nguy hiểm. Nam giới cần được xem xét và đánh giá dưới góc độ Y khoa. Dấu hiệu này cho thấy nam giới đang mắc phải một số bệnh lý sau:

1. Bệnh xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn khá phổ biến ở nam giới. Khi tinh hoàn bị xoắn các mạch máu sẽ bị tắc nghẽn. Việc cung cấp máu đến tinh hoàn sẽ bị cản trở. Gây ra hiện tượng đau tức tinh hoàn.

Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ gây ra nhiều tổn thương, hoại tử tinh hoàn. Thậm chí, nam giới có thể sẽ mất tinh hoàn 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn vĩnh viễn.

2. Bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đến từ lối sống thiếu lành mạnh, thói quen vệ sinh kém, quan hệ tình dục không an toàn ở nam giới.

Chính điều này, tạo điều kiện để xoắn khuẩn giang mai, khuẩn Lậu, HPV, HSV, E.Coli,…lây truyền qua đường tình dục, xâm nhập và gây bệnh ở bộ phận sinh dục, tinh hoàn.

Nam giới sẽ nhận thấy đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, cảm giác đau tức sẽ lan dần xuống vùng bẹn, hai bên háng. Đau buốt khi đi tiểu, buồn tiểu và tiểu nhiều lần…

3. Bệnh viêm tinh hoàn cấp tính

Viêm tinh hoàn cấp tính là giai đoạn mới khởi phát của bệnh viêm tinh hoàn. Lúc này, nam giới sẽ gặp hiện tượng đau tức tinh hoàn nhưng không đau. Cảm giác căng tức cũng lan xuống vùng háng, hai bên bẹn đùi. Người bệnh có thể sốt cao, tiểu ra máu, kiểm tra bằng tay sẽ thấy tinh hoàn như cứng lại.

Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhanh chóng chuyển sang viêm tinh hoàn mãn tính. Khi đó, các cơn đau sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, tinh hoàn bị sưng to dần.

Trao đổi với Bác sĩ Chuyên khoa về trường hợp của bạn!

4. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Thông thường, máu từ tinh hoàn phải sẽ được dẫn qua tĩnh mạch tinh hoàn phải về tĩnh mạch chủ dưới. Còn máu ở tinh hoàn trái, sẽ đi qua tĩnh mạch tinh hoàn trái về tĩnh mạch thận trái.

Khi hệ thống van chống trào ngược của tĩnh mạch gặp trục trặc hoặc tĩnh mạch tinh không có van sẽ khiến máu từ tĩnh mạch chủ dưới hoặc tĩnh mạch thận trào ngược vào tĩnh mạch.

Gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh và đau tức tinh hoàn nhưng không sưng. Có khoảng trên 15% nam giới trường thành gặp phải tình trạng giãn mạch thừng tinh.

Cách chữa đau tức tinh hoàn nhưng không sưng hiệu quả

Đau tức tinh hoàn nhưng không sưng là một vấn đề cần thăm khám và có biện pháp can thiệp Y khoa sớm. Ngăn chặn kịp thời những biến chứng và tổn thương sức khỏe sinh sản ở người bệnh.

dau-tuc-tinh-hoan-nhung-khong-sung

Thông qua kết quả chẩn đoán ban đầu, dựa theo mức độ nhẹ hay nặng. Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng theo phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa.

Trong đó, nội khoa là sử dụng một số loại thuốc đặc trị. Bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau theo dạng uống, tiêm hoặc bôi.

Với phương pháp ngoại khoa, bác sĩ sẽ áp dụng các thủ thuật tiểu phẫu, phẫu thuật,… Để điều trị các bệnh lý không đáp ứng phương pháp nội khoa – dùng thuốc.

Phòng khám chuyên nam khoa chất lượng hàng đầu tại Sài Gòn

2022.Sài Gòn. Để chẩn đoán và xử lý tình trạng đau tinh hoàn bên phải hiệu quả. Quý nam giới có thể đến Phòng khám Đa khoa Hà Đô – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.

Với quy trình thăm khám, điều trị khép kín theo mô hình “1 Bác sĩ – 1 Y tá – 1 Bệnh”. Tạo tâm lý thoải mái, cởi mở và thoải mái cho người bệnh.

dau-tuc-tinh-hoan-nhung-khong-sung

Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ chuyên nam khoa Hà Đô sẽ xác định được nguyên nhân và mức độ tổn thương ở từng người bệnh. Từ đó, tư vấn và chỉ định hướng chăm sóc y tế – điều trị bệnh phù hợp.

Mọi thông tin trao đổi, thăm khám, chẩn đoán, triệu chứng và kỹ thuật chữa trị sẽ được ghi chú trong hồ sơ bệnh án. Lưu trữ và bảo mật theo quy định.

Đơn giá về dịch vụ, phương pháp khám chữa luôn được niêm yết công khai tại sảnh tiếp đón bệnh, quầy làm thủ tục và thu phí.

Do đó, Quý nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám chữa nam khoa và tình trạng đau tinh hoàn bên phải tại Đa khoa Hà Đô.

Mong rằng, thông qua nội dung bài viết: Hiện tượng đau tức tinh hoàn nhưng không sưng, có nguy hiểm? Quý bạn đọc đã có thêm kiến thức trong chăm sóc, theo dõi và bảo vệ sức khỏe. Xây dựng lối sống lành mạnh, sinh hoạt tình dục an toàn – chung thủy. Thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ. Chúc quý bạn đọc luôn vui khỏe mỗi ngày.