Nhiễm trùng roi âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo hay gọi là viêm âm đạo do trùng roi là một bệnh viêm đường sinh dục tiết niệu thường gặp ở phụ nữ do một loại ký sinh trùng đơn bào gây ra. Cùng Đa Khoa Hà Đô tham khảo bài viết sau đây nhé

Những điều cần biết về nhiễm trùng roi âm đạo

Nhiễm trùng roi âm đạo là căn bệnh do ký sinh trùng loại trùng roi Trichomonas vaginalis thường gặp ở phụ nữ. Trùng roi ký sinh ở âm đạo, trong dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục, gây nên các triệu chứng viêm nhiễm đường sinh dục.
1. Nguyên nhân lây nhiễm:
Bệnh lây truyền trực tiếp qua giao hợp không được bảo vệ, hoặc có thể lây truyền qua tiếp xúc bộ phận sinh dục với chất tiết từ âm đạo, dương vật người bệnh.
Nhiễm trùng roi âm đạo lây nhiễm do nhiều nguyên nhân
 Trùng roi cũng sống ở niệu đạo nam nhưng không có biểu hiện bệnh, do vậy đây là nguồn lây nhiễm nguy hiểm.
Ngoài ra, bệnh có thể lây nhiễm gián tiếp qua quần áo, khăn lau, bông tắm, nước rửa, sinh hoạt mất vệ sinh,..
2. Triệu chứng nhiễm trùng roi âm đạo biểu hiện:
Giai đoạn đầu mới bị bệnh, triệu chứng thể hiện cấp tính như: bệnh nhân ra khí hư rất nhiều, màu trắng đục, có khi màu vàng hoặc xanh và có nhiều bọt, mùi rất hôi; bị ngứa âm hộ, âm đạo kèm theo đau đớn như kim châm; đau khi giao hợp; âm đạo bị sưng đỏ, viêm tấy, có nhiều nơi bị loét. Sau đó bệnh chuyển sang bán cấp và mạn tính thường không có triệu chứng viêm tấy âm đạo nhưng trường diễn kéo dài. Tuy vậy, cũng có những trường hợp có các triệu chứng không đầy đủ như trên.
3. Biến chứng nhiễm trùng roi âm đạo
Bệnh trùng roi âm đạo, nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời thì tình trạng viêm âm đạo kéo dài lâu ngày có thể gây nên các biến chứng như: viêm buồng trứng, vòi trứng làm cho bệnh nhân đau đớn, có hiện tượng bị rong kinh; cổ tử cung cũng có thể bị viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ. Vô sinh cũng là một biến chứng thường gặp do trùng roi tiết ra chất nhầy, tạo thành nút bao bọc và bít kín cổ tử cung, ngăn cản không cho tinh trùng xâm nhập vào để thụ tinh nên không thể thụ thai được.
Ngoài ra, bệnh cũng có thể gây nên biến chứng viêm nhiễm đường tiết niệu với biểu hiện lâm sàng rõ hoặc không rõ. Ở một số trường hợp người phụ nữ bị bệnh trùng roi âm đạo, khi đi tiểu thường thấy đau buốt, có chất dịch mủ và tìm thấy ký sinh trùng trong nước tiểu.

Điều trị nhiễm trùng roi âm đạo như thế nào? Ở đâu?

Các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô cho biết:
Để điều trị bệnh trùng roi âm đạo Trichomonalis vaginalis có hiệu quả cần phải bảo đảm các nguyên tắc cơ bản là thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục để làm giảm mức độ viêm nhiễm, điều trị cho cả vợ lẫn chồng vì bệnh có thể lây từ vợ sang chồng và ngược lại; đồng thời trong thời gian điều trị tuyệt đối không được giao hợp để hạn chế điều kiện và cơ hội lây truyền thì mới có kết quả mong muốn.
Để được điều trị kịp thời, ngay từ khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm âm đạo do trùng roi chị em cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô để thăm khám và điều trị sớm nhất.
Đây là địa chỉ phụ khoa uy tín với nhiều thế mạnh vượt trội được đông đảo chị em tin tưởng như:
▶Cơ sở vật chất khang trang đầy đủ trang thiết bị
Phòng khám sạch sẽ – đầy đủ tiện nghi; các khoa phòng và được vô trùng cẩn thận, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh và tránh phát sinh viêm nhiễm trong khi khám chữa.
Các trang thiết bị, máy móc, được nhập khẩu từ nước ngoài: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản… hỗ trợ điều trị, phát hiện bệnh phụ khoa chính xác, nhanh chóng chỉ từ 20 – 45 phút.
 Đội ngũ y bác giỏi, tận tâm trong khám chữa bệnh phụ khoa
Đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả chữa trị cũng như đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người bệnh, tiết kiệm phần lớn chi phí.
Đội ngũ chuyên gia chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô được đào tạo chuyên sâu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm chu đáo với bệnh nhân; điều trị thành công hàng nghìn ca bệnh mỗi năm; hướng đến mục tiêu trở thành phòng khám đa khoa chữa bệnh hàng đầu trên cả nước.
▶Phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả nhất như
Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô là phòng khám đi đầu trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào chữa bệnh phụ khoa như Oxygen, Dao Leep, ALA – PDT, DHA, liệu trình nội – ngoại khoa kết hợp, liệu pháp đông tây y… với ưu điểm không đau, không để lại sẹo, đảm bảo tỉ lệ thành công đạt trên 98%, ngăn ngừa tái phát.
▶Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa hợp lý, rõ ràng
Chi phí khám chữa bệnh luôn công khai, minh bạch; phù hợp với từng phương pháp chữa trị cũng như mức độ bệnh của mỗi người, được trao đổi trước khi điều trị.
Bảng giá xét nghiệm – điều trị bệnh phụ khoa được niêm yết công khai theo đúng qui định Thanh Hóa, không có sự chênh lệch với các bệnh viện khác.
▶Chế độ bảo mật thông tin nghiêm ngặt
Mọi thông tin liên quan đến người bệnh luôn được phòng khám bảo mật tuyệt đối, nhất là đối với những bệnh ở vùng nhạy cảm, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh.
▶Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp – nhanh chóng
Người bệnh không phải chờ đợi khi đến khám tại đây, có thể tự do trong việc lựa chọn thời gian chữa bệnh mà không làm ảnh hưởng đến cô việc hàng ngày, vì phòng khám hoạt động từ 8h – 20h kể cả ngày lễ, tết và chủ nhật.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô về phương pháp chữa nhiễm trùng roi âm đạo, đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa phụ khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.