Phì đại cổ tử cung là bệnh gì?

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung Viêm cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì?

Cổ tử cung rất quan trọng ở nữ giới, là cơ quan có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Phì đại cổ tử cung là căn bệnh Phụ Khoa phổ biến của các chị em và cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe và khả năng sinh sản. Phì đại cổ tử cung là bệnh gì? cùng lắng nghe lời chia sẻ của các chuyên gia dưới đây nhé.

Phì đại cổ tử cung là bệnh gì?

Phì đại cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung có kích thước phình quá lớn so với bình thường. nếu không điều trị sớm sẽ gây sẽ ra nhiều bệnh lý khác nhau và ảnh hưởng đến quá trình mang thai của nữ giới.

Hiện nay, bệnh phì đại cổ tử cung ở phụ nữ ngày càng gia tăng và thường liên quan đến nguyên nhân sau đây:

Quan hệ tình dục không an toàn

Những quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su hoặc không vệ sinh cơ quan sinh trước và sau giao hợp thì cũng có nguy cơ nguy cơ mắc bệnh phì đại cổ tử cung.

Viêm phụ khoa

Các bệnh phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…những căn bệnh này nếu không chữa trị sớm cũng khiến cho vi khuẩn lây lan làm tổn thương các niêm mạc cổ tử cung và gây sưng phù, mẩn đỏ,…Đó là những biểu hiện của bệnh phì đại cổ tử cung.

Các bệnh viêm phụ khoa ảnh hưởng gây nên bệnh phì đại cổ tử cung

Do rối loạn hormone

Rối loạn hormone trong cơ thể có thể do những tâm lý luôn căng thẳng, buồn phiền, mệt mỏi,…khiến cho khi hư chảy ra nhiều không được đưa ra ngoài, lâu ngày sẽ tích tụ bên trong và tạo ra một khối u và nguyên nhân gây ra bệnh.

Vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ

“Vùng kín” ở nữ giới luôn có khí hư chảy ra, nên rất dễ bị ẩm ướt, nếu không vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị các tác nhân như: vi khuẩn, virus, tạp trùng, trùng roi,…gây viêm nhiễm và phát sinh bệnh phì đại cổ tử cung.

Nạo phá thai hoặc sinh con nhiều

Hành động nạo phá thai hoặc sinh con nhiều cũng sẽ gây tổn thương đến cổ tử cung và gây phì đại cổ tử cung.

Mắc bệnh về buồng trứng

Các chị em có bệnh về buồng trứng như: u nang buồng trứng, viêm tắc vòi trứng,…thì sẽ dễ mắc bệnh về phụ khoa này.

Biểu hiện của bệnh phì đại cổ tử cung như thế nào?

Theo các chuyên gia cho biết: Bệnh phì đại cổ tử cung thường có chung những biểu hiện sau đây:

Lượng kinh nguyệt có dấu hiệu ra nhiều hơn bình thường và số ngày có kéo dài hơn.

Máu chảy bất thường tại âm đạo, dù không phải là ngày kinh nguyệt.

Biểu hiện của bệnh phì đại cổ tử cung

Có hiện tượng chảy máu trong quan hệ tình dục.

Có tình trạng đau bụng dưới dữ dội và đau lưng.

Khiến cho tiểu tiện đi nhiều lần.

Bệnh cổ tử cung nếu càng để lâu sẽ gây cho các chị em suy yếu sức khỏe, tinh trùng cũng khó khăn gặp trứng để thụ thai, tăng khả năng ung thư cổ tử cung và nguy hiểm hơn đe dọa tính mạng.

Chữa bệnh phì đại cổ tử cung hiệu quả ở đâu?

Các bệnh Phụ Khoa nói chung và bệnh phì đại cổ tử cung là những căn bệnh cần được điều trị một cơ sở chuyên khoa đáng tin cậy. Từ ngày thành lập cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô luôn là nơi đánh giá cao về trình độ chuyên môn của bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm đã chữa trị hiệu quả cao – an toàn và kết hợp sử dụng những phương pháp điều trị tiên tiến phù hợp với bệnh lý bằng:

Điều trị phì đại cổ tử cung bằng thuốc: Sử dụng thuốc để điều trị các bệnh nhân có mức độ phì cổ tử cung ở mức độ mới hình thành, sẽ kích thích giúp bệnh sớm đem lại hiệu quả.

Hàng triệu chị em đã điều trị hiệu quả bệnh phì đại cổ tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô

Điều trị phì đại cổ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật: Trong trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, sẽ sử dụng phẫu thuật như: đốt điện, đốt laze, phương pháp dao LEEP mang lại nhiều ưu điểm sớm đem lại kết quả vượt sức mong đợi, an toàn,không đau, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc.

Nếu bạn có cần được trao đổi thêm với bác sĩ hãy liên hệ với chúng tôi bấm vào khung chat bên dưới nhé. Hoàn toàn miễn phí và thông tin luôn bảo mật.