Nguyên nhân ra khí hư màu hồng nhạt không mùi trước kỳ kinh nguyệt

Khí hư là thể trạng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể do bệnh lý gây nên. Các chị em cần quan sát cơ thể để biết những thay đổi thất thường và kịp thời chữa trị. Nhưng ra khí hư màu hồng nhạt không mùi là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào?

[Bạn đang lo lắng về chi phí vá màng trinh? Hãy click vào LIVE CHAT, Bác sĩ sẽ Tư vấn MIỄN PHÍ!]

Khí hư là gì?

Khí hư là dịch tiết ra từ âm đạo của nữ giới, có tác dụng giữ ẩm, cân bằng độ pH cho âm đạo. Ngoài ra còn găn ngừa vi khuẩn tấn công và tạo môi trường cho tinh trùng tồn tại. Vì vậy, khí hư tiết ra ở nữ giới là điều vô cùng bình thường ở các nữ giới.

Nhưng ra khí hư màu hồng nhạt không mùi thì đây không phải là vấn đề sinh lý bình thường nữa. Đây là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng này?

khí hư

Ra khí hư màu hồng nhạt không mùi báo hiệu bệnh gì?

Khí hư màu hồng nhạt không mùi là dấu hiệu không tốt cho nữ giới. Cần phải chú ý điều gì khi xuất hiện dấu hiệu này:

Viêm âm đạo

Khí hư có màu hồng nhạt không mùi, loãng, đôi khi có màu trắng hồng. Đây là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo.

Viêm niệu đạo

Ngoài ra khí hư màu hồng nhạt, các chị em còn kèm cảm giác đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục. Kèm theo các triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt thì đây là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo.

Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung bị viêm nhiễm, nữ giới sẽ thấy cô bé tiết ra khí hư màu hồng nhạt không mùi. Nữ giới cũng sẽ cảm thấy đau rát khi đi tiểu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn sẽ có các triệu chứng khác nhau. Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính. Nữ giới thường thấy ra khí hư màu hồng nhạt không mùi, có dạng dịch nhầy, ra từng mảng lớn. Khi bệnh trở nặng có thể chảy máu bất thường kèm theo tiểu rắt, đau vùng bụng và xương chậu.

viem - am - dao

Ra dịch màu hồng nhạt không mùi có nguy hiểm không?

Ra dịch màu hồng có thể là dấu hiệu của các bệnh vừa nói trên. Các nữ giới cũng cần biết quan tâm đến sức khỏe của mình nhằm cải thiện sức khỏe. Cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, làm sạch và bảo vệ âm đạo.

Ra khí hư màu hồng nhạt cũng có thể do sinh lý, các nguyên nhân gây nên:

• Chu kỳ kinh nguyệt;
  • Rối loạn kinh nguyệt;
  • Mang thai;
  • Ra khí hư màu hồng nhạt không mùi do rụng trứng;
  • Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai;
  • Quan hệ khi đang có thai;
  • Mất cân bằng hormone.

Đổi với các trường hợp này, bệnh nhân cần hạn chế quan hệ tình dục. Đến các phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phương pháp chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán bệnh

Với trường hợp này, bác sẽ thăm khám âm đạo và thực hiện các xét nghiệm cần có:

• Soi khí hư: Cách này nhằm mục đích soi các vi khuẩn, virus gây hại có trong khí hư, các ký sinh trùng đang phát triển và tấn công vùng âm đạo.
  • Siêu âm: Cách này giúp tìm kiếm các tổn thương và các bệnh như u nang buồng trứng, mang thai ngoài tử cung,..

Siêu âm: Siêu âm sẽ giúp tìm kiếm các tổn thương và u nang buồng trứng, mang thai ở ngoài tử cung,…

Xét nghiệm máu và nước tiểu: Xét nghiệm giúp xác định được các dạng nhiễm trùng gây nên sự thay đổi của màu sắc khí hư.

Điều trị bệnh

Trường hợp nhẹ

Đối với trường hợp bệnh nhẹ hoặc viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Các bác sĩ khám kê đơn thuốc và dung dịch vệ sinh phù hợp. Để khắc phục tình trạng viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, thuốc kê còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ổn định hơn.

Trường hợp nặng

Trường hợp nặng không thể áp dụng thuốc như nói trên, khí hư màu hồng nhạt không mùi do bệnh lý. Gây nguy hiểm cho sức khỏe và sinh sản về sau của nữ giới. Trường hợp này bệnh nhân sẽ được áp dụng một số các thủ thuật để xử lý. Phòng ngừa và phát sinh các biến chứng đe dọa đến tính mạng

Nên khám và điều trị khí hư màu hồng nhạt ở đâu

Ngoài thăm khám, bệnh nhân cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Để giảm được khí hư màu hồng nhạt không mùi:

• Tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày đúng cách, sạch sẽ;
  • Thay băng thường xuyên 4 tiếng/lần để hạn chế vi khuẩn phát triển;
  • Đồ lót khô ráo và thoáng mát;
  • Ngủ đủ giấc, tập thể dục nâng cao sức khỏe
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ để điều trị kịp thời

Để thăm khám tại nơi uy tín. Bệnh nhân đến với Đa Khoa Hà Đô để được điều trị ra khí hư màu hồng nhạt không mùi. Hãy gọi ngay hotline để được tư vấn và đặt lịch thăm khám: